KFC x “Attack on Titan” ra mắt chiến dịch tiếp cận giới trẻ cực thông minh
Nhân dịp bộ anime đình đám “Attack on Titan” ra mắt phần cuối “The Final Season”, hãng gà rán nổi danh KFC đã chớp thời cơ và triển khai chiến dịch quy mô lớn “Krunch! Chill Out and Attack On!” (tạm dịch: Nhai giòn! Thư giãn và Tấn công) tại Hồng Kông.
Chiến dịch hướng đến cộng đồng fan hâm mộ của bộ phim, cộng đồng fan anime và đặc biệt là các khách hàng trẻ. Điểm nhấn là việc KFC đã sử dụng chính các nhân vật của “Attack on Titan” làm KOL để thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người.
Ngay cái tên “Krunch! Chill Out and Attack On!” đã toát lên sự thú vị của chiến dịch, khi không chỉ phản ánh những trận chiến căng thẳng của phần phim “Attack on Titan – The Final Season” mà còn khéo léo kết hợp thông điệp “hãy thư giãn” của KFC. Một trong những mục tiêu của KFC là xây dựng nhận thức của khách hàng và khẳng định KFC là một điểm đến lý tưởng để thưởng thức gà rán và thư giãn.
Kéo dài từ ngày 22/8 đến 18/9, chiến dịch được quảng bá trên nhiều nền tảng đa phương tiện bao gồm truyền hình, kênh kỹ thuật số, quảng cáo ngoài trời, mạng xã hội của người có ảnh hưởng (KOL), quảng cáo in ấn, mạng lưới tàu điện ngầm MTR, và tại tất cả các cửa hàng KFC tại Hồng Kông.
Lấy cảm hứng từ cốt truyện và các nhân vật, chi nhánh KFC tại Hồng Kông đã hô biến cửa hàng thành thế giới “Attack on Titan” thu nhỏ với các bức tường khổng lồ trong ngoài cửa hàng, và trưng bày các mô hình được thiết kế sống động với nhân vật của anime cầm theo xô gà rán giòn KFC trên tay.
Menu tại các nhà hàng cũng được thiết kế độc đáo với các combo gọi món được đặt tên theo các nhân vật, sự kiện xuất hiện trong phim. Ngoài ra, khi các thực khách ghé thăm nhà hàng gọi món và check in cùng các nhân vật, họ còn có cơ hội nhận các sản phẩm lưu niệm độc đáo từ bộ phim.
Điều đặc biệt hơn là khi đi ngoài đường phố, người dân Hồng Kông dễ dàng nhìn thấy những biển quảng cáo tấm lớn “nổi bần bật” của KFC. Với chiến dịch này, KFC đã phá vỡ lối mòn truyền thống trong việc lựa chọn đại sứ thương hiệu. Thay vì chọn những gương mặt nổi tiếng như ca sĩ hay diễn viên làm KOL, thương hiệu mang các nhân vật anime nổi tiếng từ “Attack on Titan” lên biển quảng cáo để thu hút đối tượng mục tiêu.
Những “KOL” anime với ngoại hình đặc trưng và hành động mạnh mẽ, cầm những xô gà KFC vàng tươi, giòn rụm hấp dẫn thu hút sự chú ý của đông đảo người qua đường, đặc biệt là giới trẻ – nhóm khách hàng mục tiêu quan trọng của thương hiệu.
Sự kết hợp giữa hình ảnh đặc trưng của KFC với các yếu tố văn hóa đại chúng như anime không chỉ làm mới trải nghiệm thị giác, mà còn giúp KFC tạo ra một dấu ấn độc đáo, khiến chiến dịch này trở thành một điểm nhấn đáng nhớ trong lòng công chúng.
Ý tưởng quảng bá này đã thu hút rất đông fan hâm mộ của bộ phim cùng các bạn trẻ ghé thăm thưởng thức gà rán và check in với các nhân vật mà mình yêu thích, giúp doanh số của KFC Hong Kong gia tăng đáng kể. Đồng thời, chiến dịch cũng nhận được lượng tương tác, chia sẻ “khủng” trên mạng xã hội.
Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH