Social Advocator: Chìa khóa để thấu hiểu khách hàng thật sự
Chạy đua Buzz Volume(*) trên mạng xã hội đang tạo nên sự cạnh tranh KPI sôi động giữa các thương hiệu. Tuy nhiên, hiệu quả thực sự đằng sau những con số này vẫn còn là dấu hỏi lớn. Nhận thức được thách thức này, YouNet Group đã nghiên cứu và ra mắt chỉ số Social Advocator, được định nghĩa là những người dùng chất lượng tạo ra nội dung tích cực liên quan đến thương hiệu, có tác động ủng hộ và vận động cho thương hiệu tới người dùng khác. Chỉ số này giúp các thương hiệu đánh giá chất lượng tương tác thực sự, từ đó xây dựng mối quan hệ lâu dài và đáng tin cậy với khách hàng trên mạng xã hội.
(*) Buzz Volume: Tổng lượng thảo luận trên mạng xã hội, bao gồm tổng số bài post, lượt comment và lượt share ở chế độ công khai.
Lạm phát Buzz Volume: Cuộc đua KPI và thách thức kết nối khách hàng
Theo thống kê từ We Are Social, tính đến đầu năm 2024, Việt Nam có 78,44 triệu người dùng Internet, với 89,8% trong số đó sử dụng mạng xã hội. Bối cảnh này thúc đẩy các thương hiệu tích cực tham gia vào cuộc đua tăng thảo luận trên mạng xã hội nhằm tăng cường sự hiện diện của mình.
Trong 9 tháng đầu năm 2024, có tới ~950 chiến dịch quảng cáo được triển khai trên các nền tảng mạng xã hội (theo Buzzmetrics). Ngành sữa công thức là một trong những ngành có xu hướng tập trung chạy chiến dịch để gia tăng tương tác, chiếm thị phần thảo luận MXH, nhưng hiệu quả thực sự đối với nhóm khách hàng mục tiêu vẫn là một dấu hỏi lớn.
Khi chỉ chú trọng vào bẫy “ồn ào” như trên, thương hiệu dễ rơi vào tình trạng lãng phí nguồn lực mà không xác định được nhu cầu cũng như hành vi thật của khách hàng. Để phát triển bền vững và lâu dài, nhãn hàng cần có chiến lược song hành, không chỉ tập trung vào những con số mà cần chú trọng thêm chất lượng để đạt hiệu quả kết nối bền vững với khách hàng mục tiêu.
Kế thừa nền tảng công nghệ và dữ liệu của SocialHeat cùng phương pháp luận từ YouNet Group, YouNet AM sẽ cho ra mắt “Báo cáo hoạt động truyền thông mạng xã hội ngành sữa công thức dưới lăng kính Social Advocator”, báo cáo sẽ giữ nguyên các chỉ số quen thuộc trong nhiều năm với các Marketer. Tuy nhiên, với sự bổ sung của các chỉ số mới như Qualified User, Social Advocator, YouNet Group mong muốn cung cấp thêm góc nhìn phân tích chuyên sâu, tập trung phân tích vào lát cắt người dùng chất lượng có tương tác tích cực với các thương hiệu trong ngành sữa.
Với sự ra đời chỉ số Social Advocator của YouNet Group, YouNet AM là đơn vị đầu tiên cung cấp những đánh giá sâu sắc về hiệu quả hoạt động mạng xã hội của nhãn hàng dưới góc nhìn Social Advocator, từ đó giúp nhãn hàng triển khai các chiến lược truyền thông nhằm tiếp cận và kết nối sâu sắc hơn đến nhóm người dùng trên. Ngoài việc tương tác với nhóm Social Advocator sẵn có, Younet AM còn cung cấp bộ giải pháp giúp tăng trưởng nhóm Social Advocator cho nhãn hàng.
Social Advocator là ai?
Social Advocator được định nghĩa là những người dùng chất lượng tạo ra nội dung tích cực liên quan đến thương hiệu, có tác động ủng hộ và vận động cho thương hiệu tới người dùng khác. Việc nhận diện và khai thác nhóm Social Advocator trở nên vô cùng quan trọng để thúc đẩy hiệu quả truyền thông và xây dựng lòng trung thành với thương hiệu.
Thông qua Social Advocator, thương hiệu có thể lan tỏa hình ảnh tích cực một cách tự nhiên và hiệu quả. Bằng việc xác định hành vi và các nguồn hội nhóm, KOLs, KOCs nào có thể tạo ra và khuyến khích nhóm Social Advocator tương tác nhiều, nhãn hàng có thể tối ưu chiến dịch truyền thông để đạt hiệu quả cao nhất.
YouNet AM trích từ “Báo cáo hoạt động truyền thông mạng xã hội ngành sữa công thức dưới lăng kính Social Advocator”, kết quả cho thấy, từ tháng 7/2023 đến tháng 6/2024, các nhãn sữa đã thu hút hơn 13 triệu thảo luận. Tuy nhiên, sau khi sàng lọc, số lượng thảo luận được tạo ra từ nhóm Social Advocator còn nhiều tiềm năng gia tăng vì chiếm chưa đến 20% tổng thảo luận.
Do đó, các nhãn hàng cần tìm kiếm những hướng đi mới trong việc xây dựng kế hoạch truyền thông mạng xã hội, tập trung vào việc tăng trưởng nhóm Social Advocator và thúc đẩy thảo luận từ nhóm người dùng này.
YouNet AM tiên phong triển khai mô hình Advocacy toàn diện cho thương hiệu
YouNet AM đi đầu trong việc xây dựng và triển khai mô hình Advocacy, một giải pháp toàn diện nhằm kết nối chặt chẽ giữa Brand Experiences, Employee Experiences và Consumer Experiences. Mô hình bao gồm ba nhóm dịch vụ:
- Employee Advocacy: Khuyến khích nhân viên trở thành đại sứ thương hiệu.
- Customer Advocacy: Xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng hiện tại.
- Social Media Advocacy: Tận dụng sức mạnh của mạng xã hội để lan tỏa thông điệp thương hiệu.
Mô hình Advocacy của YouNet AM chính là chìa khóa để các thương hiệu phát triển bền vững và tạo dựng mối quan hệ lâu dài, đáng tin cậy với cả khách hàng và đối tác.
Thông tin liên hệ:
- Ms. Mai Anh - Business Development Director: [email protected]
- Website: www.younetam.com