Đêm Vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2024: Mở ra tương lai sáng tạo từ những dấu ấn đầy cảm hứng của hiện tại
Tối 23/11 vừa qua, khép lại một năm thăng hoa của những câu chuyện sáng tạo, 15 gương mặt xuất sắc nhất từ 12 hạng mục trao giải đã chính thức được xướng tên tại Đêm Vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2024.
Với chủ đề “The icons of tomorrow, today – Dấu ấn hiện tại tạo cảm hứng tương lai”, Đêm Vinh danh không chỉ tôn vinh những nhà sáng tạo nội dung, nghệ sĩ, đối tác có dấu ấn hoạt động nổi bật trong năm mà còn tạo bước đệm mở ra những chương mới trên hành trình sáng tạo, nơi các biểu tượng tương lai tiếp tục góp phần định hình xu hướng mới và lan tỏa nguồn cảm hứng tích cực đến tất cả mọi người.
Tổ chức tại TP.HCM, Đêm Vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2024 quy tụ hơn 1.300 các nhà sáng tạo nội dung, nghệ sĩ, đối tác tham dự và 1,9 triệu lượt theo dõi trực tiếp với 150.000 lượt tương tác qua buổi livestream độc quyền trên kênh TikTok @tiktokvn. Hơn cả một sự kiện tri ân trao giải, Đêm vinh danh đã trở thành điểm hẹn cảm xúc, mở ra không gian nghệ thuật đa sắc màu với những câu chuyện ý nghĩa cùng những tiết mục trình diễn bùng nổ.
Đặc biệt, lần đầu tiên, Đêm Vinh danh TikTok Awards Việt Nam chào đón sự xuất hiện của nghệ sĩ quốc tế gốc Việt – thuy, chủ nhân siêu hit “Girls like me don’t cry” – từng lọt top xu hướng trên nền tảng. Thông qua phần dàn dựng hình ảnh và âm nhạc công phu, sự kiện đã cùng người tham dự đi qua những cột mốc sáng tạo đáng nhớ của TikTok trong năm 2024 với những tiết mục trình diễn từ chính các nhà sáng tạo nội dung.
Ngoài ra, sân khấu âm nhạc mãn nhãn với phần trình bày bởi các nghệ sĩ Minh Tuyết, Cường Seven, Thanh Duy, Quang Hùng MasterD, Pháo và GREY D cũng mang đến những nét chấm phá bất ngờ, đưa Đêm Vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2024 trở thành bữa tiệc nghệ thuật đa giác quan vô cùng trọn vẹn.
Nhìn lại dấu ấn sáng tạo trong năm 2024 vừa qua, mỗi câu chuyện được đề cử đều cho thấy nỗ lực không ngừng nghỉ của cộng đồng sáng tạo nội dung trong việc truyền tải thông điệp ý nghĩa đến với cộng đồng. Chính những dấu ấn ấy đang và sẽ trở thành nguồn cảm hứng thúc đẩy những thay đổi tích cực và bền vững, không chỉ ở hiện tại mà còn cả tương lai.
Với sự cân nhắc kỹ lưỡng từ ban tổ chức và đội ngũ TikTok, cùng sự bình chọn và ghi nhận từ người dùng, 12 hạng mục giải thưởng đã chính thức gọi tên 15 nhà sáng tạo nội dung, nghệ sĩ và đối tác xuất sắc nhất, bao gồm:
- Changemaker of the Year – Nhà sáng tạo nội dung có ảnh hưởng tích cực của năm: Lê Bống (@lebong95); Vẽ Hạnh Phúc (@vehanhphuc); Bác sĩ Nguyễn Trung Nghĩa (@bs.nguyentrungnghia)
- Nhà sáng tạo nội dung của năm: Ninh Anh Bùi (@a.ninhh_)
- Nhà sáng tạo nội dung Người nổi tiếng của năm: Neko Lê (@neko.land23)
- Nhà sáng tạo nội dung TikTok Shop nổi bật của năm: Phạm Thoại (@norinpham_m4)
- Nhà sáng tạo nội dung LIVE có sức ảnh hưởng của năm: Aley Nguyễn (@aley.nguyenx)
- Nhà sáng tạo nội dung Đời sống của năm: Vĩnh Thích Ăn Ngon (@vinhthichanngon)
- Nhà sáng tạo nội dung Giải trí của năm: Khiết Đan (@khietdan0106) và Lê Tuấn Khang (@letuankhang2002)
- Nhà sáng tạo nội dung Giáo dục của năm: Hải Triều (@haiichieu)
- Nhà sáng tạo nội dung Thể thao của năm: Việt Anh (@viet_anh_219)
- Video ấn tượng của năm: Đỗ Kim Phúc (@dokimphuc.official)
- Nghệ sĩ Âm nhạc của năm: Quang Hùng MasterD (@qh.masterd)
- Đối tác nội dung MCN của năm: VITAMIN GROUP
Bất ngờ hơn, riêng với hạng mục “Nhà sáng tạo nội có ảnh hưởng tích cực của năm”, cả 3 nhà sáng tạo nội dung đề cử đều xuất sắc được xướng tên nhờ vào những đóng góp thiết thực hướng đến cộng đồng. Đây cũng chính là tiền lệ chưa từng có đối với một hạng mục lần đầu xuất hiện tại TikTok Awards Việt Nam.
Chia sẻ tại sự kiện sau khi nhận giải, Lê Bống (@lebong95) xúc động: “Mình muốn dành giải thưởng ngày hôm nay cho tất cả nhà sáng tạo nội dung đã được đề cử. Hơn ai hết, mình hiểu rõ công sức và tâm huyết mà mỗi nhà sáng tạo bỏ ra cho nội dung của mình.
