"Quan tâm" khách hàng sao cho đúng cách ?

Chuyện cười về Digital Marketing:

Một nhà quản lý marketing đang thảo luận với đội ngũ của mình về một chiến dịch quảng cáo mới. Anh ta nói:

Quản lý: “Mình cần một chiến lược digital marketing thật ấn tượng. Cái gì đó thật 'đột phá', phải thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên!”

Nhân viên 1: “Chúng ta có thể sử dụng quảng cáo trên Facebook, target đối tượng rất cụ thể, rồi dùng retargeting để họ luôn nhớ đến chúng ta.”

Nhân viên 2: “Hay là chúng ta dùng SEO để tối ưu hóa trang web của mình, để khi ai tìm kiếm từ khóa liên quan, họ luôn gặp chúng ta?”

**Quản lý (suy nghĩ một lát):** “Cả hai ý đều tốt, nhưng tôi muốn cái gì đó gây bất ngờ hơn. Phải có yếu tố gì đó độc đáo và lạ thường!”

Nhân viên 3 (từ phía sau lên tiếng): “Tôi có một ý này! Chúng ta hãy làm một chiến dịch… gửi email cho mọi người mỗi ngày một lần. Nội dung email sẽ là một câu hỏi đơn giản như: ‘Bạn đã mua sản phẩm của chúng tôi chưa?’"

Quản lý (ngạc nhiên):“Nghe có vẻ... hơi táo bạo đấy. Nhưng tại sao lại là một câu hỏi đơn giản như vậy?”

Nhân viên 3: “Bởi vì, nếu họ chưa mua, họ sẽ cảm thấy có lỗi và sẽ click vào ngay. Còn nếu họ đã mua, họ sẽ cảm thấy… chúng ta quan tâm và sẽ cảm thấy vui vì mình được nhớ đến!"

**Quản lý (nghiêm túc):** "Ý tưởng này nghe lạ thật. Nhưng liệu họ có thấy phiền không?"

Nhân viên 3 (cười): "Chắc chắn là có. Nhưng ít nhất họ sẽ nhớ chúng ta suốt đời!"

Quản lý (suy nghĩ một lát rồi nói): "Vậy thì, thôi, chúng ta sẽ thử chiến lược ‘không bao giờ quên’ này vậy!"

Nhân viên 1:"Chắc chắn khách hàng sẽ không bao giờ quên... và cũng chẳng bao giờ muốn mở email của chúng ta nữa!"