UNIQLO khởi động chương trình kỷ niệm 5 năm tại Việt Nam, ra mắt các bộ sưu tập độc quyền tôn vinh văn hoá Việt
Ngày 18/11, UNIQLO công bố khởi động chương trình kỷ niệm cột mốc 5 năm tại Việt Nam, bắt đầu từ ngày 29/11 đến ngày 05/12/2024. Với thông điệp “Cảm ơn Việt Nam – Luôn vẹn tin yêu”, chương trình bao gồm loạt hoạt động thay lời tri ân gửi đến khách hàng, cùng quà tặng hấp dẫn diễn ra trên khắp hệ thống cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến của UNIQLO.
Phát biểu về Chương trình Kỷ niệm 5 năm, ông Nishida Hideki, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam, chia sẻ: “5 năm là một hành trình đầy tự hào và đáng nhớ với tất cả chúng tôi. Năm 2019, chúng tôi đã chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO đầu tiên tại Việt Nam, và sau 5 năm, UNIQLO đã hiện diện tại các tỉnh thành lớn khắp cả nước. Đây là cột mốc mang ý nghĩa quan trọng khi thương hiệu UNIQLO luôn nhận được sự ủng hộ và tin yêu của khách hàng Việt”.
Ông chia sẻ thêm rằng chương trình là cơ hội quý giá để UNIQLO gửi lời cảm ơn chân thành tới khách hàng, gắn kết sâu sắc hơn nữa thông qua các hoạt động thú vị và tiếp tục mang đến những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của con người, xã hội Việt Nam.
Nhân sự kiện ý nghĩa này, UNIQLO đã hợp tác cùng The Walt Disney ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt dành riêng cho thị trường Việt Nam, mang tên “Mickey Mouse in Vietnam”. Lấy cảm hứng từ ẩm thực và trang phục truyền thống, BST mang đến các mẫu họa tiết tái hiện lại hình ảnh chiếc nón lá, tà áo dài, cho đến các món ăn như bánh mì, cá – bò viên chiên, qua đó tôn vinh sự độc đáo của văn hóa đường phố Việt Nam.
BST UT “Mickey Mouse in Vietnam”, bao gồm 4 mẫu thiết kế dành cho cả nam và nữ, chính thức mở bán tại toàn bộ 26 cửa hàng bán lẻ của UNIQLO tại Việt Nam và cửa hàng trực tuyến từ ngày 29/11.
Bên cạnh đó, UNIQLO cũng kết hợp với hoạ sĩ trẻ Chung Phạm trong BST “UTme!” mới mang chủ đề “Dân Gian Ký Sự”, gồm 4 mẫu hoạ tiết độc đáo, lấy cảm hứng từ văn hoá dân gian Việt Nam. Những hình ảnh quen thuộc như tò he, đôi quang gánh, xe xích lô và nghệ thuật múa rối nước được tái hiện sống động trên từng hoạ tiết, mang đến hơi thở văn hoá đặc trưng, gần gũi nhưng đầy ấn tượng, hiện đại.
“Là một người con Việt Nam, tôi tự hào khi nói rằng Việt Nam là một đất nước có nền văn hoá dân gian đặc sắc mà nhiều người chưa có nhiều cơ hội tiếp cận. Từ góc nhìn của một người trẻ, và cũng là một hoạ sĩ yêu thích việc sử dụng chất liệu dân gian để thể hiện thông qua ngôn ngữ hội hoạ, tôi mong muốn mang những nét văn hoá lâu đời này đến gần hơn với nhiều bạn trẻ và bạn bè quốc tế hơn nữa”, hoạ sĩ trẻ Chung Phạm chia sẻ.
BST “UTme! Dân Gian Ký Sự” sẽ chính thức có mặt tại 4 cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM, bao gồm: UNIQLO Đồng Khởi, UNIQLO Saigon Centre (TP. Hồ Chí Minh), và UNIQLO Vincom Phạm Ngọc Thạch, UNIQLO Hoàn Kiếm (Hà Nội) từ ngày 29/11/2024.
Bên cạnh 2 BST mới, chương trình kỷ niệm 5 năm của UNIQLO cũng trao cho người tiêu dùng nhiều quà tặng tri ân đặc biệt, bao gồm: Túi Tote phiên bản giới hạn với hoạ tiết độc quyền do UNIQLO kết hợp sáng tạo cùng Vườn Illustration, Pin cài phiên bản giới hạn và Tò he được sáng tạo bởi Nghệ nhân Đặng Văn Hậu (Nghệ nhân tại Làng nghề truyền thống Xuân La, Hà Nội).