SCHOTT hợp tác với Tổng cục Quản lý thị trường nhằm đẩy lùi hàng giả, hàng nhái

SCHOTT - tập đoàn thủy tinh chuyên dụng đến Đức – vừa công bố tham gia triển lãm “Hiểu hàng thật – Tránh hàng giả” do Tổng cục Quản lý thị trường (TC QLTT) được tổ chức từ ngày 22-29/11/2024 tại 62 Tràng Tiền, Hà Nội. SCHOTT là một trong số ít doanh nghiệp được TC QLTT mời trưng bày sản phẩm tại triển lãm.

Đây là lần thứ 14 triển lãm “Hiểu hàng thật – Tránh hàng giả” được TC QLTT tổ chức, và là một trong những hoạt động hưởng ứng Ngày Phòng chống hàng giả và hàng nhái được Chính phủ phê duyệt theo đề xuất của Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam từ năm 2007. Mục đích chính của triển lãm là cung cấp thông tin và dấu hiệu nhận biết hàng thật và hàng giả đối với các mặt hàng tiêu thụ cao trên thị trường, giúp người tiêu dùng nâng cao kiến thức sản phẩm và bảo vệ cho bản thân và gia đình. Năm nay, triển lãm trưng bày hơn 450 sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng đến từ Đức, Mỹ, Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…. đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Tập đoàn SCHOTT là chủ sở hữu thương hiệu SCHOTT CERAN® - thương hiệu mặt kính gốm thủy tinh bán chạy nhất thế giới dành cho bếp từ, bếp hồng ngoại. Kể từ khi ra mắt vào năm 1971, mặt bếp gốm thủy tinh SCHOTT CERAN® đã trở thành một trong những sản phẩm thành công nhất và là thương hiệu được biết đến nhiều nhất của SCHOTT, với hơn 200 triệu mặt bếp được bán ra tại hơn 150 quốc gia trên thế giới.

SCHOTT hợp tác với Tổng cục Quản lý thị trường nhằm đẩy lùi hàng giả, hàng nhái

Mặt kính gốm thủy tinh SCHOTT CERAN® chính hãng (phải) và mặt kính SCHOTT CERAN® giả mạo (trái) được trưng bày tại triển lãm “Hiểu hàng thật – Tránh hàng giả”

Tại triển lãm, SCHOTT đã trưng bày các sản phẩm SCHOTT CERAN® chính hãng kế bên các sản phẩm giả mạo để người tiêu dùng dễ so sánh và phân biệt. Các sản phẩm giả mạo thường có chất lượng thấp, khả năng chịu nhiệt và độ bền cơ học kém, dẫn đến hiệu suất không ổn định và dễ hỏng. Người tiêu dùng có thể nhận biết các sản phẩm giả mạo này bằng cách quan sát các khiếm khuyết như độ bóng bất thường của mặt kính, vết trầy xước hoặc bong bóng trên bề mặt, cũng như sự khác biệt với logo SCHOTT CERAN® chính hãng.

Theo ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng TC QLTT, tình trạng hàng giả, hàng nhái ở Việt Nam vẫn còn nghiêm trọng, đặc biệt trên các kênh thương mại điện tử. Sự xuất hiện ngày càng nhiều của các loại hàng hóa trên thị trường cũng đồng nghĩa với việc gia tăng các sản phẩm giả mạo. Điều này tạo ra những thách thức lớn cho các chủ thương hiệu, cơ quan chức năng và đặc biệt là người tiêu dùng trong việc xác định và mua được hàng thật, tránh mua phải hàng nhái chất lượng kém.

SCHOTT cam kết bảo vệ người tiêu dùng Việt khỏi hàng giả, hàng nhái

SCHOTT CERAN® là nhãn hiệu đã được đăng ký và bảo hộ tại Việt Nam. Đội ngũ pháp lý SCHOTT đang quyết liệt bảo vệ thương hiệu SCHOTT CERAN® trước những trường hợp vi phạm hoặc lạm dụng thương hiệu. SCHOTT cũng tích cực tham gia vào cuộc chiến chống hàng giả bằng cách hỗ trợ các cơ quan chức năng trong việc điều tra và xử lý vi phạm nhằm nâng cao hiệu quả của các chiến dịch chống hàng giả. Ngoài ra, SCHOTT cũng tích cực tham gia vào các buổi tập huấn, giúp lực lượng QLTT phân biệt được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Những sáng kiến này là một phần trong cam kết của SCHOTT nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng tại Việt Nam.

“SCHOTT cam kết hợp tác chặt chẽ với Tổng cục QLTT và các cơ quan chức năng khác của Việt Nam để chống lại các sản phẩm giả mạo và những thiệt hại mà nó mang lại cho người tiêu dùng Việt Nam,” bà Christiane Donndorf, Giám đốc tiếp thị cấp cao SCHOTT CERAN® khu vực châu Á cho biết. “Chúng tôi cũng sẽ nỗ lực nâng cao nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam về sự nguy hiểm của hàng giả và khuyến khích họ lựa chọn sản phẩm chính hãng đã được chứng nhận bởi SCHOTT và các đối tác địa phương”.