Anrakutei - Mở rộng thị trường, chinh phục Đông Nam Á bằng chiến lược "glocal"

Không chỉ đơn thuần là một chuỗi nhà hàng nướng, Anrakutei đang từng bước khẳng định vị thế thương hiệu ẩm thực Nhật Bản hàng đầu với chiến lược kinh doanh bài bản và tầm nhìn dài hạn. Việc khai trương nhà hàng thứ 4 tại Việt Nam là minh chứng rõ nét cho nỗ lực này.

Từ cửa hàng đầu tiên đến mục tiêu 1,000 tỷ yên

Thành lập năm 1963, Anrakutei đã trải qua hành trình hơn 6 thập kỷ phát triển không ngừng. Bắt đầu từ một cửa hàng nhỏ tại Saitama, đến nay, Anrakutei đã sở hữu hơn 300 nhà hàng, phủ sóng khắp Nhật Bản và vươn ra thị trường quốc tế.

Anrakutei - Mở rộng thị trường, chinh phục Đông Nam Á bằng chiến lược glocal

Chuỗi nhà hàng nướng Nhật Anrakutei với lịch sử phát triển hơn 6 thập kỉ vừa có một bước tiến mới tại thị trường Việt Nam.

Với mục tiêu doanh thu 1,000 tỷ yên vào năm 2030, Anrakutei đang tập trung mở rộng thị trường, đặc biệt tại khu vực Đông Nam Á đầy tiềm năng. Việt Nam là quốc gia đầu tiên được Anrakutei lựa chọn để "xuất ngoại", cho thấy sự tin tưởng vào thị trường và người tiêu dùng Việt.

Anrakutei - Mở rộng thị trường, chinh phục Đông Nam Á bằng chiến lược glocalNhà hàng Anrakutei chính thức khai trương nhà hàng thứ 4 tại TTTM Parc Mall Quận 8, TP.HCM vào ngày 12/12 vừa qua.

Chiến lược "glocal" - Chìa khóa thành công của Anrakutei

Anrakutei không chỉ mang đến hương vị Yakiniku chuẩn Nhật, mà còn khéo léo kết hợp với văn hóa ẩm thực địa phương. Đây chính là chiến lược "glocal" (global + local) - vừa mang tính toàn cầu, vừa đậm chất bản địa - giúp thương hiệu dễ dàng chinh phục khách hàng ở các thị trường khác nhau. Với tiêu chí hoạt động liền mạch và đồng nhất về chất lượng dịch vụ, Anrakutei Việt Nam cũng được quản lý, vận hành trực tiếp từ tổng bộ Anrakutei Nhật Bản trong suốt quá trình kinh doanh.

Anrakutei - Mở rộng thị trường, chinh phục Đông Nam Á bằng chiến lược glocalTại sự kiện còn có sự tham gia trực tiếp của ông Katouno - Bếp trưởng cùng Tsuchiya - Quản lí kinh doanh bộ phận nước ngoài của tập đoàn Anrakutei Nhật Bản nhằm giám sát cũng như kiểm soát chất lượng dịch vụ ngày khai trương.

Bên cạnh đó, Anrakutei còn chú trọng đến trải nghiệm khách hàng với không gian nhà hàng sang trọng, dịch vụ chuyên nghiệp và tinh thần Omotenashi - lòng hiếu khách trứ danh của người Nhật.

Tăng trưởng bền vững - Tầm nhìn dài hạn

Việc khai trương nhà hàng thứ tư tại TTTM Parc Mall Quận 8 vào ngày 12/12 vừa qua không chỉ là một sự kiện đơn lẻ, mà còn nằm trong chiến lược phát triển bền vững của Anrakutei sau hơn 61 năm kinh doanh, hạot động. Thương hiệu không ngừng đa dạng hóa mô hình kinh doanh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Anrakutei - Mở rộng thị trường, chinh phục Đông Nam Á bằng chiến lược glocalSự kiện khai trương giao lưu văn hóa ẩm thực còn có sự góp mặt danh dự của Miss Intercontinental 2022 - Lê Nguyễn Bảo Ngọc và 3rd Runner-up Miss Intercontinental 2024 - Bùi Khánh Linh.

Với những bước đi chiến lược, Anrakutei đang từng bước khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành ẩm thực Nhật Bản, đồng thời góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa ẩm thực giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.