Cắt tóc miễn phí cho fan: Spotify tôn vinh văn hóa đường phố Việt trong chiến dịch Wrapped 2024
Việc sử dụng hình ảnh các nghệ sĩ nổi tiếng trên biển hiệu tiệm cắt tóc từ lâu đã trở thành nét văn hóa quen thuộc tại Việt Nam. Trong khuôn khổ Wrapped 2024, Spotify đã làm mới nét văn hóa này bằng cách thay thế những hình ảnh kiểu cũ bằng loạt poster hiện đại của các nghệ sĩ Việt Nam, từ đó tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho người yêu âm nhạc.
Tại Việt Nam, việc cắt tóc, gội đầu từ lâu không chỉ gói gọn trong nhu cầu làm đẹp mà còn là cách để mọi người cập nhật xu hướng thời trang tóc. Trước đây, hình ảnh những nghệ sĩ nổi tiếng trên các tấm biển tại tiệm tóc thường đóng vai trò như “kim chỉ nam” giúp khách hàng nhận diện kiểu tóc nào đang thịnh hành.
Từ kiểu tóc rẽ ngôi lãng tử của Đan Trường, mái tóc tém của Mỹ Tâm thời 8x, đến phong cách undercut cá tính của Zayn Malik hay kiểu tóc xoăn mang dấu ấn của Taylor Swift, các ngôi sao luôn là nguồn cảm hứng hàng đầu. Theo thời gian, những kiểu tóc “đình đám” này đã trở nên quen thuộc, góp phần định hình phong cách và tạo nên bản sắc cho nhiều thế hệ người Việt.
Wrapped – chiến dịch thường niên mang dấu ấn toàn cầu của Spotify – đã trở thành dịp đặc biệt để người dùng nhìn lại hành trình âm nhạc của mình qua năm tháng. Những bản nhạc yêu thích, nghệ sĩ đồng hành và thể loại gắn bó được gói gọn trong các số liệu lưu lại trên ứng dụng, mang đến bức tranh toàn cảnh về gu âm nhạc cá nhân.
Chủ đề của Wrapped 2024, “You Made 2024”, là lời tôn vinh đặc biệt dành cho cộng đồng người hâm mộ – những người đã góp phần tạo nên nền văn hóa âm nhạc đại chúng đa sắc màu. Đồng thời, chiến dịch cũng đề cao dấu ấn cá nhân, khẳng định vai trò của từng người trong việc định hình và lan tỏa văn hóa âm nhạc.
Tại Việt Nam, Spotify kết hợp với Happiness Saigon để triển khai các hoạt động sáng tạo trong khuôn khổ Wrapped 2024. Những bức ảnh chất lượng cao của các nghệ sĩ nổi bật nhất năm như Vũ Cát Tường, Wren Evans, và MONO sẽ được trưng bày tại các tiệm cắt tóc ở TP.HCM và Hà Nội, nhằm mang âm hưởng âm nhạc vào đời sống thường nhật.
Theo đó, người dùng chỉ cần truy cập Wrapped 2024 trên Spotify và xem nghệ sĩ nào là “Top Artist” của mình trong năm. Nếu thần tượng của bạn nằm trong số 3 nghệ sĩ được chọn, bạn có cơ hội được tạo kiểu tóc lấy cảm hứng từ họ – hoàn toàn miễn phí.
Ngoài ra, Spotify đã hợp tác cùng Đông Tây Barbershop triển khai xe tải cắt tóc lưu động tại TP.HCM, mang đến cho người hâm mộ cơ hội thay đổi diện mạo ngay giữa lòng thành phố sôi động.
Chưa dừng lại ở đó, sáng kiến này tiếp tục được đưa đến HOZO Festival 2024, một trong những lễ hội âm nhạc quốc tế lớn nhất tại Việt Nam trong dịp cuối năm. Tại đây, khán giả không chỉ được trải nghiệm kiểu tóc lấy cảm hứng từ thần tượng mà còn hòa mình vào không gian âm nhạc sôi động và tinh thần sáng tạo của Wrapped 2024.
Từ ngày 13-15/12/2024 tại HOZO Festival (Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM), Spotify Việt Nam đã cắt tóc miễn phí cho các fan âm nhạc của MONO, Wren Evans và Vũ Cát Tường ngay tại sự kiện HOZO Festival náo nhiệt. Chỉ bằng cách chia sẻ Wrapped của cá nhân, người hâm mộ đã có thể nhận kiểu tóc yêu thích miễn phí giống thần tượng từ Spotify.
Với chiến dịch này, Spotify một lần nữa khẳng định âm nhạc không chỉ dừng lại trên các sân khấu lớn, mà còn len lỏi vào từng ngóc ngách đời sống, trở thành cầu nối gắn kết văn hóa và cộng đồng.