Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W47-48/2024: Jaguar đổi nhận diện thương hiệu, Starbucks khôi phục truyền thống viết tên khách hàng lên cốc

Brand Updates W47-48/2024: Jaguar đổi nhận diện thương hiệu, Starbucks khôi phục truyền thống viết tên khách hàng lên cốc

Hãng xe Jaguar công bố đổi nhận diện thương hiệu, mở đường cho quá trình trở thành thương hiệu ô tô thuần điện phân khúc cao cấp vào năm 2025. Tổng Giám đốc Điều hành Starbucks, ông Brian Niccol, tiết lộ về kế hoạch mua 200.000 cây bút để khôi phục truyền thống viết tên khách hàng lên cốc và đưa Starbucks trở về định vị cốt lõi… Cùng nhiều tin tức thú vị khác sẽ được cập nhật trong bản tin thương hiệu số này.

Jaguar đổi nhận diện thương hiệu

Nhà sản xuất ô tô Jaguar vừa giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới trong buổi họp báo được tổ chức tại trụ sở chính ở Gaydon (Anh). Động thái này cho thấy Jaguar đang trải qua quá trình biến đổi quan trọng, hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu ô tô thuần điện vào năm 2025, đồng thời định vị thương hiệu ở phân khúc cao cấp hơn – từ xe sang thành xe siêu sang.

Diện mạo mới của Jaguar xoay quanh 4 yếu tố chính. Đầu tiên là Device Mark với logo wordmark tối giản, sử dụng kiểu chữ đặc biệt, kết hợp chữ thường và chữ hoa. Tiếp đến là Strikethrough – hoạ tiết kiểu gạch ngang sẽ gắn liền với logo và biểu tượng báo chồm của thương hiệu sau này. Yếu tố thứ ba là Exuberant Colors, sử dụng màu sắc để làm điểm nhấn nghệ thuật. Và cuối cùng là Makers Marks – bao gồm biểu tượng báo vồ mồi truyền thống, được tinh chỉnh theo kiểu góc cạnh hơn; và biểu tượng chữ “J” và chữ “r” cách điệu, ghép nối với nhau tạo thành huy hiệu tròn.

Jaguar tuyên bố không ngại gây tranh cãi với cách tiếp cận mới, đặc biệt là khi bộ nhận diện này đã tạo nên nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng người hâm mộ Jaguar truyền thống. Thời gian gần đây, hãng cũng đã thu hẹp nhiều dòng sản phẩm để chuẩn bị ra mắt loạt xe điện mới mang định vị cao cấp hơn.

Jaguar đổi nhận diện thương hiệu, mở đường cho một kỷ nguyên mới. Jaguar đổi nhận diện thương hiệu, mở đường cho một kỷ nguyên mới. Jaguar đổi nhận diện thương hiệu, mở đường cho một kỷ nguyên mới. Jaguar đổi nhận diện thương hiệu, mở đường cho một kỷ nguyên mới.

Jaguar đổi nhận diện thương hiệu, mở đường cho một kỷ nguyên mới.
Nguồn: Jaguar

Starbucks mua 200.000 cây bút để khôi phục truyền thống viết tên khách hàng lên cốc

Tổng Giám đốc Điều hành Brian Niccol cho biết Starbucks sẽ mua khoảng 200.000 bút Sharpie (bút lông kim chuyên dụng), như một phần trong kế hoạch đưa chuỗi cà phê này quay về cội nguồn của mình. Ông đặt cược rằng những điểm nhấn cá nhân hoá trong trải nghiệm khách hàng – bao gồm việc viết tên hoặc lời nhắn của khách hàng lên cốc – sẽ thu hút họ quay trở lại thường xuyên hơn. Bên cạnh đó là những thay đổi khác sắp diễn ra tại các cửa hàng Starbucks ở Hoa Kỳ, như sự trở lại của cốc gốm, quầy đựng gia vị, khăn giấy tự phục vụ và đồ nội thất ấm cúng.

Viết tên khách hàng trên cốc vốn là một truyền thống nổi tiếng của Starbucks. Điều này không chỉ giúp nhân viên pha chế nhận diện đồ uống mà còn tạo cảm giác cá nhân hoá mạnh mẽ cho khách hàng. Ngoài việc ghi tên khách, Starbucks cũng thường xuyên truyền tải những thông điệp tích cực qua cốc nước, với những câu như “Chúc một ngày tốt lành” hay những lời động viên nhỏ như “Cố lên!”. Theo thời gian, truyền thống này dần được thay thế bằng các nhãn in sẵn có tên và thông tin đồ uống chi tiết.

