AI Workflow: Công cụ tối ưu các tác vụ chuyên biệt cho ngành Tiếp thị và Nghiên cứu thị trường

AI Workflow: Công cụ tối ưu các tác vụ chuyên biệt cho ngành Tiếp thị và Nghiên cứu thị trường

Để tiếp nối sứ mệnh “Make Advertising Work Better for People”, Media Lab phối hợp với Think Digital chính thức ra mắt AI Workflow – tính năng tích hợp trên nền tảng, được thiết kế nhằm hỗ trợ và nâng cao hiệu suất cho các công việc phổ biến của ngành Tiếp thị, Truyền thông, Nghiên cứu thị trường.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa năng lực xử lý của AI và know-how các quy trình làm việc trong ngành Quảng cáo – Tiếp thị

Thay vì phải thao tác từng bước riêng lẻ, AI Workflow cho phép người dùng nhập thông tin đầu vào một lần, và hệ thống sẽ tự động xử lý toàn bộ quy trình, từ việc phân tích dữ liệu cho đến trả về kết quả cuối cùng như rút ra insight, đề xuất hoạt động marketing, thông cáo báo chí, hay gợi ý chiến lược thương hiệu.

Tính năng AI Workflow được xây dựng dựa trên ba nguyên tắc cơ bản:

  1. Xây dựng quy trình thực hiện tác vụ chuyên biệt (Workflow): Dựa vào kinh nghiệm làm việc (know-how) trong ngành, Media Lab & Think Digital đã nghiên cứu và thiết kế các Workflow (quy trình) phù hợp để giải quyết từng nhiệm vụ cụ thể, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của Marketers.
  2. Khai thác sức mạnh của các công cụ AI có sẵn: Sử dụng công cụ AI để xử lý dữ liệu và đưa ra các phân tích, nhận định, đề xuất.
  3. Tích hợp AI vào các Workflow chuyên dụng: Các Workflow được tối ưu hóa để xử lý những công việc cụ thể, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất.

Media Lab phối hợp với Think Digital chính thức ra mắt AI Workflow.

Sự khác biệt của AI Workflow đó là thay vì phải thực hiện công việc theo từng bước như tìm kiếm, tổng hợp, phân tích... giờ đây, người dùng chỉ cần nhập một lần thông tin đầu vào, AI Workflow sẽ dựa trên quy trình xử lý công việc được thiết kế sẵn để thực hiện và đưa ra kết quả theo yêu cầu.

Nhờ sự kết hợp này, AI Workflow giúp Marketers đơn giản quy trình tìm kiếm và xử lý thông tin, để giải quyết công việc một cách hiệu quả hơn. Dưới đây là một ví dụ cụ thể khi ứng dụng AI Workflow “Đào Insight”, giúp phân tích và tìm kiếm insight của ngành hàng, thương hiệu, khách hàng:

  • Đầu vào (Input): Người dùng nhập một số thông tin cơ bản như tên nhãn hàng, ngành hàng, đối tượng mục tiêu.
  • Quy trình (Workflow): Tìm thông tin về nhãn hiệu – Tìm các bài báo về nhãn hiệu – Tổng hợp thông tin – Tìm thông tin về đối thủ – Tìm điểm khác biệt – Tổng hợp các insight tiêu biểu đúc kết từ đặc tính sản phẩm so với thị hiếu của người tiêu dùng.
  • Đầu ra (Output): AI tổng hợp tất cả các thông tin và đưa ra các nhận định tùy theo yêu cầu của người dùng.

AI Workflow giúp Marketers đơn giản quy trình tìm kiếm và xử lý thông tin, để giải quyết công việc một cách hiệu quả hơn.

Một số AI Workflow hỗ trợ mạnh mẽ cho các tác vụ Research & Planning

Media Lab phát triển các AI Workflow riêng biệt để hỗ trợ toàn diện cho từng khía cạnh trong công việc chuyên biệt của ngành Tiếp thị, Truyền thông và Nghiên cứu thị trường. Dưới đây là một số Workflow tiêu biểu.

Research & Insight Analysis (Đào Insight): Tìm kiếm và phân tích thông tin về người tiêu dùng, thương hiệu, ngành hàng; khám phá xu hướng mới, hành vi người tiêu dùng và các vấn đề nổi bật liên quan đến thương hiệu; từ đó đưa ra các insight tiêu biểu, gợi ý cho các hoạt động Marketing hoặc viết thông điệp truyền thông cho thương hiệu.

Một số AI Workflow hỗ trợ mạnh mẽ cho các tác vụ Research & Planning.

Scrape Website & Generate Summary (Phân tích và tóm tắt nội dung website): Phân tích và tóm tắt nội dung từ các trang web được cung cấp, sau đó thực hiện tiếp các tác vụ như viết một bài blog, tạo bài đăng để chia sẻ lên mạng xã hội, hoặc gợi ý chủ đề, từ khoá liên quan.

Scrape Website & Generate Summary.

Create Brand Strategy (Gợi ý xây dựng chiến lược thương hiệu): Phân tích dữ liệu và xu hướng thị trường, sau đó đưa ra đề xuất hỗ trợ xây dựng kế hoạch tiếp thị toàn diện, từ định vị thương hiệu đến triển khai chiến dịch.

Create Brand Strategy.

Và rất nhiều các AI Workflow hữu ích khác như:

  • Researcher – Market, Data, Insight (Nghiên cứu thị trường và số liệu chuyên sâu): Hỗ trợ nghiên cứu số liệu, thông tin thị trường để cung cấp cái nhìn tổng quan và chi tiết về xu hướng và hành vi khách hàng.
  • Generate High-quality Press Release (Viết thông cáo báo chí): Xây dựng các thông cáo báo chí phù hợp với ngữ cảnh và đối tượng mục tiêu, đảm bảo tính nhất quán trong giọng điệu và thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải.
  • YouTube Summary (Tóm tắt nội dung video YouTube): Tóm tắt chính xác nội dung video trên Youtube, hỗ trợ người dùng tiếp cận thông tin nhanh chóng mà không cần xem toàn bộ video.
  • Profile Analytics (Phân tích hồ sơ): Phân tích chi tiết hồ sơ cá nhân hoặc doanh nghiệp qua các nền tảng như LinkedIn hoặc website, giúp Marketer hiểu rõ đối tượng mục tiêu và định hướng chiến lược tiếp cận.
  • Podcast Generation (Tạo podcast từ file nội dung): Hỗ trợ chuyển đổi nội dung từ một file bất kỳ thành âm thanh, giúp dễ dàng sản xuất nội dung âm thanh một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Rất nhiều các AI Workflow hữu ích khác.

Trải nghiệm AI Workflow và bắt đầu tối ưu hiệu suất của bạn

Media Lab tin rằng với AI Workflow, các Marketers có thể thực hiện công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn, để tập trung vào những tác vụ đòi hỏi tính sáng tạo cao, từ đó nâng cao hiệu suất và chất lượng công việc trong ngành Quảng cáo – Truyền thông – Tiếp thị.

Tính năng AI Workflow hiện đã ra mắt tại website Media Lab. Bạn có thể tạo tài khoản, đăng nhập và trải nghiệm miễn phí ngay: https://medialabs.asia/

Giới thiệu về Media Lab

Được phát triển bởi Think Digital, Media Lab là nền tảng kết nối Nhà quảng cáo với hàng ngàn các giải pháp quảng cáo đa dạng và đóng gói sẵn từ các đối tác quảng cáo hàng đầu. Nhà quảng cáo có thể tìm kiếm, đặt mua các giải pháp quảng cáo của Kênh quảng cáo, website, báo chí, influencers, quảng cáo ngoài trời, các gói tài trợ truyền thông… qua các thao tác dễ dàng, được thực hiện nhanh chóng trên nền tảng.

Tìm hiểu thêm về các thương hiệu khác trong hệ sinh thái của Think Digital: