Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W49-50/2024: Google mở văn phòng tại Việt Nam, Nvidia mua lại công ty trí tuệ nhân tạo của Vingroup

Brand Updates W49-50/2024: Google mở văn phòng tại Việt Nam, Nvidia mua lại công ty trí tuệ nhân tạo của Vingroup

Ngày 6/12, Google xác nhận mở công ty Google Việt Nam, phục vụ hoạt động kinh doanh, tiếp thị và hỗ trợ các khách hàng doanh nghiệp trong nước. Cũng trong tuần qua, CEO Jensen Huang của Nvidia thông báo mua lại VinBrain – công ty trí tuệ nhân tạo của Vingroup – để phát triển một trung tâm thiết kế tương lai lớn ở Việt Nam… Cùng nhiều tin tức đáng chú ý khác sẽ được cập nhật trong bản tin thương hiệu số này.

Google chính thức đặt văn phòng tại Việt Nam

Mới đây, Google đã tiến hành gửi email đến các khách hàng tại Việt Nam vì những thay đổi quan trọng đối với một số điều khoản. Theo email, kể từ ngày 1/4/2025, Google Asia Pacific Pte. Ltd. có trụ sở tại Singapore sẽ chuyển nhượng các quyền lợi và nghĩa vụ theo hợp đồng của khách hàng tại Việt Nam về Công ty TNHH Google Việt Nam. Việc chuyển đổi sẽ thực hiện từ ngày 1/4/2025.

“Chúng tôi hiện có đội ngũ nhân viên tại chỗ để phục vụ khách hàng quảng cáo ở Việt Nam tốt hơn và hỗ trợ quá trình chuyển đổi kỹ thuật số quốc gia”, đại diện truyền thông Google nói và xác nhận sự hiện diện của công ty tại Việt Nam sáng 6/12.

Ông Marc Woo, Giám đốc Điều hành Google phụ trách thị trường Việt Nam và Châu Á – Thái Bình Dương, cho biết ông đã chuyển từ Singapore đến sống tại TP.HCM. Một văn phòng với logo Google đang được thiết lập tại quận 1, TP.HCM. Ngoài ra, hãng cũng đang tuyển dụng nhiều vị trí công việc liên quan đến Google Cloud, Ứng dụng và Game.

Công ty TNHH Google Việt Nam sẽ đi vào hoạt động từ năm 2025.

Công ty TNHH Google Việt Nam sẽ đi vào hoạt động từ năm 2025.
Nguồn: VnExpress

Nvidia mua lại công ty trí tuệ nhân tạo của Vingroup

Sau lễ ký thoả thuận với Chính phủ Việt Nam để thành lập hai trung tâm AI vào tối 5/12 ở Hà Nội, CEO Jensen Huang của Nvidia thông báo về việc mua lại VinBrain – công ty trí tuệ nhân tạo của Vingroup – để phát triển một trung tâm thiết kế tương lai lớn ở Việt Nam. Sự kiện được người đứng đầu Nvidia khẳng định là một cột mốc quan trọng, và cũng là một ngày rất vui – ngày khai sinh Nvidia Việt Nam.

VinBrain được giới thiệu là công ty tiên phong phát triển các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực y tế, hiện đang nổi bật với sản phẩm trong mảng bệnh lao và ung thư. Công ty đã và đang triển khai các giải pháp này tại hơn 182 bệnh viện ở Việt Nam, Mỹ, Ấn Độ, Australia... giúp các chuyên gia y tế nâng cao hiệu quả làm việc.

Trong chuyến thăm Hà Nội một năm trước, ông Jensen Huang đã bày tỏ mong muốn mở rộng quan hệ đối tác với các công ty công nghệ hàng đầu của Việt Nam. Theo kế hoạch, Nvidia sẽ lập Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Trí tuệ nhân tạo (Vietnam Research and Development Center – VRDC) và Trung tâm Dữ liệu AI tại Việt Nam. Hai cơ sở này được kỳ vọng là nền tảng giúp Nvidia cùng các đối tác trong nước triển khai AI tiên tiến.