Theo ông Niccol – người mới gia nhập công ty vào đầu tháng 9, một số khách hàng cho rằng Starbucks đã đi quá xa cốt lõi của thương hiệu. Do đó, chiến lược của ông là đưa Starbucks trở thành “nơi chốn thứ ba” của khách hàng một lần nữa (sau nhà ở và nơi làm việc) – như cách mà thương hiệu vẫn luôn định vị trong nhiều thập kỷ qua. Ông cũng nói thêm rằng Starbucks đang nỗ lực cải thiện nhân sự tại các cửa hàng và cắt giảm thời gian phục vụ cho mỗi đơn hàng xuống dưới 4 phút.

Starbucks mua 200.000 cây bút để khôi phục truyền thống viết tên khách hàng lên cốc.

Starbucks mua 200.000 cây bút để khôi phục truyền thống viết tên khách hàng lên cốc.
Nguồn: CNBC

Unilever đầu tư 100 triệu Euro phát triển trung tâm sáng tạo hương liệu nội bộ

Unilever vừa công bố khoản đầu tư trị giá 100 triệu Euro để xây dựng bộ phận điều chế hương liệu nội bộ ở quy mô toàn cầu. Kế hoạch này nhằm nâng cao khả năng kiểm soát và cải tiến hương liệu – một yếu tố quan trọng trong công thức sản phẩm và định hình sở thích người tiêu dùng của Unilever.

Trong nhiều năm qua, Unilever đã hợp tác với các đối tác hương liệu uy tín trên thế giới để phát triển các mùi hương được yêu thích. Các mối quan hệ này vẫn được duy trì, song song với việc xây dựng đội ngũ nội bộ nhằm giúp Unilever chủ động hơn trong quy trình sáng tạo và cải tiến hương liệu. Trước đó, tập đoàn cũng bắt đầu tuyển dụng các chuyên gia điều chế hương liệu tại Anh, Mỹ và Ấn Độ; đồng thời mở rộng đội ngũ toàn cầu để tập trung vào các lĩnh vực như sáng tạo, đánh giá và phân tích dữ liệu.

Trung tâm sáng tạo hương liệu của Unilever sẽ tích hợp các công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo (AI), kỹ thuật số, cùng với các nghiên cứu chuyên sâu về khoa học thần kinh. Qua đó, trung tâm sẽ đẩy nhanh quy trình – từ sáng tạo, phát triển công thức đến sản xuất và đưa sản phẩm ra thị trường; giúp Unilever linh hoạt hơn trong việc nắm bắt và dẫn đầu các xu hướng hương liệu.

Unilever đầu tư 100 triệu Euro phát triển trung tâm sáng tạo hương liệu nội bộ.

Unilever đầu tư 100 triệu Euro phát triển trung tâm sáng tạo hương liệu nội bộ.
Nguồn: Getty Images

Flying Tiger Copenhagen khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

Flying Tiger Copenhagen là thương hiệu bán lẻ nổi tiếng của Đan Mạch, cung cấp đa dạng sản phẩm như phụ kiện, văn phòng phẩm, trang trí nội thất, đồ gia dụng và nhiều mặt hàng khác. Cuối tháng 11 vừa qua, Flying Tiger Copenhagen lần lượt khai trương hai cửa hàng bán lẻ tại Parc Mall (Quận 8, TP.HCM) và Lotte West Lake (Hà Nội).

Ông Martin Jermiin, Giám đốc Điều hành của Flying Tiger Copenhagen, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi giới thiệu Flying Tiger Copenhagen đến Việt Nam, một thị trường đầy triển vọng mà chúng tôi rất mong chờ được khám phá. Thương hiệu của chúng tôi luôn mang lại niềm vui, sự sáng tạo và cảm hứng cho cuộc sống hàng ngày, và chúng tôi rất mong được chia sẻ trải nghiệm này với khách hàng Việt Nam”.

Được thành lập tại Đan Mạch vào năm 1995, Flying Tiger Copenhagen hiện có 1.000 cửa hàng tại 39 quốc gia. Sản phẩm của thương hiệu nổi bật nhờ thiết kế sáng tạo, thực tế và bền vững, kết hợp vẻ đẹp thẩm mỹ với tính năng tiện dụng mang đậm đặc trưng của phong cách Bắc Âu. Với thông điệp “A richer life doesn’t cost a fortune” (tạm dịch: Một cuộc sống phong phú không cần tốn kém), thương hiệu hứa hẹn sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm vui nhộn với giá cả phải chăng, giúp nâng cao niềm vui và chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Flying Tiger Copenhagen khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.

Flying Tiger Copenhagen khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.
Nguồn: Flying Tiger Vietnam

Vingroup và PV Power hợp tác phủ trạm sạc xe điện trên toàn quốc

Tập đoàn Vingroup Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên toàn quốc và thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo thông qua hệ thống điện mặt trời áp mái. Thông qua hợp tác, hai bên chia sẻ tầm nhìn về phát triển bền vững và đồng thuận trong việc ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau để tối đa hoá tiềm năng kinh doanh.

Với thế mạnh trong lĩnh vực kinh doanh năng lượng, PV Power sẽ nghiên cứu giải pháp cung cấp điện xanh và giải pháp tiết kiệm năng lượng cho Vingroup, đồng thời xây dựng phương án bán và cung cấp điện cho Vingroup cùng các đơn vị thành viên với mức giá cạnh tranh. Trong khi đó, Vingroup sẽ tạo điều kiện để PV Power nghiên cứu, lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái tại các nhà xưởng, văn phòng, cơ sở hạ tầng do Vingroup và các công ty thành viên quản lý, bao gồm các khu đô thị trên toàn quốc.

Trong lĩnh vực trạm sạc xe điện, với việc thành lập công ty V-GREEN chuyên phát triển hạ tầng trạm sạc cho xe điện, mạng lưới trạm sạc dành cho ô tô điện VinFast đã liên tục được mở rộng trong thời gian qua. Thông qua thoả thuận mới, PV Power và đối tác sẽ sản xuất và cung cấp các thiết bị chất lượng cao, giá cả cạnh tranh cho V-GREEN. Đồng thời, mạng lưới 1.000 trạm sạc xe điện do PV Power quy hoạch triển khai trong giai đoạn 2025-2030 sẽ được chuyển giao cho V- GREEN tiếp tục nghiên cứu và phát triển.

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh.

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh.
Nguồn: Thanh Niên

Zalopay thúc đẩy hoạt động mua sắm không tiền mặt với chuỗi sự kiện tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

“Zalopay Year End Fes 2024” (YEF24) là chuỗi sự kiện thanh toán số kết hợp siêu nhạc hội mua sắm được Zalopay tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) từ ngày 28/11 đến 01/12/2024. Sự kiện đánh dấu cột mốc lần đầu tiên Zalopay chính thức tổ chức “triển lãm”, giới thiệu tất cả phiên bản của mã Zalopay QR Đa Năng đến cộng đồng.

Zalopay YEF24 quy tụ hơn 30 thương hiệu lớn là đối tác của Zalopay trên nhiều lĩnh vực như NAPAS, Ngân hàng CIMB Việt Nam, VinFast, MobiFone, Chứng khoán DNSE, VNGGames, FPT Shop, PNJ, MM Mega Market, Coca-Cola… Bên cạnh đó là gần 100 gian hàng Hello Weekend phục vụ đa dạng hoạt động giải trí, mua sắm, nghệ thuật độc đáo cho khách tham quan. Sự kiện ước tính đã thu hút hơn 7.000 lượt khách tham quan và mua sắm chỉ trong ngày đầu mở cửa.

Đồng hành cùng chiến lược thúc đẩy thanh toán không tiền mặt của Chính phủ, Zalopay kỳ vọng sự kiện này sẽ trở thành dấu mốc mở đầu cho chuỗi sự kiện giải trí và mua sắm không tiền mặt thường niên, từ đó hướng tới một cộng đồng tiêu dùng thông minh, bền vững.

Zalopay thúc đẩy hoạt động mua sắm không tiền mặt với chuỗi sự kiện “Zalopay Year End Fes 2024”.