Danh hiệu ‘Nhà sáng tạo nội dung có ảnh hưởng tích cực của năm’ sẽ là nguồn động lực lớn, nhắc nhở bản thân Bống tiếp tục lan tỏa những giá trị tích cực đến với cộng đồng, trong đó có dự án ‘Tủ Sách Ước Mơ’ với mong ước ươm mầm tri thức và ước mơ học tập cho những em nhỏ vùng cao.
Một lần nữa, cảm ơn tất cả mọi người đã luôn ủng hộ Bống trong hành trình vừa qua. Và cảm ơn TikTok đã luôn là một nền tảng tuyệt vời giúp Bống được hiện thực hóa những sứ mệnh của mình”.
Được ủng hộ bởi những tuyến nội dung giúp đỡ cộng đồng lao động khó khăn, hành trình đầy cảm hứng của nhà sáng tạo Vẽ Hạnh Phúc (@vehanhphuc) đã thực sự chạm đến cảm xúc của tất cả mọi người.
Vinh danh tại hạng mục Nhà sáng tạo nội dung có ảnh hưởng tích cực của năm, Vẽ Hạnh Phúc chia sẻ: “Bắt đầu cùng TikTok, mình chưa từng nghĩ bản thân lại có thể làm được nhiều điều thiết thực cho người khác đến như vậy. Từ cô bán sữa đậu nành vỉa hè có thương hiệu riêng, đến bác xe ôm truyền thống được nhiều người biết đến – đó đều là những thành công nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa đối với mình.
Đúng như chủ đề ‘Dấu ấn hiện tại tạo cảm hứng tương lai’ của TikTok Awards Việt Nam năm nay, bản thân mình nói riêng và cộng đồng sáng tạo nói chung sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được để chung tay vào sự phát triển bền vững của cộng đồng, vì một ngày mai tích cực và tốt đẹp hơn”.
Bác sĩ Nguyễn Trung Nghĩa (@bs.nguyentrungnghia), một trong ba gương mặt được xướng tên tại hạng mục Nhà sáng tạo nội dung có ảnh hưởng tích cực của năm nhờ vào những nội dung bổ ích về chủ đề sức khỏe tinh thần, phát biểu: “Được trao danh hiệu ‘Nhà sáng tạo nội dung có ảnh hưởng tích cực của năm’ tại TikTok Awards Việt Nam 2024 là một cột mốc đáng nhớ trên hành trình theo đuổi công việc sáng tạo của tôi.
Nhưng hơn cả một giải thưởng, đây sẽ là động lực để tôi tiếp tục ấp ủ và hiện thực hóa ước mơ xây dựng cộng đồng Mental First Aid – nơi mọi người có thể học cách lắng nghe, chia sẻ và hỗ trợ nhau trong các tình huống khẩn cấp về tinh thần. Tôi hy vọng rằng mỗi video, mỗi nội dung mà bản thân thực hiện sẽ khơi dậy sự đồng cảm và giúp mọi người hiểu ra rằng, chăm sóc sức khỏe tinh thần không chỉ thuộc về trách nhiệm của riêng cá nhân mà là sự sẻ chia của cả cộng đồng”.
Trên hành trình chắp cánh cho những cá tính sáng tạo, TikTok tự hào là nền tảng an toàn và đáng tin cậy đồng hành cùng cộng đồng nhà sáng tạo nội dung tiếp tục phát triển và lan tỏa những ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng. Ông Nicholas Phạm, Giám Đốc phát triển quan hệ Đối tác chiến lược, TikTok khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, nhận định: “Từ dấu ấn của mỗi nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, chúng ta đã chứng kiến sức mạnh của sự kết nối trong việc truyền cảm hứng và tạo nên những thay đổi thiết thực, góp phần định hình tương lai.
TikTok hy vọng rằng, sau TikTok Awards Việt Nam 2024, hành trình của mỗi nhà sáng tạo sẽ còn rộng mở hơn nữa, nơi họ sẽ được công nhận và lan tỏa sức ảnh hưởng bằng chính tài năng cũng như sự nỗ lực của bản thân. TikTok, trong vai trò đồng hành, sẽ tiếp tục thúc đẩy một nền tảng hoàn thiện và an toàn cho những nhà sáng tạo nội dung tự do phát triển, cũng như tạo cơ hội cho những ai đang ấp ủ giấc mơ viết nên câu chuyện sáng tạo của riêng mình”.
Đêm Vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2024 chính thức khép lại với lời khẳng định mạnh mẽ về nỗ lực của TikTok trong việc tôn vinh những nhà sáng tạo và không ngừng phát triển một không gian số bền vững, lành mạnh cho tất cả mọi người. Từ TikTok Awards Việt Nam 2024, chắc chắn những dấu ấn sáng tạo tốt đẹp sẽ còn lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa để trở thành nguồn cảm hứng cho những xu hướng và thông điệp ý nghĩa trong tương lai.
TikTok Awards Việt Nam 2024 có sự đồng hành của các đơn vị gồm: Nhà tài trợ chính thức: Boncha, 3 Miền, Techcombank; Nhà tài trợ độc quyền: Thành Vinh Holdings, Masuto, Nam Nung Việt Nam; Đối tác địa điểm: Thiskyhall; Đối tác quà tặng: Cocoon; Đối tác truyền thông: Top One Studio, VTC, Thanh Niên, YeaH1, Saostar, Advertising Vietnam, Brands Vietnam, Kenh14, Kinglive, aFamily, Vieon, Vincom, NCT, YAN, Molistar, Theanh28 Entertainment.