Quảng cáo ngoài trời Tết Nguyên Đán: Loại hình nào triển khai hiệu quả?
Tết Nguyên Đán là “thời điểm vàng” để các nhãn hàng triển khai các chiến dịch truyền thông, bởi đây là thời điểm người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất năm. Vậy những loại hình quảng cáo ngoài trời nào phù hợp dịp Tết Nguyên Đán, cùng G2B Media khám phá trong bài viết dưới đây nhé!
Tại sao doanh nghiệp nên quảng cáo ngoài trời dịp Tết Nguyên Đán?
Tết Nguyên Đán là một trong những sự kiện quan trọng nhất của người dân Châu Á nói chung và người dân Việt Nam nói riêng. Đây là ngày lễ truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc và cũng là dịp quan trọng nhất năm khi mọi người đều tạm gác lại công việc để quay quần bên gia đình, người thân.
Kỳ nghỉ Tết thường kéo dài từ 7 - 1 ngày, vì vậy nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng sẽ tăng nhanh chóng và mạnh mẽ trong những ngày giáp Tết. Điều này chính là cơ hội tuyệt vời để các nhãn hàng đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông ngoài trời nhằm kích cầu thương mại.
Khi từ trong nhà ra ngoài ngõ, đều xuất hiện các phương tiện quảng cáo ngoài trời “phủ sóng” với thông điệp chào Xuân, đón Tết, sẽ tạo cơ hội cho các nhãn hàng tiếp cận và tương tác với đông đảo người tiêu dùng từ đó thúc đẩy nhu cầu mua sắm mạnh mẽ.
Các hình quảng cáo ngoài trời dịp Tết Nguyên Đán hiệu quả
1. Quảng cáo biển quảng cáo tấm lớn (Billboard/Pano)
Biển quảng cáo tấm lớn là một loại hình quảng cáo ngoài trời không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên Đán. Đây là một trong những hình thức truyền thông truyền thống gần gũi với người dân Việt Nam, chỉ cần bước ra đường là đã có thể dễ dàng bắt gặp ngay những tấm biển đầy màu sắc trên đường phố.
Các biển quảng cáo tấm lớn thường tọa lạc tại những vị trí đắc địa với giúp những thông điệp quảng cáo của nhãn hàng dễ tiếp cận được với người tiêu dùng. Đặc biệt, các quảng cáo Tết luôn xuất hiện với những hình ảnh và thiết kế rực rỡ, tươi sáng, cùng những lời chúc tốt đẹp giúp nhanh chóng thu hút được sự chú ý và tạo được ấn tượng cho người xem.
Nếu các nhãn hàng muốn triển khai quảng cáo bằng biển quảng cáo tấm lớn vào dịp Tết thì nên booking những vị trí tại khu vực sầm uất, đông người qua lại để hình ảnh thương hiệu có thể tiếp cận được với đông đảo người tiêu dùng.
2. Quảng cáo màn hình kỹ thuật số LED, LCD, Frame
Quảng cáo màn hình kỹ thuật số bao gồm màn hình LED, LCD, Frame, được lắp đặt ở mặt tiền của các tòa nhà cao tầng, trong tòa nhà, thang máy, hoặc khu vực lối đi. Các màn hình LED và LCD sẽ thường xen kẽ các TVC quảng cáo ngắn từ 15s - 30s, trong khi màn hình Frame sẽ trình chiếu các quảng cáo với hình ảnh tĩnh.
Màn hình LED quảng cáo gồm có hai loại phổ biến: màn hình LED ngoài trời, màn hình LED trong nhà. Màn hình LED ngoài trời với kích thước khổng lồ, thường được lắp đặt tại các vị trí nổi bật như mặt tiền tòa nhà, trên các tuyến đường lớn hoặc độc lập tại các khu vực giao thông sầm uất. Màn hình LED trong nhà, chủ yếu được sử dụng tại các địa điểm công cộng như trung tâm thương mại, sân bay, nhà ga, và các không gian tập trung đông người.
Bên cạnh đó, LCD và Frame cũng được đánh giá cao nhờ ưu điểm về số lượng và khả năng tiếp cận quy mô lớn. Những màn hình này thường xuất hiện tại thang máy các tòa nhà, chung cư cao cấp hoặc các địa điểm công cộng như sân bay, bến xe.
Trong những ngày gần Tết, nhu cầu đến các trung tâm thương mại để mua sắm của người dân ngày càng tăng cao. Đây là lúc các nhãn hàng tận dụng thời cơ để tung ra các clip TVC quảng cáo với những câu chuyện đầy cảm xúc trên các màn hình LED, LCD hoặc Frame, nhằm gửi thông điệp đến người tiêu dùng và kích thích mua sắm.