Brand Updates W49-50/2024: Google mở văn phòng tại Việt Nam, Nvidia mua lại công ty trí tuệ nhân tạo của Vingroup

Nvidia mua lại công ty trí tuệ nhân tạo của Vingroup.

OpenAI chính thức triển khai “siêu phẩm” AI tạo video – Sora

Ngày 9/12, OpenAI chính thức phát hành mô hình AI tạo video từ văn bản cho người dùng toàn cầu, bước đầu dành cho các tài khoản trả phí ChatGPT Plus và Pro. “Siêu phẩm” AI tạo video này hiện đã có mặt ở hầu hết các thị trường đã triển khai ChatGPT, trừ Châu Âu, Thụy Sĩ và Anh.

“Chúng tôi đang tính toán đến việc định giá phù hợp cho phân khúc người dùng khác nhau”, OpenAI thông báo trên blog, “Dự kiến, bảng giá cụ thể được đưa ra đầu năm sau”.

Với Sora, người dùng có thể tạo video có độ phân giải cao nhất là 1080p, dài tối đa 20 giây với tỷ lệ khung hình rộng, dọc hoặc vuông. OpenAI cam kết sẽ chặn việc tạo và tải lên hình ảnh gây hại, cũng như các nội dung lạm dụng tình dục trẻ em, giả mạo tình dục…

Ngay sau khi được phát hành, Sora đã thu hút lượng người trải nghiệm khổng lồ, dẫn đến hoạt động kém ổn định. Ở giai đoạn cao điểm, OpenAI thậm chí phải tạm dừng cấp phép cho tài khoản mới.

“Siêu phẩm” AI tạo video Sora chính thức ra mắt người dùng toàn cầu.

“Siêu phẩm” AI tạo video Sora chính thức ra mắt người dùng toàn cầu.
Nguồn: OpenAI

Thế Giới Di Động và VPBank hợp tác triển khai mô hình “cây ATM” tại các điểm bán lẻ

“Từ hôm nay, hơn 3.000 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh trên toàn quốc sẽ chính thức trở thành điểm giao dịch tiện lợi, hoạt động như cây ATM. Khách hàng chỉ cần CCCD để thực hiện nạp, rút, chuyển tiền cho tất cả ngân hàng một cách nhanh chóng và đơn giản”, fanpage của ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO Thế Giới Di Động – đăng thông báo hôm 4/12.

Theo đó, đại diện của Thế Giới Di Động cũng xác nhận về mối quan hệ hợp tác với VPBank để biến các điểm bán lẻ (gồm Thế Giới Di Động và Điện máy XANH) thành điểm thực hiện các dịch vụ như nạp rút tiền, chuyển tiền đến 40 ngân hàng trong nước mà không cần phải tìm đến các điểm giao dịch truyền thống. Trong đó, VPBank đóng vai trò là bên giao đại lý, cung cấp các dịch vụ tài chính trong phạm vi hoạt động đại lý thanh toán tới khách hàng. Thế Giới Di Động đảm nhiệm vai trò đại lý kết nối hệ thống với VPBank.

Mô hình này được cho là hữu ích với những khách hàng đang sinh sống và làm việc tại những nơi không có chi nhánh, phòng giao dịch, ATM hoặc CDM của ngân hàng. Hơn nữa, với thời gian phục vụ xuyên suốt từ 8 giờ sáng cho đến 22 giờ mỗi ngày, kể cả cuối tuần lẫn các ngày lễ/tết, Thế Giới Di Động được kỳ vọng sẽ trở thành một lựa chọn linh hoạt hơn về thời gian cho khách hàng, phù hợp cho những người bận rộn hoặc cần xử lý công việc gấp ngoài giờ hành chính.

Đại diện lãnh đạo VPBank đã có buổi tham quan và trải nghiệm dịch vụ nạp rút chuyển tiền tại cửa hàng Điện máy XANH.

Đại diện lãnh đạo VPBank tham quan và trải nghiệm dịch vụ nạp rút chuyển tiền tại cửa hàng Điện máy XANH.
Nguồn: Facebook Đoàn Văn Hiểu Em

Tupperware Việt Nam thông báo đóng cửa sau 11 năm gia nhập thị trường

Mới đây, bà Đỗ Thị Linh Trang – cựu Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tupperware Việt Nam – đã đăng tải bài viết “Lời tạm biệt từ Tupperware Việt Nam” lên trang cá nhân. Theo đó, bà Trang xác nhận rằng hành trình của Tupperware Việt Nam sẽ chính thức khép lại vào cuối năm nay và gửi lời cảm ơn đến các khách hàng đồng hành suốt 11 năm qua.

Tupperware Việt Nam thuộc Tupperware Brands Hoa Kỳ, thương hiệu sản phẩm chuyên dụng về lưu trữ và bảo quản thực phẩm. Khi bước vào thị trường Việt Nam vào tháng 10/2016, hãng này cho biết sẽ trở thành “người bạn” của phụ nữ Việt. Đến cuối năm 2019, Tupperware Việt Nam công bố đã mở cửa hàng thứ 100, ước tính 1 năm phát triển 35 cửa hàng. Hiện, thương hiệu đã hiện diện tại gần 50 tỉnh, thành của Việt Nam, phân phối đa dạng dòng sản phẩm như: Hộp nhựa đựng thực phẩm, bình đựng nước, máy lọc nước, nồi, chảo…

Tháng 9/2024, Tupperware nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ, sau nhiều lần bị cảnh báo về khả năng duy trì hoạt động kinh doanh kể từ năm 2020. Vài tháng sau, các đại lý của Tupperware Việt Nam cũng lần lượt nhận được email thông báo của hãng về việc chính thức ngừng hoạt động vào ngày 31/12/2024.

Bà Đỗ Thị Linh Trang – cựu Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tupperware Việt Nam.

Bà Đỗ Thị Linh Trang – cựu Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tupperware Việt Nam.
Nguồn: Tupperware Việt Nam

Cựu Tổng Giám đốc Starbucks Việt Nam trở thành CEO Phúc Long

Theo thông tin của tập đoàn Masan, cuối tháng 11 vừa qua, Phúc Long đã tổ chức đại tiệc VIP dành riêng cho các hội viên thân thiết. Người tham dự sự kiện có cơ hội trải nghiệm không gian cửa hàng Phúc Long Saigon Centre trước thềm khai trương và thưởng thức những món trà – bánh sắp ra mắt. Đáng chú ý, sự kiện còn có sự xuất hiện của bà Patricia Marques với vai trò là tân CEO của Phúc Long.

Bà Patricia Marques là tên tuổi “lão làng”, dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B. Nữ lãnh đạo này cũng chính là Tổng Giám đốc đầu tiên của Starbucks Việt Nam, giúp thương hiệu xây dựng chỗ đứng tại thị trường Việt trong hơn 11 năm qua. Bên cạnh đó, bà cũng đã gắn bó hơn 30 năm với Starbucks toàn cầu.

“Tôi rất vui được chia sẻ rằng tôi đang bắt đầu công việc mới ở vị trí CEO Phúc Long!”, bà Patricia thông báo trong một bài đăng trên LinkedIn tháng trước. Ngoài Starbucks, bà cũng góp phần mở rộng hoạt động quốc tế cho các thương hiệu danh tiếng như Saks Fifth Avenue, Panera Bread và Highlands Coffee.

Bà Patricia Marques, tân CEO Phúc Long, phát biểu tại sự kiện VIP của Phúc Long.

Bà Patricia Marques, tân CEO Phúc Long, phát biểu tại sự kiện VIP của Phúc Long.
Nguồn: Thanh Niên

Công ty mẹ Batdongsan.com.vn chính thức về tay chủ mới

EQT Private Capital Asia thông báo hoàn tất việc mua lại PropertyGuru Group Limited – đơn vị sở hữu nền tảng Batdongsan.com.vn – thông qua quỹ BPEA Private Equity Fund VIII Limited. Qua đó, PropertyGuru được định giá khoảng 1,1 tỷ USD, với giá mua 6,7 USD/cổ phiếu. Sau thương vụ, cổ phiếu phổ thông của PropertyGuru đã ngừng giao dịch trên Sàn Giao dịch Chứng khoán New York vào ngày 13/12, và tập đoàn này chính thức trở thành công ty tư nhân.

Janice Leow, thành viên trong nhóm cố vấn EQT Private Capital Asia kiêm Giám đốc EQT Private Capital Southeast Asia, nhận định rằng PropertyGuru đã có những đóng góp đáng kể trong ngành công nghệ bất động sản Đông Nam Á nhờ đổi mới và cung cấp giải pháp toàn diện cho hàng triệu người dùng trong khu vực.

EQT bày tỏ kỳ vọng sẽ đồng hành cùng PropertyGuru để mở rộng các cơ hội kinh doanh, nâng cao dịch vụ và thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững cho tập đoàn. Tận dụng kinh nghiệm từ các doanh nghiệp nổi trội về nền tảng số và đăng tin bất động sản như Idealista và Casa.it, EQT sẽ giúp PropertyGuru củng cố vị thế trong lĩnh vực công nghệ bất động sản tại Đông Nam Á, hướng đến tăng trưởng tại các thị trường tiềm năng nhờ đô thị hóa, tầng lớp trung lưu gia tăng và sự phát triển của xu hướng số hoá.

PropertyGuru Group Limited, đơn vị sở hữu nền tảng Batdongsan.com.vn, được EQT Private Capital Asia mua lịa với giá 1,1 tỷ USD.

PropertyGuru Group Limited, đơn vị sở hữu nền tảng Batdongsan.com.vn, được EQT Private Capital Asia mua lại với giá 1,1 tỷ USD.
Nguồn: Znews

Thêm một sàn thương mại điện tử ra mắt người tiêu dùng Việt

Ngày 11/12, Công ty cổ phần Hi1 Việt Nam chính thức ra mắt sàn thương mại điện tử Hi1 – nền tảng F2C (Factory to Consumer) đầu tiên tại Việt Nam. Mô hình sẽ giúp kết nối trực tiếp nhà sản xuất với người tiêu dùng cuối mà không qua trung gian.

Hi1, nằm trong hệ sinh thái thông minh eVIPcare System, là nền tảng thương mại điện tử ứng dụng công nghệ AI nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi cho người dùng. Công nghệ AI hỗ trợ tư vấn dựa trên sở thích, nhu cầu của từng cá nhân, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm phù hợp. AI cũng tự động hỗ trợ chăm sóc khách hàng 24/7, giúp giải đáp thắc mắc và hỗ trợ người dùng trong quá trình mua sắm và sau bán hàng.

Một trong những điểm khác biệt của Hi1 là không thu phí nhà bán, thể hiện sự đồng hành và hỗ trợ dành cho các nhà sản xuất Việt Nam. Việc này giúp các nhà sản xuất tăng cường khả năng cạnh tranh, tập trung vào nâng cao chất lượng sản phẩm và mang đến giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng. Sàn cũng sẽ cung cấp dữ liệu về hành vi mua sắm, giúp nhà cung cấp hiểu rõ hơn về nhu cầu của thị trường và cải thiện sản phẩm, chiến lược bán hàng.

Hi1 là nền tảng F2C (Factory to Consumer) đầu tiên tại Việt Nam

Hi1 là nền tảng F2C (Factory to Consumer) đầu tiên tại Việt Nam
Nguồn: CafeF

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp