UNIQLO kỷ niệm cột mốc 5 năm tại Việt Nam
Ngày 26/11, UNIQLO tổ chức sự kiện chúc mừng 5 năm hoạt động tại Việt Nam. Tại đây, thương hiệu tổng kết lại các hoạt động kinh doanh và tăng trưởng trong thời gian qua, đồng thời tuyên bố sẽ đóng góp toàn bộ doanh thu tính đến hết tháng 12/2024 của 2 bộ sưu tập (BST) đặc biệt – “UT Mickey Mouse in Vietnam” và “UTme! Dân Gian Ký Sự” – cho Quỹ Hy vọng nhằm xây dựng mới điểm trường Huổi Khoang, Sơn La và Tà Chơ, Yên Bái.
Kể từ cửa hàng đầu tiên khai trương tại TP. Hồ Chí Minh – cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi – tới nay, UNIQLO đã mở rộng ra 26 cửa hàng bán lẻ trên khắp Việt Nam, hoạt động song song cùng cửa hàng trực tuyến. Nhân dịp kỷ niệm 5 năm, UNIQLO cam kết tiếp tục mang trang phục LifeWear đến với nhiều khách hàng hơn nữa, khẳng định vị trí thương hiệu được hàng triệu khách hàng Việt Nam tin tưởng.
Phát biểu về cột mốc mang ý nghĩa quan trọng này, ông Nishida Hideki, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam, chia sẻ: “Nhìn lại hành trình 5 năm qua của UNIQLO tại Việt Nam, chúng tôi tự hào khi những trang phục LifeWear đã góp phần mang lại giá trị tốt đẹp và thay đổi tích cực cho con người, xã hội Việt Nam, từ đó trở thành sự lựa chọn của khách hàng trong cuộc sống hàng ngày.
Trên hành trình tới, chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa để đáp lại kỳ vọng của hàng triệu khách hàng Việt. Bằng niềm tin vào ‘Sức Mạnh của Trang Phục’ và các giá trị cốt lõi của LifeWear, chúng tôi tự tin sẽ mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người”.
Liên tục mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ
Trong 5 năm hiện diện tại Việt Nam, UNIQLO liên tục khai trương các cửa hàng ở vị trí quan trọng thuộc các thành phố lớn với mục tiêu đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng địa phương. Ngoài ra, thương hiệu cũng đã công bố kế hoạch mở rộng tại Biên Hòa trong tương lai gần và kế hoạch mở cửa hàng đầu tiên tại miền Trung – cửa hàng UNIQLO AEON Mall Huế – trong năm 2025. Với mục tiêu này, UNIQLO sẽ chính thức hiện diện tại cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.
Hoạt động song hành cùng hệ thống cửa hàng bán lẻ, cửa hàng trực tuyến của UNIQLO cũng đạt kết quả tích cực với lượng thành viên đăng ký tăng trưởng 140% hàng năm.
Loạt sản phẩm LifeWear trở thành lựa chọn thiết yếu của người tiêu dùng Việt
Trong 5 năm qua, nhiều sản phẩm UNIQLO nhận được sự tin yêu và trở thành một phần trong đời sống của người Việt. Nổi bật trong số đó, dòng áo khoác chống nắng UV Protection, trang phục AIRism cho mùa nóng, trang phục giữ nhiệt HEATTECH đều nhận được sự hài lòng của 98% các khách hàng(*). Riêng dòng áo khoác chần bông PUFFTECH, được phát triển từ năm 2019, đã trở thành lựa chọn trang phục cho mùa lạnh của nhiều khách hàng.
Đây là kết quả từ nỗ lực thấu hiểu nhu cầu của khách hàng địa phương. Theo báo cáo gần đây, trong năm tài chính 2024 (tính đến cuối tháng 8/2024), thông qua hệ thống VOC (Voice of Customer), UNIQLO đã ghi nhận 31,4 triệu đánh giá từ khách hàng trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Các đánh giá này được coi là tiền đề thúc đẩy sự cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ của UNIQLO trong thời gian tới.
“Đại diện cho Tập đoàn Fast Retailing toàn cầu, tôi rất vui mừng khi UNIQLO đạt tới cột mốc 5 năm đầu tiên tại Việt Nam. Chúng tôi vô cùng vinh dự khi trang phục LifeWear được đón nhận, tin yêu bởi nhiều khách hàng Việt Nam, từ dòng sản phẩm chống nắng UV Protection, AIRism, đến các trang phục giữ nhiệt HEATTECH, đáp ứng được những nhu cầu hàng ngày của người mặc. UNIQLO đặc biệt trân trọng sự ủng hộ của khách hàng Việt Nam trong suốt thời gian qua, và coi đó là động lực để tiếp tục mang đến những trang phục LifeWear chất lượng hơn nữa”, ông Yukihiro Katsuta – Tổng Giám đốc Điều hành Cấp cao, Tập đoàn Fast Retailing phụ trách Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm UNIQLO – chia sẻ.
Bên cạnh đó, UNIQLO tiếp tục cam kết gia tăng tỷ lệ các sản phẩm “Made in Vietnam” nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa ổn định, đồng thời đóng góp cho sự phát triển của ngành sản xuất dệt may tại Việt Nam. Tính đến năm 2024, hơn 60% các sản phẩm được bày bán tại các cửa hàng UNIQLO trong nước đều được sản xuất tại Việt Nam.
(*)
- Dựa trên kết quả khảo sát từ NielsenIQ, nam/nữ từ 25-55 tuổi, thu nhập từ 24 triệu trở lên có thói quen mặc áo chống nắng khi ra đường.
- Dựa trên kết quả khảo sát từ NielsenIQ, trên 1.079 khách hàng, nam/nữ từ 18 tuổi trở lên, đã tham gia trải nghiệm AIRism tại các cửa hàng UNIQLO ở TP.HCM và Hà Nội.
- Dựa trên kết quả khảo sát từ NielsenIQ, trên 300 khách hàng, nam/nữ từ 25-55 tuổi, thu nhập từ 24 triệu trở lên, sinh sống, du lịch tại nơi có khí hậu lạnh dưới 20 độ C trong vòng 1 năm qua.
Đẩy mạnh phát triển nhân tài, cam kết đóng góp dài hạn cho con người và xã hội Việt Nam
Một trong những chiến lược chủ chốt trong hành trình phát triển bền vững của UNIQLO là nuôi dưỡng nhân tài địa phương. Hiện tại, 74% cửa hàng trưởng trên toàn bộ hệ thống và quản lý cấp khu vực là người Việt, trong đó 44,63% các vị trí lãnh đạo là nữ – kết quả của chương trình tìm kiếm nhân tài trẻ UNIQLO Manager Candidate (UMC) và các chương trình đào tạo nhân viên quản lý mà UNIQLO đang triển khai.
Đặc biệt, UNIQLO cam kết đẩy mạnh chương trình tuyển dụng và đào tạo nhân viên người khuyết tật, đặt mục tiêu nhân viên người khuyết tật chiếm 1% tổng số nhân viên vào năm 2025.
Về các chương trình cộng đồng, trong 5 năm qua, UNIQLO hợp tác cùng Quỹ Hy vọng (HOPE Foundation) triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa:
- Hơn 39.000 sản phẩm từ chương trình RE.UNIQLO đã được gửi tới học sinh và người có hoàn cảnh khó khăn tại Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Thanh Hóa, Cần Giờ...
- Vào tháng 1/2024, 1 tỷ đồng trích từ doanh thu “BST UTme! Gắn kết Việt Nhật” được quyên góp để xây dựng trường học mới cho các em học sinh tại xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.
- Tháng 9/2024, 1 tỷ đồng cũng đã được quyên góp nhằm hỗ trợ các trường học ở khu vực phía Bắc khắc phục tình trạng ảnh hưởng sau cơn bão Yagi.
Bà Nguyễn Xuân Tú, Giám đốc Điều hành Quỹ Hy vọng, chia sẻ: “Từ năm 2020 tới nay, Quỹ Hy vọng đã đồng hành cùng UNIQLO trong nhiều sáng kiến và dự án nhằm mục tiêu phát triển bền vững và đóng góp cho xã hội Việt Nam. Chúng tôi chia sẻ cùng nhau những trăn trở từ cấp thiết cho đến lâu dài và bền vững, xác định những vấn đề trọng tâm theo từng giai đoạn và cùng nhau giải quyết.
Việc gửi tặng áo quần đã qua sử dụng cho người có hoàn cảnh khó khăn đã trở thành một nghĩa cử đẹp và quen thuộc của người Việt. Nhưng để chăm chút, gấp gọn, biến món đồ đã qua sử dụng thành một món quà thì không nhiều thương hiệu có thể làm được như UNIQLO”.
Đặc biệt, tại sự kiện đánh dấu hành trình 5 năm, UNIQLO tiếp tục cam kết sẽ đóng góp toàn bộ doanh thu của “BST UT Mickey Mouse in Vietnam” và “UTme! Dân Gian Ký Sự” (tính đến tháng 12/2024), thông qua Quỹ Hy vọng, để xây dựng mới 2 điểm trường Huổi Khoang, huyện Sông Mã, Sơn La và điểm trường Tà Chơ, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái, với hy vọng mang đến điều kiện học tập tốt hơn cho trẻ em vùng cao.