Marketer Hoàng Ngọc Dũng
Hoàng Ngọc Dũng

CEO & Film Director @ ColorMedia.,JSC

CGI Ads, FOOH: mang ấn tượng thị giác thu hút người xem quảng cáo

Không thể không nhắc tới trong các chiến dịch quảng cáo gần đây thì một công nghệ mới được các nhãn hàng lựa chọn khá nhiều, khá trendy và thu hút đó là CGI Ads hay FOOH.

CGI viết tắt bởi từ Computer Generated Imagetry là công nghệ xây dựng hình ảnh bởi hệ thống máy tính thay vì là các cảnh quay thực tế. Bản chất của công nghệ này được dùng trong rất nhiều Phim điện ảnh khi phải tạo ra các không gian, cảnh quay không thể thực hiện trong thực tế.

FOOH - có thể gọi là Fake Out of Home: Hình thức giả quảng cáo ngoài trời. Với công nghệ CGI một không gian quảng cáo ngoài trời được mô phỏng lại và đưa nhãn hàng vào xuất hiện động tạo cảm giác thú vị cho người xem, qua đó thương hiệu và nhãn hiệu được nhớ tới.

Hiệu ứng thị giác là chìa khoá thành công cho các chiến dịch CGI Ads, FOOH

CGI Ads, FOOH: mang ấn tượng thị giác thu hút người xem quảng cáoĐiều đầu tiên phải khẳng định, khán giả đã quá ngán ngẩm với các dạng quảng cáo thông thường và truyền thống. Quyền năng "Skip" trên các nền tảng online đã khiến cho quảng cáo thường bị bỏ qua mặc dù đã tiếp cận được tới họ.

Trong nguyên lý 3 điểm chạm ở người xem mà Hoàng Dũng hay chia sẻ đó là Mắt - Tai & Trái tim hay còn gọi là Thị giác - Thính giác - Trái tim thì người làm quảng cáo luôn phải biết xây dựng các nội dung khiến cho các điểm chạm đó được kích thích đồng thời tiết ra các hormon như Dopamine (Niềm vui, hạnh phúc), Adrenaline (Hưng phấn), Oxytocin (Hormon của sự hạnh phúc, gắn bó, kết nối), Serotonin (hormon của sự bình an, cân bằng).

CGI Ads, FOOH: mang ấn tượng thị giác thu hút người xem quảng cáo

Vậy khi xem các CGI Ads, FOOH điều đầu tiên người xem nhận được đó là một hình ảnh nào đó rất lạ mắt, rất thú vị, chưa từng gặp hay các phản ứng kiểu: Ồ liệu nó có thật không? khiến họ tò mò và muốn xem tiếp.

CGI Ads, FOOH: mang ấn tượng thị giác thu hút người xem quảng cáoThành công bước đầu là quyền năng "Skip" ở người xem đã bị vô hiệu hoá 😜

Triển khai một chiến dịch CGI Ads, FOOH thì bắt đầu từ đâu?

Bên cạnh các yếu tố mục tiêu của chiến dịch, Target Audience, Key message, Branding (Bao bì, mẫu mã, màu sắc của sản phẩm), triển khai một chiến dịch CGI Ads thì nhãn hàng cần lựa chọn một yếu tố thị giác thật sự bắt mắt. Nó có thể là không gian nơi sản phẩm xuất hiện, nó có thể là 1 địa danh quen thuộc - nổi tiếng nhưng lại xuất hiện một điều gì đó thú vị và lạ mắt, nó có thể là một nhân vật khổng lồ.

  1. Lựa chọn "Yếu tố thị giác" là phần quan trọng để dẫn dắt & thu hút người xem.

    1. Không gian, địa danh nơi sản phẩm xuất hiện

    2. Là mascot 3D sáng tạo & ấn tượng

  2. Yếu tố "Liên tưởng thương hiệu" là 1 phần quan trọng thứ 2 không thể thiếu trong triển khai. Nó có thể là hình ảnh thỏi son thay đổi màu bức tranh hay là những chiếc túi (mascot 3D) khổng lồ đựng được nhiều đồ...

  3. Khảo sát bối cảnh, không gian thực tế để xây dựng Shot list (Cảnh quay) ứng dụng CGI

  4. Sản xuất tiền kỳ & hậu kỳ (3D CGI & Tracking là phần quan trọng của hậu kỳ).

Ở Việt Nam đã có những chiến dịch quảng cáo nào ứng dụng CGI Ads hay FOOH?

Công nghệ CGI Ads hay FOOH thì đã được ứng dụng khá phổ biến trên toàn thế giới với nhiều brand lớn như Adidas, Pandora, Cocacola, Pepsi, 7elven, Samsung Galaxy Fold Biolance...vậy nhưng ở Việt Nam thì CGI Ads hay FOOH thì cũng chưa được nhiều nhãn hàng lựa chọn.

Cùng điểm danh 1 vài chiến dịch và dự án đã triển khai CGI Ads & FOOH:

  • CGI Ads cùng Bia Hà Nội

  • Lazada sale ngày Độc thân 11.11CGI Ads, FOOH: mang ấn tượng thị giác thu hút người xem quảng cáo

  • 3CE cùng hình ảnh thỏi son khổng lồ trên tòa LandMark 81
  • Nhãn hàng Milo
  • Ra mắt bộ nhận diện mới Dược phẩm Thái Minh

Chi phí triển khai sản xuất CGI Ads, FOOH có đắt đỏ?

Mặc dù thấy công nghệ CGI Ads hay FOOH đang được các nhãn hàng lớn & nổi tiếng ứng dụng, tuy nhiên việc triển khai sản xuất các nội dung quảng cáo ứng dụng công nghẹ CGI cũng không quá đắt đỏ như nhiều người mường tượng.

Với việc ứng dụng CGI Ads thì video, TVC có thể giản bớt các chi phí diễn viên, chi phí setup ekip đoàn quay để thực hiện như các TVC truyền thống, thay vào đó, các chi phí được đầu tư nhiều cho hạng mục hậu kỳ sản xuất 3D, các chuyển động của mascot, các công nghệ cho tracking giữa 3D CGI và không gian thực tế.

Liên hệ ColorMedia để có thể được tư vấn phần báo giá sản xuất các CGI Ads, hay FOOH này.

Ra mắt bộ nhận diện sản phẩm mới, Dược phẩm Thái Minh đã ứng dụng công nghệ CGI Ads như nào?

Nhằm làm mới hình ảnh các sản phẩm & thương hiệu của mình tới khách hàng trong chiến dịch lần này, Dược phẩm Thái Minh đã cùng ColorMedia ứng dụng công nghệ CGI Ads cho các TVC của mình. Thay vì cách tiếp cận truyền thống là thay bao bì sản phẩm bằng hình ảnh giống như thay áo, sự xuất hiện các sản phẩm với mẫu mã, bao bì mới được bay trên các không gian, địa danh nổi tiếng của Việt Nam giống như những khinh khí cầu mang năng lượng, sức khỏe đến mọi người.

CGI Ads, FOOH: mang ấn tượng thị giác thu hút người xem quảng cáoSản phẩm Bình vị Thái Minh xuất hiện cùng khinh khí cầu bay trên không gian Hồ Tây, Hà Nội

CGI Ads, FOOH: mang ấn tượng thị giác thu hút người xem quảng cáoSản phẩm Khương Thảo Đan bay trên không gian Hồ Gươm bắt mắt & nổi bật

CGI Ads, FOOH: mang ấn tượng thị giác thu hút người xem quảng cáoThú vị và lạ mắt hình ảnh sản phẩm Khương Thảo Đan bay trên địa danh Bà Nà Hill, Đà Nẵng

CGI Ads, FOOH: mang ấn tượng thị giác thu hút người xem quảng cáoHình ảnh dự án CGI Ads capture từ ưng dụng kỹ xảo & 3D do ColorMedia thực hiện

Rất dễ để khẳng định rằng sự xuất hiện đồng bộ sản phẩm của Dược phẩm Thái Minh cho chiến dịch lần này dễ dàng tiếp cận tới khách hàng bằng 1 hình ảnh visual Khinh khí cầu với màu sắc nổi bật cam - xanh, xuất hiện khổng lồ trên các thành phố, địa danh nổi tiếng. Thị giác đó sẽ tiết ra những hóc môn (hormon): Dopamine, Adrenaline ở người xem giúp cho họ hưng phấn, vui tươi hơn và dễ dàng tiếp nhận thương hiệu một cách thú vị và nhẹ nhàng.

Chúc cho sự kiện "Ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới" với "Trạm sức khỏe, chạm tương lai" của Dược phẩm Thái Minh sẽ thu hút được nhiều sự yêu thích của khán giả bằng những đầu tư cho CGI Ads.

Bài viết bởi: Hoàng Dũng, CEO - Chuyên gia VideoMarketing của ColorMedia