3. Quảng cáo trên xe taxi
Hiện nay, quảng cáo trên xe taxi đã có mặt trên tất cả 63 tỉnh thành tại Việt Nam, với nhiều hãng nổi tiếng như: Mai Linh, VinaSun, Tiên Sa, Quốc Tế, G7, Hoàng Anh … Đây đều là các hãng taxi có uy tín, hoạt động mạnh mẽ và có khả năng phủ sóng thương hiệu rất tốt. Đặc biệt, trong dịp Tết khi nhu cầu di chuyển tăng cao, quảng cáo taxi trở thành một phương tiện truyền thông hiệu quả, giúp nhãn hàng tiếp cận với một lượng lớn người xem mỗi ngày.
Quảng cáo trên xe taxi hiện đang được triển khai với nhiều hình thức khác nhau như: dán quảng cáo trên cánh cửa xe ( 2 cánh và 4 cánh), quảng cáo trên túi treo tờ rơi và màn hình LCD trong xe…
4. Quảng cáo Luxury Roadshow
Luxury Roadshow là một trong những hình thức quảng cáo sôi động và độc đáo để thu hút ánh nhìn của người đi đường nhân dịp Tết Nguyên Đán. Luxury Roadshow gồm 1 đoàn xe ô tô 45 chỗ (khoảng 2 - 4 chiếc) di chuyển trên các tuyến đường của những con phố đông đúc. Điểm đặc biệt là tất cả những chiếc xe này được dán decal quảng cáo phủ kín tạo nên một vẻ ngoài vô cùng ấn tượng. Với diện tích quảng cáo rộng rãi, nhãn hàng có thể thoải mái truyền tải thông điệp và nội dung đến người tiêu dùng.
Hình thức quảng cáo này thường diễn ra trong khoảng thời gian từ 3 - 7 ngày. Do đó, quảng cáo Luxury Roadshow dịp Tết có thể phát huy tối đa hiệu quả truyền thông nhờ vẻ ngoài bắt mắt và dễ dàng thu hút sự chú ý của người đi đường ở mọi nơi chúng đi qua. Đây là một lựa chọn phổ biến để triển khai quảng cáo ngoài trời trong dịp Tết của nhiều doanh nghiệp.
5. Quảng cáo xe bus
Ngoài quảng cáo taxi và Luxury Roadshow thì doanh nghiệp có thể lựa chọn quảng cáo trên xe buýt nhân dịp Tết nhờ phạm vi di chuyển rộng khắp và linh hoạt. Với diện tích quảng cáo rộng lớn, cung đường di chuyển cố định giúp nhãn hàng dễ dàng hướng đến đối tượng mục tiêu cụ thể.
Bên cạnh đó, diện tích quảng cáo rộng lớn cũng cho phép triển khai các hình thức quảng cáo đa dạng như: quảng cáo hai bên thân xe, diecut hay tràn kính. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tận dụng diện tích dán maquette tối đa và thể hiện được hết hình ảnh và thông điệp muốn truyền tải tới người xem.
Quảng cáo trên xe buýt là phương án được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tận dụng hiệu quả truyền thông trong mùa Tết. Hình thức này thường được triển khai từ trước đến sau dịp lễ, đảm bảo thông điệp thương hiệu được lan tỏa liên tục. Xe buýt hoạt động từ 16 đến 18 tiếng mỗi ngày, ngay cả trong những ngày lễ Tết, và di chuyển qua nhiều tuyến đường đông đúc với tốc độ ổn định. Nhờ vậy, quảng cáo trên xe buýt dễ dàng thu hút sự chú ý của người đi đường, mang lại hiệu quả cao trong việc tăng độ nhận diện thương hiệu.
6. Triển khai các Event (Sự kiện) và Activation
Tết là dịp để các nhãn hàng đẩy mạnh triển khai các event (sự kiện) và activation kích hoạt thương hiệu để thu hút sự chú ý và tham gia của người tiêu dùng. Các nhãn hoàng thường lắp đặt các booth sự kiện với thiết kế rực rỡ, bắt mắt tại các khu vực có lưu lượng người qua lại đông đúc, kết hợp cùng các hoạt động tương tác như phát mẫu thử, tờ rơi, … để thu hút người tiêu dùng. Tuy chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, nhưng hiệu quả truyền thông của event và activation khá mạnh mẽ, đặc biệt là trên các nền tảng mạng xã hội.
Làm thế nào để triển khai quảng cáo ngoài trời dịp Tết?
Quảng cáo ngoài trời vào dịp Tết là cách hiệu quả để các thương hiệu tăng cường sự hiện diện và thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng, từ đó gia tăng doanh số bán hàng đáng kể.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang lên kế hoạch cho chiến dịch truyền thông Tết Nguyên Đán sắp tới, hãy liên hệ ngay với G2B Media. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn chi tiết và cung cấp bảng giá quảng cáo ngoài trời cập nhật nhất để hỗ trợ bạn.
G2B Media tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời trên toàn quốc, với uy tín và chất lượng. Chúng tôi đã triển khai thành công hàng loạt chiến dịch quảng cáo Tết, mang lại hiệu quả truyền thông vượt trội cho các thương hiệu lớn nhỏ.
Nguồn: G2B Media