Marketer Lam Phương
Lam Phương

Content Executive @ Brands Vietnam

Edelman cắt giảm 330 nhân sự toàn cầu trong quá trình tái cấu trúc

Edelman cắt giảm 330 nhân sự toàn cầu trong quá trình tái cấu trúc

Vừa qua, tập đoàn tư vấn truyền thông tích hợp Edelman đã cắt giảm 330 nhân sự trên toàn cầu, tương đương 5,3% lực lượng lao động của mình. Đồng thời, tập đoàn agency này sẽ ngừng hoạt động các agency con như Edible, Revere, Salutem, Mustache, EGA và Delta.

Tuy nhiên, Edelman vẫn duy trì hai đơn vị phục vụ khách hàng riêng biệt: Assembly cho Microsoft và Kinisi cho J&J. Ngoài ra, các vấn đề xung đột sẽ do các agency cùng trực thuộc DJE là Zeno và RUTH đảm nhiệm, trong đó DXI, Smithfield và UEG sẽ đóng vai trò cầu nối giữa Edelman và Zeno trong gia đình DJE.

CEO Richard Edelman.

CEO Richard Edelman.
Nguồn: Campaign Asia

Động thái này diễn ra trong bối cảnh tập đoàn đang thực hiện tái cấu trúc. CEO Richard Edelman cho biết trong một tuyên bố: “Trong suốt 5 năm qua, chúng tôi đã định hướng chiến lược tập trung vào hai lĩnh vực chính.

Đầu tiên, chúng tôi xây dựng năng lực tư vấn chuyên sâu để cạnh tranh với các công ty hàng đầu trong các lĩnh vực như tài chính, quan hệ công chúng, gắn kết nhân viên và tác động xã hội. Song song đó, chúng tôi cũng mở rộng mạnh mẽ mảng marketing, đặt trọng tâm vào sự sáng tạo dựa trên giá trị thực, với những ý tưởng kết nối chặt chẽ cùng nền kinh tế sáng tạo đang bùng nổ.

Chúng tôi đã triển khai các đơn vị tư vấn dưới dạng boutique chuyên biệt, đồng thời thành lập đội ngũ sáng tạo và chiến lược hoạt động độc lập để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng”.

Ông Richard nhấn mạnh thêm: “Hiện nay, khách hàng không chỉ tìm kiếm các dịch vụ chuyên môn mà còn cần sự tích hợp trong một hệ thống lớn để có thể tận dụng tối đa mạng lưới địa lý rộng khắp, kiến thức chuyên sâu và khả năng sáng tạo của chúng tôi. Edelman đã và đang khai thác toàn bộ sức mạnh của mình để giải quyết các vấn đề phức tạp mà khách hàng đối mặt.

Ngày nay, các lĩnh vực quan hệ công chúng, marketing và chính phủ không còn hoạt động riêng lẻ mà đã được liên kết chặt chẽ với nhau từ phía khách hàng. Chúng tôi đang hướng đến tương lai, nơi mọi thứ đều được kết nối và phối hợp nhịp nhàng”.

Trong cùng tuyên bố, ông Richard bày tỏ sự lạc quan khi sở hữu lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ với mạng lưới 60 văn phòng trên toàn cầu. Đội ngũ sáng tạo và chiến lược của Edelman cũng đã vượt qua các giới hạn, mang đến những ý tưởng dựa trên hành động thực tiễn.

Ngoài ra, Edelman còn đầu tư vào một mô hình ngôn ngữ lớn (Large Language Model) được phát triển dựa trên 25 năm kinh nghiệm về dữ liệu đáng tin cậy, giúp AI trở thành một công cụ dự đoán hiệu quả. Điều này không chỉ hỗ trợ giao tiếp mà còn giúp đưa ra các hành động và quyết định đúng đắn hơn, đặc biệt là liên quan đến niềm tin trong kinh doanh.

Edelman đang thực hiện tái cấu trúc và bổ nhiệm nhiều vị trí cấp cao trên toàn cầu.

Edelman đang thực hiện tái cấu trúc và bổ nhiệm nhiều vị trí cấp cao trên toàn cầu.
Nguồn: Edelman

Edelman cho biết công ty đang giải quyết các thách thức quan trọng nhất hiện nay, bao gồm tư vấn ngành thực phẩm về vấn đề nhãn mác, thúc đẩy sự chấp nhận AI như một đối tác đáng tin cậy trong xã hội, và khai thác tiềm năng của miễn dịch học trong điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Ông cũng kỳ vọng công ty sẽ đạt kết quả tốt trong năm 2025.

Tin tức này được đưa ra trong bối cảnh Edelman có nhiều bổ nhiệm mới trên toàn cầu. Vào tháng 10, công ty đã thăng chức ông Anthony Selvanathan lên vị trí Global Creative Partner. Đây là lần đầu tiên Edelman có một Global Creative Partner và ông Selvanathan sẽ làm việc cùng bà Judy John, Global Chief Creative Officer, đồng thời giữ vai trò Creative Director tại Edelman Canada.

Tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Edelman đã bổ nhiệm ông Rakesh Thukral kế nhiệm ông Warren Fernandez làm CEO. Ông Fernandez sẽ rời khỏi vai trò này để theo đuổi cơ hội mới và ở lại đến cuối năm để đảm bảo quá trình chuyển giao diễn ra suôn sẻ.

Ông Thukral sẽ báo cáo trực tiếp với ông Ed Williams, Chủ tịch Quốc tế của Edelman. Quyết định bổ nhiệm có hiệu lực ngay lập tức.

Theo Lam Phương / Brands Vietnam
* Nguồn: Marketing-Interactive