Nghía Quảng Cáo: TVC Tết Ất Tỵ (P1) – Chuyện cũ, thương hiệu kể sao cho mới?
Chỉ còn chưa đầy 2 tháng, Tết Ất Tỵ 2025 sẽ “gõ cửa” mọi nhà. Nhiều chiến dịch Tết của thương hiệu đã bắt đầu lên sóng. Vẫn là những thông điệp quen thuộc và câu chuyện về nhà, sum họp, đoàn tụ, chơi xuân nhưng các nhãn hàng đều khéo léo đổi góc nhìn để có cách truyền tải thú vị hơn.
Danisa – Biết ơn điều tuyệt vời chưa nói
Tiếp nối thông điệp biết ơn từ mùa Tết 2024, thương hiệu bánh quy bơ Đan Mạch Danisa đã “đón Tết 2025” với MV “Biết ơn điều tuyệt vời chưa nói”. Từ câu chuyện cảm động của nữ ca sĩ Dương Hoàng Yến, thương hiệu muốn tôn vinh tình yêu thương và sự hy sinh thầm lặng từ gia đình, bạn bè.
Đồng thời, bài hát cũng là lời nhắc nhở về giá trị của lòng biết ơn, khơi dậy sự trân quý những điều tuyệt vời chưa được nói ra. Qua đó, Danisa vừa vặn thể hiện vai trò của mình như cầu nối giữa người trao – người nhận, cầu nối tình thân giữa con cái - cha mẹ khi luôn là món quà tri ân cao quý vào dịp đặc biệt. Thương hiệu luôn nhất quán với nền tảng gia đình và thông điệp về lòng biết ơn nhưng cũng không ngừng khám phá thêm nhiều khía cạnh của chủ đề "BIết ơn" này để kể những câu chuyện phù hợp với giá trị người xem quan tâm hiện tại.
CHIN-SU – Tết thật hạnh phúc
Khi nhắc đến gian bếp ngày Tết, không ít người xem liên tưởng đến hình ảnh người phụ nữ tất bật chuẩn bị mâm cơm đón năm mới. Tuy nhiên, CHIN-SU đã mang đến góc nhìn mới mẻ trong quảng cáo “Tết thật hạnh phúc” trước thềm Tết Ất Tỵ 2025, lồng ghép vai trò của người đàn ông trong bữa cơm ngày Tết.
Quảng cáo khắc họa hình ảnh người chồng chủ động thi nhau thể hiện khả năng nấu nướng ở một bàn tiệc ngoài trời để chuẩn bị cho ngày Tết, làm vui lòng những người vợ và cũng là những thực khách đặc biệt.
Qua đó, thương hiệu cũng ngầm chứng minh mình là cộng sự đáng tin của bất kỳ anh chồng nào đang muốn chiều lòng vợ, chuẩn bị cơm Tết cho gia đình với thông điệp "Đủ bộ CHIN-SU, Tết này chồng vui vào bếp". Điều đó cho thấy đây cũng là một trong số những thương hiệu đang tận dụng dư địa lớn của việc sử dụng hình ảnh người đàn ông trong quảng cáo với một vai trò rõ ràng khi nói đến việc nhà, việc bếp.
Omachi – Tiếng trống hội xuân
Omachi mang trọn không khí rộn ràng ngày đầu năm vào quảng cáo “Tiếng trống hội xuân” – âm thanh gắn liền với ký ức Tết cổ truyền của người Việt. Tiếng trống không chỉ thúc giục mọi người hòa mình vào lễ hội mà còn làm sống động những trò chơi dân gian, tạo nên bầu không khí náo nhiệt và đầy ấm áp.
TVC năm nay, với sự góp mặt của HIEUTHUHAI, tái hiện hình ảnh đánh trống tưng bừng như lời mời gọi mọi người trở về bên gia đình. Hình ảnh cả nhà quây quần, cùng thưởng thức bát mì Omachi, được thương hiệu truyền tải qua thông điệp ý nghĩa: Mang Omachi về nhà là mang cả mùa xuân về nhà.
Anlene – Tết “phiền” vẫn iu
Tiếp tục bắt tay cùng “ông hoàng nhạc Tết” Bùi Công Nam, Anlene “xuất xưởng” MV “Tết ‘phiền’ vẫn iu” với góc nhìn mới xoay quanh câu chuyện sum vầy muôn thuở: “Có bao giờ cả nhà mình thấy ba mẹ mình phiền quá trời phiền không?”
Câu hỏi ở đầu MV là lời gợi mở dí dỏm để nhắc nhở những đứa con rằng ba mẹ còn “phiền”, còn nhắn tin nhắc chuyện ăn uống, ngủ nghỉ nghĩa là họ vẫn khỏe. Chỉ cần đảo ngược góc nhìn, Anlene muốn những người con sẽ trân trọng và chăm sóc sức khỏe để ba mẹ vẫn nhắn nhiều tin thăm hỏi mỗi ngày.
Sản phẩm lần này là phiên bản remake bài hát “Tết đong đầy” quen thuộc, và đây cũng là lần thứ hai nhãn hàng và ca nhạc sĩ Bùi Công Nam cùng nhau “làm lại” các bản hit Tết. Năm 2024, bộ đôi đã mang đến một phiên bản “Năm qua đã làm gì?” đáng yêu và ý nghĩa.
Budweiser – Vận đỏ chắc tay, Năm đỏ bất tận
Budweiser “khui” Tết 2025 với ý tưởng “vận đỏ” đem lại “năm đỏ”. Trong đó, “đỏ” vừa là từ ám chỉ những điều may mắn, hạnh phúc vừa là màu sắc đặc trưng của thương hiệu. Không chỉ khéo léo tận dụng tài sản thương hiệu, Budweiser vẫn làm rất tốt trong việc xây dựng không khí sôi động của những bữa tiệc cùng những người trẻ với một chai Bud trên tay.
Tiger – Sát cánh gầm vang, khai xuân bản lĩnh
Nhất quán với thông điệp “Khai xuân bản lĩnh” nhưng Tiger chọn một góc nhìn rộng hơn trong câu chuyện bản lĩnh của một “mãnh hổ”. Khác với hình ảnh bản lĩnh cá nhân thường thấy, thương hiệu tôn vinh sức mạnh đến từ sự đồng hành của những cộng sự bản lĩnh khác, những người kề vai sát cánh trong hành trình vượt qua thách thức.
Chiến dịch kết hợp những câu chuyện thực tế, từ tinh thần đoàn kết trong các chương trình giải trí đến sự đồng lòng vượt qua khó khăn của cộng đồng. Tiger Beer nhấn mạnh rằng mỗi bước tiến mạnh mẽ đều mang dấu ấn tập thể, nơi “tôi” và “chúng ta” cùng tạo nên những cột mốc ý nghĩa.
Pepsi – Mang tết về nhà, làm con ba mẹ
Pepsi tiếp tục hành trình “Mang Tết về nhà 2025” với hình ảnh những người con trở về sum họp bên cha mẹ trong dịp Tết. Trên hành trình theo đuổi ước mơ của con cái, niềm vui lớn nhất của cha mẹ chính là những ngày con trở về. Với thông điệp đầy ý nghĩa, Pepsi ví việc trở về nhà ngày Tết không chỉ mang Tết đến với cha mẹ mà còn là dịp để mỗi người tìm lại cảm giác được làm con trong vòng tay gia đình.
Các thương hiệu đã có dấu hiệu tăng tốc khi liên tiếp ra mắt những quảng cáo Tết 2025, với những câu chuyện quen thuộc được nhìn nhận dưới lăng kính hoàn toàn mới. Hãy cùng Brands Vietnam đón chờ tiếp những quảng cáo Tết muôn màu muôn vẻ từ nhãn hàng nhé!
Theo Phương Quyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp