[Hà Nội] Mời tham dự Workshop “Death-from-planning: How Tết’s de-volume trend requires new way of annual business planning”
Đối với người làm nghề Marketing, việc người tiêu dùng cân nhắc hay đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ chỉ là những điều đáng sợ xếp thứ hai. Còn điều đáng sợ nhất là cả công ty, từ trên xuống dưới – từ chiến lược đưa ra, đều LỆCH NHỊP với thị trường. Chân dung thị trường vận hành phiên bản một-ngàn-chín-trăm-hồi-đó dẫn đến việc phân bổ sai nguồn lực và đặt sai kỳ vọng, chỉ tiêu.
Đây là thực trạng đang xảy ra trong ngành hàng tiêu dùng, xuất phát từ sự THIẾU CẬP NHẬT về xu hướng tiêu dùng Tết cũng như phân bổ nhu cầu các thời điểm trong năm. Với sự thay đổi trong thị hiếu tiêu dùng và lối sống, cộng hưởng với thương mại điện tử – tỷ trọng doanh số Tết của nhiều ngành hàng đang giảm nhanh chóng và được phân phối qua những thời điểm khác trong năm.
Hãy cập nhật những số liệu, xu hướng chính xác nhất và tiếp cận mô hình chiến lược vận hành kinh doanh của kỷ nguyên mới – đúc kết những những công ty hàng đầu, qua sự chia sẻ của các chuyên gia đến từ hai đơn vị bao quát thị trường – Kantar và Metric:
- Đại diện Kantar WorldPanel: Ms. Nga Nguyễn, Business Unit Director với 18 năm theo dòng xu hướng tiêu dùng Việt Nam và Đông Nam Á tại TNS và Kantar WorldPanel.
- Đại diện Metric: Ms. Hương Đỗ – Market Research Leader.
- Host: Ms. Quỳnh Hà – Growth Lead tại SubWallet, với 9 năm kinh nghiệm Growth, e-Commerce & Business Development trong Fintech, Tech & Digital Marketing và Retail.
Workshop “Death-from-planning: How Tết’s de-volume trend requires new way of annual business planning” sẽ xoay quanh các nội dung:
- Sự tự tin mong manh, tái phân bổ ngân sách, ưu tiên mua online và nhiều thay đổi chú ý trong hành vi tiêu dùng hậu COVID-19.
- Cách những doanh nghiệp hàng đầu tích hợp số liệu eCom và ứng biến với thay đổi bằng chiến lược dữ liệu.
- “Winning from planning” – nguyên tắc vàng để xây dựng kế hoạch vận hành kinh doanh năm 2025.
Ai sẽ là đối tượng phù hợp để tham gia?
- Nhân sự Marketing (>2 năm kinh nghiệm, từ Junior Manager đến quản lý):
- Hiểu rõ xu hướng tiêu dùng Tết giảm và cách điều chỉnh kế hoạch marketing, phân bổ nguồn lực hợp lý cho cả năm.
- Ứng dụng benchmark và dữ liệu thực tế để tối ưu hóa các chiến dịch trên các kênh offline, online, và e-Commerce.
- Nhân sự Sales & Business Development:
- Nắm bắt sự khác biệt về nhu cầu sản phẩm (dự trữ vs mua linh hoạt) để xây dựng kế hoạch bán hàng phù hợp.
- Phối hợp hiệu quả với Marketing để triển khai kế hoạch bán hàng đúng thị trường.
- Chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ:
- Hiểu sự thay đổi thị trường để đặt mục tiêu kinh doanh thực tế, tránh lệch pha kỳ vọng vào Tết.
- Lập chiến lược bền vững, phân bổ nguồn lực đúng thời điểm trong năm.
- Người kinh doanh muốn chuyên nghiệp hóa:
- Sử dụng dữ liệu và mô hình thực tiễn để ra quyết định kinh doanh chính xác hơn.
- Xây dựng quy trình vận hành và chiến lược dài hạn, không phụ thuộc vào mùa cao điểm
Thông tin chi tiết về sự kiện
- Thời gian: 14:00, Chủ Nhật, ngày 15/12/2024
- Địa điểm: Orange Space, tầng 3-8 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
- Đăng ký tham gia sự kiện tại đây
Đặc biệt sự kiện này nằm trong chuỗi Commercial Excellence do WeCreate tổ chức, các bạn tham gia event tại Hà Nội sẽ được:
- Tham gia miễn phí hai buổi hybrid “Strategic Commercial Checkup for Tết 2025: skip, scale or squeeze?” và “Profit Increasing with Effective New Product Launch” (9:00 Chủ Nhật, ngày 12/01.2025) hoặc nhận Slides và recap chi tiết nếu trùng thời gian.
- Nhận voucher khi tham gia các khoá học Skillsets/mini course tại Markus Marketing School trong năm 2025.
- Cùng các món quà bí mật trong buổi Workshop khi để lại câu hỏi và tương tác cùng speakers.