Zalopay thúc đẩy hoạt động mua sắm không tiền mặt với chuỗi sự kiện “Zalopay Year End Fes 2024”.
Nguồn: Zalopay

UNIQLO kỷ niệm 5 năm hoạt động tại Việt Nam

Ngày 26/11, UNIQLO tổ chức sự kiện chúc mừng 5 năm hoạt động tại Việt Nam. Tại đây, thương hiệu tổng kết lại các hoạt động kinh doanh và tăng trưởng trong thời gian qua, đồng thời tuyên bố sẽ đóng góp toàn bộ doanh thu tính đến hết tháng 12/2024 của 2 bộ sưu tập (BST) đặc biệt – “UT Mickey Mouse in Vietnam” và “UTme! Dân Gian Ký Sự” – cho Quỹ Hy vọng nhằm xây dựng mới điểm trường Huổi Khoang (Sơn La) và Tà Chơ (Yên Bái).

Kể từ cửa hàng đầu tiên khai trương tại TP.HCM – cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi – đến nay, UNIQLO đã mở rộng 26 cửa hàng bán lẻ trên khắp Việt Nam. Song song đó, cửa hàng trực tuyến của UNIQLO cũng đạt kết quả tích cực với lượng thành viên đăng ký tăng trưởng 140% hàng năm.

Nhân dịp kỷ niệm 5 năm, UNIQLO cam kết tiếp tục mang trang phục LifeWear đến với nhiều khách hàng hơn nữa, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động phát triển nhân tài, cũng như đóng góp dài hạn cho con người và xã hội Việt Nam.

Ông Nishida Hideki, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam, chia sẻ: “Nhìn lại hành trình 5 năm qua của UNIQLO tại Việt Nam, chúng tôi tự hào khi những trang phục LifeWear đã góp phần mang lại giá trị tốt đẹp và thay đổi tích cực cho con người, xã hội Việt Nam, từ đó trở thành sự lựa chọn của khách hàng trong cuộc sống hàng ngày. Trên hành trình tới, chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa để đáp lại kỳ vọng của hàng triệu khách hàng Việt. Bằng niềm tin vào ‘Sức Mạnh của Trang Phục’ và các giá trị cốt lõi của LifeWear, chúng tôi tự tin sẽ mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người”.

UNIQLO tổ chức sự kiện chúc mừng 5 năm hoạt động tại Việt Nam.

UNIQLO tổ chức sự kiện chúc mừng 5 năm hoạt động tại Việt Nam.
Nguồn: UNIQLO

TikTok chặn bộ lọc làm đẹp với người dùng dưới 18 tuổi

TikTok thông báo sẽ áp dụng quy định hạn chế độ tuổi đối với một số bộ lọc làm đẹp (filters) nhằm giải quyết lo ngại về tác động tiêu cực của chúng đến sức khoẻ tâm lý của người dùng vị thành niên. Một số thay đổi dự kiến sẽ được triển khai trong vài tuần tới, theo thông báo của TikTok, bao gồm việc ngăn người dùng dưới 18 tuổi sử dụng các hiệu ứng làm đẹp có khả năng thay đổi diện mạo nhất định và mở rộng phần mô tả của các bộ lọc.

Các thay đổi này được đưa ra sau một báo cáo từ Internet Matters – tổ chức phi lợi nhuận về an toàn trực tuyến cho trẻ em. Trong đó, báo cáo chỉ ra rằng các bộ lọc làm đẹp đã vô tình tạo nên một thế giới quan méo mó, nơi những hình ảnh hoàn hảo (đã qua chỉnh sửa) trở thành chuẩn mực. Không chỉ vậy, báo cáo cũng cho thấy trẻ em thường không nhận ra các hình ảnh đã bị chỉnh sửa và phải đối mặt với áp lực xã hội đáng kể khi theo đuổi chuẩn mực sai lệch này.

Nikki Soo, Trưởng bộ phận Chính sách An toàn và Sức khỏe của TikTok tại Châu Âu, xác nhận với báo chí rằng các hạn chế độ tuổi đối với hiệu ứng làm đẹp sẽ được triển khai trên toàn cầu.

TikTok thông báo chặn bộ lọc làm đẹp với người dùng dưới 18 tuổi trên quy mô toàn cầu.

TikTok thông báo chặn bộ lọc làm đẹp với người dùng dưới 18 tuổi trên quy mô toàn cầu.
Nguồn: BBC

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp