BSI Top10: Bảng xếp hạng social media tháng 10/2024

BSI Top10: Bảng xếp hạng social media tháng 10/2024

Bảng xếp hạng BSI Top10 là bảng xếp hạng chất lượng, cập nhật trên social media dựa trên chỉ số mạng xã hội được đánh giá bởi Buzzmetrics – Buzzmetrics Social Index Top10. Bảng xếp hạng BSI Top10 tháng 9/2024 bao gồm Top 10 chiến dịch, Top 10 người nổi tiếng, Top 10 sự kiện và Top 10 chương trình trên các kênh truyền thông xã hội và báo điện tử trong thời gian từ 01/09/2024 đến 30/09/2024.

Chỉ số BSI (phiên bản 2023) có sự bổ sung 2 chỉ số điều chỉnh mới là Diversity Score và Audience Score kết hợp với 5 tiêu chí đánh giá của phiên bản 2021 tạo nên những sự thay đổi khi đánh giá mức độ thành công của các chiến dịch/sự kiện/chương trình trên social media một cách tổng quan và sâu hơn. Xem thêm tại: Cách xếp hạng BSI Top10 (phiên bản 2023).

BSI thể hiện tổng hòa các yếu tố và có độ ảnh hưởng quan trọng như nhau. Chỉ một yếu tố thay đổi, bảng xếp hạng BSI Top10 có thể thay đổi theo.

Kể từ tháng 01/2023 bảng xếp hạng BSI Top10 được áp dụng hoàn toàn theo phiên bản 2023 với sự xuất hiện thêm của 2 chỉ số điều chỉnh mới là Diversity Score và Audience Score.

Top 10 chiến dịch nổi bật nhất trên social media tháng 10/2024

Góp mặt vào BXH BSI Top10 Campaigns tháng này có: “Viên Giặt OMO Đóa hoa dịu dàng – Gu quà nàng ưng” của OMO; “Giải mã công nghệ sữa mát Thụy Sĩ NAN & S-26” của NAN; “Maggi Local Ingredients” của Maggi; “Bật lon Tiger, nâng Bóng Vàng 1 tỷ” “Tiger Cool Pack 250ml” của Tiger; “Yên cùng thiên nhiên” của Lavie; “Ngụm đầu chỉ có thể là Heineken” của Heineken; “Nhà hàng tỏ lòng” của Vinamilk Sữa Ông Thọ; “Galaxy S24 FE” của Samsung; “Bé nhanh, Mẹ nhạy” của S-26 Ultima.

Top 10 chiến dịch nổi bật nhất trên social media tháng 10/2024.

  • “Viên Giặt OMO Đóa hoa dịu dàng – Gu quà nàng ưng” là chiến dịch chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam với sự tham gia của dàn “Anh trai say hi” Isaac, Quân AP, Quang Hùng MasterD, JSOL. Điểm nhấn của chiến dịch là hoạt động minigame săn vé để được tham dự sự kiện giao lưu và nhận quà trực tiếp từ các anh trai. Chiến dịch cũng khiến người dùng thích thú vì cách bắt trend “4 chữ tế” (Kinh tế – Thực tế – Tinh tế – Tử tế) trong các bài đăng truyền thông. Bên cạnh các trang tin tức giải trí, cộng đồng người hâm mộ cũng góp phần đẩy thảo luận cho chiến dịch.
  • Chiến dịch “Giải mã công nghệ sữa mát Thụy Sĩ NAN & S-26” của NAN thu hút thảo luận từ các mẹ nhờ các mini game giải đố theo phong cách “Đuổi hình bắt chữ”. Những thương hiệu dành cho Mẹ và Bé như BiboMart, Con Cưng cùng các sàn TMĐT như Tiki, Lazada cũng tham gia đăng bài liên quan tới chiến dịch. Về phía KOLs, chiến dịch có sự đồng hành của Chuyện Nhà Đậu, gia đình Quốc Cơ – Hồng Phượng, diễn viên Dương Cẩm Lynh.
  • “Maggi Local Ingredients” là chiến dịch tôn vinh các nguyên liệu nấu ăn độc đáo của từng địa phương do Maggi phối hợp với Cục Du lịch Quốc Gia Việt Nam triển khai. Theo thống kê trên trang chủ của chiến dịch tính tới ngày 26/11/2024, đã có khoảng 16 nghìn nguyên liệu và công thức địa phương được chia sẻ. Để giữ nhiệt cho chiến dịch, Maggi liên tục tổ chức các minigame nối nguyên liệu với tỉnh thành.
  • Chiến dịch “Bật lon Tiger, nâng Bóng Vàng 1 tỷ” của Tiger tiếp tục các hoạt động đồng hành cùng với tín đồ của bộ môn túc cầu. Tiêu điểm của chiến dịch tháng này là sự kiện “Đại tiệc Bóng Vàng Tiger” tổ chức tại trung tâm Thương Mại BECAMEX Bình Dương với sự hỗ trợ của cộng đồng người hâm mộ CLB Manchester United.
  • Chiến dịch “Yên cùng thiên nhiên” của Lavie là một nỗ lực truyền tải thông điệp sống tích cực thông qua chuỗi hoạt động ý nghĩa, gồm có: (1) Buổi livestream 12 tiếng cùng dàn sao Thùy Tiên, Khoai Lang Thang, Bùi Công Nam, An Trương... để nâng cao nhận thức về sức khỏe tinh thần, (2) hoạt động khám phá Cây Tâm Hồn và góp Cây Tâm Hồn tạo mảng xanh cho Bưu Điện TP.HCM.
  • Chiến dịch “Ngụm đầu chỉ có thể là Heineken” tổ chức nhiều minigame hâm nóng cho sự kiện “Siêu trải nghiệm đa chiều KenVerse”. Người dùng bày tỏ sự háo hức trước sự góp mặt của 3 anh trai Quang Hùng MasterD, Soobin Hoàng Sơn Kay Trần. Một vài người hâm mộ đã bình luận vui rằng sự kiện là cuộc gặp gỡ giữa hoàng tử Ballad (Soobin) và hoàng tử Thái Lan (Quang Hùng).
  • Chiến dịch “Nhà hàng tỏ lòng” của Vinamilk Sữa Ông Thọ là một chiến dịch động viên mọi người gửi lời muốn nói tới người thương thông qua các món ăn có sử dụng nguyên liệu Sữa Ông Thọ. “Nhà hàng Ông Thọ – Món ngon biết nói” đã được triển khai trên GrabFood với ba nhóm món ăn: Lời Cảm ơn – Lời Xin lỗi – Lời Tỏ tình. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng tổ chức minigame nấu ăn với sự tham gia của các KOL chuyên về ẩm thực hằng ngày.
  • Chiến dịch “Tiger Cool Pack 250ml” có tháng thứ hai liên tiếp góp mặt vào BXH BSI Top10 Campaigns. Ngoài các trang giải trí như Beatvn, Theanh28 Entertainment hay các trang địa phương như Lang Thang Sài Gòn, Chuyện Của Sài Gòn, chiến dịch tháng này còn được Cris Devil Gamer tham gia quảng bá.
  • Chiến dịch “Galaxy S24 FE” là chiến dịch quảng bá cho sản phẩm điện thoại mới nhất của Samsung. Hàng loạt các chuyên trang về công nghệ như Galaxy Fans Vietnam, Tony Phùng Studio, Techz.vn, Techrum.vn cũng như các thương hiệu bán lẻ như Viettel Store, CellphoneS tiếp tục đồng hành cùng Samsung trong việc quảng bá sản phẩm.
  • Chiến dịch “Bé nhanh, Mẹ nhạy” là chiến dịch quảng bá cho sản phẩm sữa S-26 Ultima. Nhiều bác sĩ, chuyên gia về sức khỏe Mẹ và Bé đã tham gia thảo luận về chất lượng của sản phẩm. Bên cạnh đó, thương hiệu tổ chức nhiều minigame giải đố giúp người dùng hiểu hơn về những tính năng của S-26 Ultima.

Top 10 người ảnh hưởng nổi bật nhất trên social media tháng 10/2024

BXH BSI Top10 Influencers tháng 10/2024 chào đón sự trở lại của Soobin sau hơn 5 năm vắng bóng. Dù chương trình kết thúc đã lâu nhưng dàn “Anh trai say hi” vẫn tiếp tục duy trì sức ảnh hưởng tích cực trên mạng xã hội, bao gồm: Quang Hùng MasterD, HIEUTHUHAI, Dương Domic, Rhyder, Quân AP, Pháp Kiều, JSOL. Sơn Tùng M-TP dù hoạt động không quá tích cực trên MXH nhưng vẫn ghi tên vào BXH. Bên cạnh đó, Lê Dương Bảo Lâm cũng “giữ chuỗi” nhiều tháng liền với vị trí Top 2.

Top 10 người ảnh hưởng nổi bật nhất trên social media tháng 10/2024.

  • Quang Hùng MasterD lần đầu tiên đứng đầu BXH BSI Top10 Influencers. Hoạt động nổi bật nhất của nam nghệ sĩ trong tháng 10 chính là “The 1st Fan Meeting in Vietnam 2024”. Những màn tương tác hài hước giữa Quang Hùng và Lê Dương Bảo Lâm đã được người hâm mộ nhiệt tình chia sẻ trên nền tảng TikTok. Cuối tháng, Quang Hùng tiếp tục làm người hâm mộ nức lòng khi công bố Day-3 ở Hà Nội. Anh chàng cũng được người hâm mộ chào đón nhiệt liệt tại Concert Day 2 của “Anh trai say hi”, sân khấu chương trình “Lớp học đáp vui” tại Tiền Giang, lễ hội SiuKay Halloween của Acecook.
  • Lê Dương Bảo Lâm tiếp tục có một tháng 10 năng nổ khi tham gia chương trình “2 ngày 1 đêm” và góp mặt trong fan meeting của Quang Hùng MasterD. Trong đêm 2 của Concert “Anh trai say hi”, Lê Dương Bảo Lâm khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khi đăng liền tù tì 70 bài trên Facebook cá nhân. Mặc dù tạo ra hơn 950 nghìn thảo luận tháng này (cao hơn bất kỳ nghệ sĩ này), Lê Dương Bảo Lâm có điểm số cảm xúc thảo luận tương đối thấp (Sentiment Score = 0.62). Nguyên nhân xuất phát từ việc Lê Dương Bảo Lâm đã lời qua tiếng lại với một số trang cộng đồng.
  • HIEUTHUHAI duy trì sức nóng nhờ các thảo luận về chương trình “2 ngày 1 đêm” và đặc biệt là “Rap Việt”. Việc nam rapper được thông báo làm Giám khảo khách mời vòng 2 của “Rap Việt” đã khiến mạng xã hội nổ ra nhiều cuộc tranh cãi. Mặc dù vậy, sau khi tập 6 kết thúc, nhiều người đã đưa ra những nhận xét tích cực về vai trò của nam rapper. Cũng trong tháng 10, HIEUTHUHAI góp mặt trong Concert Day 2 của “Anh trai say hi” và xuất hiện trên tạp chí ELLE.
  • Dương Domic với biệt danh Bống Khờ tiếp tục nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ nhờ ca khúc “Tràn bộ nhớ”. Trong tháng 10 này, “Tràn bộ nhớ” đã chính thức cán mốc 10 triệu lượt xem trên YouTube và đứng đầu BXH Làn Sóng Xanh. Ngoài việc góp mặt trong Concert “Anh trai say hi”, Dương Domic cũng tham gia biểu diễn tại nhiều trường Đại Học. Đặc biệt, Vạn Hạnh Mall đã chật kín người vì sự xuất hiện của Dương Domic trong sự kiện do Zakka Naturals đã nhận được nhiều thảo luận trên TikTok.
  • Rhyder hợp tác với Captain Boy trong MV “Ừ thì chia tay”. Sự hợp tác của hai “Anh trai say hi” đã giúp MV được người hâm mộ nhiệt tình hưởng ứng, từng xuất hiện trong BXH Top Trending của YouTube. Rhyder cũng tiếp tục tham gia Day 2 của Concert “Anh trai say hi” và thông báo tổ chức minishow vào cuối tháng 11. Ngoài ra, anh cũng duy trì tương tác rất tốt với các anh trai khác trong chương trình.
  • Sơn Tùng M-TP có tham gia biểu diễn cho chương trình “Fly Fest” tại Đà Lạt. Anh cũng chỉ có hai bài đăng trên Facebook cá nhân. Tuy nhiên, mỗi một bài đăng có liên quan tới Sơn Tùng M-TP đều thu về lượng thảo luận khủng. Cộng đồng mạng đã nhiệt tình chia sẻ màn trình diễn của Sơn Tùng M-Tp tại “Fly Fest”.
  • Quân AP cũng có một tháng 10 khá bùng nổ khi tham gia Concert Day 2 của “Anh trai say hi”, “Fly Fest” tại Đà Lạt, sự kiện “Sạch thơm dịu dàng – Gu quà nàng ưng” của OMO Matic. Đoạn video Quân AP chúc mừng mẹ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam cũng nhận được nhiều thảo luận. Ngoài ra, cộng đồng mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ trước mối tình chục năm của Quân AP và người yêu.
  • Pháp Kiều tiếp tục chuỗi ngày bận rộn khi tham gia Concert Day 2 của Anh Trai Say Hi, lễ hội SiuKay Halloween của Acecook, tập 7 của Our Song Việt Nam. Một hoạt động nổi bật khác của Pháp Kiều trong tháng 10 là ra mắt MV Cung Tên Tình Yêu. Bài hát đã trở nên viral trên TikTok khi nhiều người dùng cover phần nhảy của Pháp Kiều.
  • JSOL duy trì thảo luận nhờ tham gia Concert Day 2 của “Anh trai say hi” và xuất hiện trong “2 ngày 1 đêm” với tư cách khách mời. Anh cũng góp mặt trong MV “Gửi chồng tương lai” – sản phẩm âm nhạc mới nhất của chị đẹp Trang Pháp. Cộng đồng mạng cũng bày tỏ sự thích thú trước những màn tương tác giữa JSOL và Trang Pháp.
  • Soobin quay trở lại BXH BSI Top10 sau hơn 5 năm vắng bóng. Tháng 10 này, Soobin đã góp giọng cho tiết mục “Mẹ yêu con” trong đêm Chung kết của “Anh trai vượt ngàn chông gai” cũng như tham gia Concert Day 1 của chương trình. Ngoài ra, nam ca sĩ còn tham gia “Siukay Halloween” của Acecook, sự kiện âm nhạc “Shopee Food Vạn Năng” và tổ chức thành công showcase “Họp Love” tại Hà Nội. Lần gần nhất mà nam ca sĩ góp mặt vào BXH BSI Top10 là tháng 7/2019 với MV “Nếu ngày ấy”.

Top 10 sự kiện nổi bật nhất trên social media tháng 10/2024

BXH BSI Top 10 Events tháng 10/2024 ghi nhận sự xuất hiện của các sự kiện nổi bật như: Concert “Anh trai say hi”, Concert “Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Quang Hùng MasterD – The 1st Fan Meeting in Vietnam”, chuỗi sự kiện “Sting Ravolution”“Ngày hội Văn hoá vì hoà bình”, “Vietnam Motor Show 2024”, Concert “Bảo tàng của nuối tiếc – Vũ.” cùng Chung kết năm “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 24. Bên cạnh đó, những hoạt động như “Lễ hội Siukay Halloween”, “Strongbow Sparkling World” cũng góp phần làm phong phú thêm bức tranh sự kiện tháng này.

Top 10 sự kiện nổi bật nhất trên social media tháng 10/2024.

  • Concert “Anh trai say hi” tiếp tục tổ chức Day 2 tại Vạn Phúc City vào tối 19/10. Sức hút của đêm concert đã được khẳng định qua 672.690 lượt thảo luận trên mọi nền tảng. Chỉ riêng livestream Thảm Đỏ trên kênh YouTube của VieON đã thu hút nửa triệu lượt xem. Nửa đầu tháng 10, để hâm nóng Day 2, rất nhiều bài đăng ghi hình Day 1 đã được lan truyền mạnh mẽ trên TikTok. Sau khi kết thúc Day 2, mối quan tâm của người dùng được duy trì nhờ thông báo Day 3 tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Tuy nhiên, Concert “Anh trai say hi” cũng vướng phải tranh cãi xoay quanh sự cố mất điện và đặc biệt là con số 78 nghìn khán giả tham dự 2 đêm ở TP.HCM. Do đó, Concert “Anh trai say hi” có chỉ số cảm xúc không cao nếu so với những sự kiện khác trong tháng 10 (Sentiment Score = 0.83).
  • Concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” đã thành công rực rỡ với sự tham gia của hơn 20 nghìn khán giả. Người hâm mộ đã dành những bình luận hết sức tích cực cho khả năng hát live “đỉnh nóc, kịch trần” của các anh tài. Bên cạnh đó, người hâm mộ đã gửi lời động viên và bày tỏ sự cảm thông khi đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư phải phê bình các anh tài làm việc chưa chăm chỉ. Đáng chú ý, sau khi đêm diễn ở TP.HCM kết thúc, fanpage của chương trình, fanpage của VTV SHOWS và nhiều kênh lớn như Hóng Hớt Showbiz, Insight mất lòng, Chuyện của Hà Nội... đồng loạt đăng tải thông tin tổ chức Day 2 tại Hà Nội. Thông báo này đã tạo nên sự phấn khích cực lớn cho người hâm mộ.
  • “Quang Hùng MasterD – The 1st Fan Meeting in Vietnam” đã tổ chức thành công 2 buổi fan meeting tại Nhà hát Bến Thành, TP.HCM. Tâm điểm viral của sự kiện là khi Cô dâu Thu Diễm tiến vào lễ đường và “cướp” chú rể Quang Hùng MasterD khỏi tay fan. Sự kiện tạo nên không gian thân mật, gắn kết nhờ các hoạt động giao lưu, chụp ảnh cùng thần tượng và những trò chơi vui nhộn. Tất cả khán giả đều cho rằng sự kiện là một kỷ niệm khó quên. Tiếp nối thành công, Quang Hùng MasterD đã chính thức thông báo Day-3 tại Hà Nội dự kiến diễn ra vào 01/12/2024.
  • “Sting Ravolution” là chuỗi sự kiện mang âm nhạc tới khắp các trường đại học trên cả nước. Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật trở thành địa điểm tổ chức đầu tiên của Sting Ravolution, quy tụ dàn sao khủng gồm có Quang Hùng MasterD, Pháp Kiều, Ngô Lan Tương và DJ Automata. Gần cuối tháng, thảo luận về chuỗi sự kiện được hâm nóng nhờ cuộc thi bình chọn xem trường Đại Học nào sẽ là địa điểm tổ chức âm nhạc tiếp theo.
  • “Ngày hội Văn hoá vì hoà bình” đã thu hút sự tham gia của khoảng 10.000 người, tạo nên không gian đầy cảm xúc và tự hào tại Hà Nội. Sự kiện diễn ra tại Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ và khu vực xung quanh Hồ Hoàn Kiếm, trong không khí kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Màn tập duyệt tái hiện đoàn quân tiếp quản Thủ đô năm 1954 tại Hồ Gươm đã khiến nhiều người không khỏi xúc động. Sự kiện không chỉ thu hút hàng nghìn người tham gia mà còn gây được sự chú ý mạnh mẽ trên mạng xã hội, với hàng ngàn lượt xem livestream ngay từ buổi sáng. Các hoạt động văn hóa đầy ý nghĩa, kết hợp với không khí hào hùng của buổi lễ.
  • “Vietnam Motor Show 2024” có thể xem là triển lãm xe lớn nhất Việt Nam với mục đích giới thiệu và trưng bày những mẫu xe mới nhất từ những thương hiệu hàng đầu thế giới. Sự kiện thu hút sự quan tâm của giới mê xe, với hàng loạt các bài đăng chia sẻ trải nghiệm và review các mẫu xe. Đa số những bài đăng nhiều tương tác thảo luận về xe của Honda, Yamaha và Toyota.
  • “Bảo tàng của nuối tiếc” – Concert Tour 2024 của Vũ. đã thành công rực rỡ với khoảng 22 nghìn khán giả trong hai đêm diễn TP.HCM và Hà Nội. Dàn khách mời chất lượng gồm có Hà Anh Tuấn, Low G, Trần Duy Khang (Chillies)Madihu đã góp phần tăng nhiệt thảo luận cho concert. Người hâm mộ hào hứng đăng tải những khoảnh khắc đáng nhớ của đêm concert. Đáng chú ý, màn cầu hôn ngay tại concert TP.HCM của một đôi bạn trẻ đã nhận về nhiều lượt chia sẻ trên TikTok.
  • “Lễ hội SiuKay Halloween” do Mì ăn liền Acecook tổ chức “đổ bộ” TP.HCM và Hà Nội với dàn khách mời cực khủng. Nếu như đầu cầu Sài Gòn có những Andree Right Hand, Phương Ly, Da LAB, chủ tọa Low G, Pháo, Lăng LD thì đầu cầu Hà Nội cũng không thua kém với Soobin, Quang Hùng MasterD, Kay Trần, Pháp Kiều, Lyly, Ngô Lan Hương. Không chỉ dừng lại ở đó, “Triển lãm Siukay Halloween 2024” với sự góp giọng của Captain Boy tại AEON Bình Dương và AEON Mall Hà Đông cũng thu hút bình luận của người hâm mộ.
  • “Strongbow Sparkling World” diễn ra tại vào ngày 13/10 tại Đại Lộ Lê Lợi với sự tham gia của Wean LêVũ Thảo My. Sự kiện cho phép khách tham quan thưởng thức món uống riêng tại Tingling Bar, tham gia Workship DIY trang trí ly thủy tinh tại Home Chill, thưởng thức giọng hát của Wean Lê và Vũ Thảo My tại Sparkling Show cùng nhiều hoạt động thú vị khác. Nhiều người dùng nữ đã bày tỏ sự tò mò trước việc được dàn Sparkling Gentlemen phục vụ.
  • Chung kết năm “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 24 mang đến những cuộc tranh tài gây cấn với ngôi vị quán quân gọi tên nam sinh Võ Quang Phú Đức. Bên cạnh những lời chúc mừng cũng như bày tỏ sự ngưỡng mộ tới thành tích học tập “khủng” của Phú Đức, cộng đồng mạng đánh giá MC Khánh Vy đã ngày càng trưởng thành, tiến bộ hơn trong vai trò dẫn chính.

Top 10 chương trình nổi bật nhất trên social media tháng 10/2024

Dù đã đi tới những tập cuối cùng nhưng “Anh trai vượt ngàn chông gai” vẫn duy trì một sức hút khủng khiếp với công chúng. “Rap Việt” mặc dù vướng phải những tranh cãi về chất lượng mùa 4 nhưng nhìn chung vẫn là một chương trình có sức nóng nhất định. “Đường lên đỉnh Olympia” – cuộc thi trí tuệ lâu đời ở Việt Nam, bất ngờ xếp hạng 3 với chung kết hấp dẫn. Ngoài ra BXH Top10 Shows tháng này còn ghi nhận các chương trình “2 ngày 1 đêm”, “Bài hát của chúng ta – Our song Vietnam”, “Chị đẹp đạp gió 2024”, “Đảo thiên đường”, “Mái ấm gia đình Việt”, “Shark Tank Việt Nam mùa 7”“Nữ hoàng vũ đạo đường phố”.

Top 10 chương trình nổi bật nhất trên social media tháng 10/2024.

  • “Anh trai vượt ngàn chông gai” lần đầu tiên dẫn đầu bảng xếp hạng BSI Top 10, khép lại một mùa Hè 2024 thành công. Đêm Chung kết ấn tượng với màn trình diễn “Mẹ yêu con” của Nhà Tinh Hoa, gửi gắm thông điệp tri ân sâu sắc đến những người mẹ, chạm đến trái tim khán giả. Đặc biệt, sự xuất hiện của khách mời Noo Phước Thịnh cùng 33 anh tài trong khoảnh khắc vinh quang đã làm tăng phần đặc sắc cho chương trình. Chương trình còn được hâm nóng nhờ các thảo luận về Concert Day 1 tại TP.HCM và Concert Day 2 sẽ diễn ra tháng 12. Cũng trong tháng 10, “Anh trai vượt ngàn chông gai” ghi nhận chỉ số cảm xúc cao nhất so với các tháng trước đó (Sentiment Score = 0.97).
  • “Rap Việt mùa 4” thu hút hơn 450 nghìn thảo luận với sự xuất hiện của nhiều thí sinh tài năng như SaabiroseNgắn trong tập 3, DangrangtoRobber trong tập 4... Đặc biệt, sự góp mặt của HIEUTHUHAI trong vai trò khách mời đã phần nào hâm nóng mối quan tâm của khán giả dành cho Rap Việt. Tuy nhiên, một bộ phận khán giả cho rằng Rap Việt mùa này đang bị hát quá nhiều và có dấu hiệu dàn dựng kịch bản, khiến cho chỉ số cảm xúc của chương trình tương đối thấp (Sentiment Score = 0.73).
  • “Đường lên đỉnh Olympia” khép lại với chiến thắng của thí sinh Võ Quang Phú Đức (THPT Chuyên Quốc Học Huế). Khoảnh khắc hàng nghìn nón lá tung bay tại quảng trường Ngọ Môn ăn mừng chiến thắng đã để lại dấu ấn khó quên. Mặc dù có một vài tranh cãi xoay quanh cách thí sinh Phú Đức giành chiến thắng, chương trình vẫn có chỉ số cảm xúc cao (Sentiment Score = 0.9) nhờ những màn đấu trí kịch tích. Nhiều khán giả đã gửi lời chúc mừng tới thí sinh Phú Đức.
  • “2 ngày 1 đêm” tiếp tục mang đến những khoảnh khắc vui nhộn. Nửa đầu tháng 10, chương trình đưa người xem đến Ninh Thuận, Bình Thuận cùng dàn khách mời Khánh Vân, Tam Triều Dâng. Nửa cuối tháng 10, chương trình ghé qua Đồng Nai cùng hai anh trai JSOL và Quang Hùng MasterD. Nhiều khán giả đã bật cười trước màn chữa lành đầy “giông bão” của anh trai JSOL.
  • “Bài hát của chúng ta – Our song Vietnam” tiếp tục chinh phục khán giả nhờ các tiết mục chất lượng. Từ ca khúc “Lớn rồi còn khóc nhè” chạm đến trái tim khán giả, đến màn nhảy disco điêu luyện của Quang Linh kết hợp cùng Phạm Anh Duy trong “Bật tình yêu lên”, chương trình đã tạo nên không gian âm nhạc bùng nổ. Các phần thi của Vũ Thảo My Wean Lê, Thu Minh Lương Bích Hữu được người dùng nhiệt tình hưởng ứng và chia sẻ trên nền tảng TikTok.
  • “Chị đẹp đạp gió 2024” đã chính thức phát sóng tập 1, đem tới tất cả 15 màn trình diễn từ các chị đẹp. Khán giả đánh giá rất cao tiết mục solo “độc bản” của các chị đẹp và kỳ vọng vào một mùa 2 bùng nổ. Tuy nhiên, có một số bình luận cho rằng chương trình phải cố gắng hơn nữa trong khâu biên tập. Nhìn chung, “Chị đẹp đạp gió mùa 2” vẫn có màn chào sân khá suôn sẻ với chỉ số cảm xúc cao (Sentiment Score = 0.90).
  • “Đảo thiên đường” đã trở lại BXH BSI Top10 sau 2 tháng vắng bóng. Chủ đề được thảo luận nhiều nhất của tháng 10 là “tam giác tình yêu” giữa Michael Trương, Yuna VũLee Rayeon. Tuy nhiên, chủ đề lại nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều, dẫn tới một số bình luận có phần tiêu cực đối với người chơi và chương trình, đặc biệt trên nền tảng TikTok. Dù vậy, phần đông khán giả vẫn bày tỏ mong muốn xem tới cùng kết thúc của chương trình.
  • “Mái ấm gia đình Việt” tiếp tục mang đến những câu chuyện cảm động về những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống. Đáng chú ý trong tháng 10 là câu chuyện buồn về bữa cơm hằng ngày chỉ có lá mì, không thịt không cá. Nhân vật chính của câu chuyện là bốn đứa trẻ thèm chén nước mắm nhưng không có để ăn. Cộng đồng mạng gửi lời cảm ơn trước sự hỗ trợ nhiệt tình của Tôn Hoa Sen. Như vậy sau nhiều tháng, Mái Ấm Gia Đình Việt vẫn là chương trình có chỉ số cảm xúc cao nhất.
  • “Shark Tank Việt Nam mùa 7” tháng 10 gây chú ý với thương vụ nổi bật từ Grandma Lu’s. Mô hình kết hợp bánh mì đường phố Top thế giới và dịch vụ lưu trú nhỏ gọn theo xu hướng Solo Travel đã chinh phục các Shark nhờ ý tưởng sáng tạo và sự sắc sảo của Founder. Các Shark không chỉ đánh giá cao mà còn bày tỏ “siêu thích” với mô hình này, giúp Grandma Lu’s trở thành thương vụ được bàn luận nhiều nhất tháng.
  • “Nữ hoàng vũ đạo đường phố” đã có lần đầu góp mặt vào BXH BSI Top10 Shows. Đây là chương trình thực tế sống còn về vũ đạo dành riêng cho nữ, quy tụ dancer từ nhiều nhóm nhảy nổi tiếng ở Việt Nam. Tâm điểm thảo luận tháng này là Mega Crew của các nhóm F.E.D, OOPS!, SO FIRE và HANOI x GIRLS. Bên cạnh màn trình diễn go-viral của từng nhóm, những màn nhận xét của giám khảo cũng thu hút sự quan tâm của người xem, đặc biệt là Hari Won.

Phụ lục

Thông tin chi tiết các chỉ số cấu thành nên BSI của bảng xếp hạng BSI Top10 Campaigns, BSI Top10 Influencers, BSI Top10 Events và BSI Top10 Shows trong tháng 10/2024.

BSI Top10: Bảng xếp hạng social media tháng 10/2024

BSI Top10: Bảng xếp hạng social media tháng 10/2024

BSI Top10: Bảng xếp hạng social media tháng 10/2024

BSI Top10: Bảng xếp hạng social media tháng 10/2024

Để tìm hiểu thêm và trao đổi chi tiết hơn về cách đánh giá sức khỏe thương hiệu, chiến dịch cũng như tối ưu hóa hiệu quả hoạt động tương tác khách hàng trên social media dựa trên BSI – Buzzmetrics Social Index, xin vui lòng liên hệ với bộ phận đại diện của Buzzmetrics qua email: [email protected].

* Nguồn: Buzzmetrics