Làm sạch biển báo đường phố, Sensodyne ghi điểm nhờ chiêu tiếp thị thông minh
Mới đây, thương hiệu kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm Sensodyne đã bắt tay với agency sáng tạo Publicis Leon triển khai chiến dịch quảng bá thông minh tại thị trường Brazil.
Sensodyne đã xuống phố để làm sạch các biển báo giao thông. Theo đó, ý tưởng OOH thú vị này nhấn mạnh thông điệp: “Nếu biển báo có thể sáng bóng thì răng bạn còn hơn thế nữa”.
Khi quảng bá cho dòng kem đánh răng chống cao răng mới (Sensodyne Complete Protection + Anti-Tartar), Sensodyne tại Brazil không lựa chọn cách làm tiếp thị thông thường mà hãng đã trực tiếp xuống phố để chứng minh cho mọi người thấy công dụng của sản phẩm thông qua hoạt động làm sạch các biển báo đường phố.
Tại các thành phố lớn, biển báo đường phố có vai trò quan trọng với giao thông đô thị. Thế nhưng theo thời gian, chúng trở nên cũ kỹ, bị bám bẩn hoặc bị vẽ bậy lên. Không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà điều này còn ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của người đi đường, đã có rất nhiều vụ va chạm xảy ra do không thể xác định được tín hiệu trên biển báo. Do đó, việc làm sạch các biển báo đường phố là vô cùng quan trọng.
Đầu tiên, Sensodyne đã phối hợp với cơ quan chức năng để xác định các khu vực có nhiều biển báo bị cũ bẩn và đánh dấu lại trên bản đồ, đa số trong đó là những tuyến đường có lưu lượng giao thông qua lại cao.
Tiếp đó, họ chuẩn bị đồ nghề và nhân sự để thực hiện hóa kế hoạch của mình. Trong video được đăng tải, biệt đội Sensodyne đã mặc đồng phục màu trắng và bước xuống phố đầy hiên ngang cùng với chiếc bàn chải đánh răng khổng lồ trên vai.
Trong suốt nhiều ngày, Sensodyne đã thực sự làm sạch các tấm biển báo và trả lại cảnh quan sạch đẹp cho đô thị cho thành phố São Paulo (Brazil).
Chiếc bàn chải đánh răng khổng lồ cũng mang đến sự hài hước, vui tươi cho chiến dịch và khiến không ít người tò mò tìm hiểu về hoạt động của Sensodyne.
Không dừng lại ở đó, thương hiệu đã kết hợp triển khai quảng bá trên một số phương tiện truyền thông và mạng xã hội để lan tỏa chiến dịch mạnh mẽ hơn nữa. Đặc biệt là sự xuất hiện trên series truyền hình ăn khách “No Rancho Fundo” và mời các Influencer ở Brazil cùng tham gia. Một trong số đó có thể kể đến cầu thủ nổi tiếng Pedro Paulo với loạt video review quá trình Sensodyne làm sạch biển báo và đăng tải lên TikTok.
Với pha tiếp thị thông minh này, Sensodyne đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc làm sạch răng miệng cũng như làm sạch không gian sống của chúng ta, thông qua đó khéo léo liên tưởng tới hoạt động bảo vệ môi trường.
Chiến dịch này là một ví dụ tuyệt vời về việc kết hợp giữa quảng cáo thương mại và hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) một cách sáng tạo và thiết thực. Sensodyne không chỉ quảng bá sản phẩm mới một cách thành công mà còn góp phần mang đến sự sạch sẽ và an toàn cho thành phố.
Video về chiến dịch cùng hình ảnh của những chiếc biển báo sạch bóng đã viral mạnh mẽ tại Brazil và nhận được nhiều lời ngợi khen của mọi người, giúp độ nhận diện của Sensodyne cũng được gia tăng đáng kể.
Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH