Reputa: Bản tin ngành Dịch vụ F&B tháng 11/2024
Từ đầu năm 2024 đến nay, doanh thu các doanh nghiệp F&B tại Việt Nam đã chứng kiến sự biến động mạnh. Mặc dù khởi đầu năm mới với những tín hiệu tích cực, nhưng đến giữa năm, xu hướng giảm đã trở nên rõ rệt. Do đó, các doanh nghiệp đang ngày càng dè chừng trong việc phát triển kinh doanh trong những tháng cuối năm. Hãy cùng Reputa nhìn lại tổng quát ngành F&B tháng 10/2024 dưới lăng kính Social Listening để đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả.
Cạnh tranh khốc liệt trên thị trường F&B, các thương hiệu nỗ lực bứt phá bằng cách đưa ra những chiến lược marketing sáng tạo để thu hút khách hàng:
- KFC tiếp tục duy trì là thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội trong tháng 10, với điểm Total Score 99,2. Với nội dung truyền thông chủ yếu là tung deal khuyến mãi cho các combo và khai trương chi nhánh mới trong tháng này, KFC đã thu về một lượng tương tác lớn trên các nền tảng mạng xã hội. Ngoài ra, chuỗi bài truyền thông về dịch vụ “KFC-giao-hàng-tận-nơi” đạt được tổng hơn 3.000 tương tác, KFC cũng tổ chức phiên livestream đầu tiên trên Facebook thu được hơn 1.500 lượt tương tác.
- The Coffee House đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng với 58,1 điểm, tăng 2 bậc so với tháng trước. Với chuỗi video quảng bá cho đồ uống mới – Bạc xỉu Lắc, The Coffee House đã thu được hơn 32.000 lượt xem trên TikTok trong tháng này. Bài đăng Facebook quảng bá cho các sản phẩm đồ uống vị trà xanh của thương hiệu này cũng thu hút hơn 4.800 lượt tương tác.
- Phúc Long duy trì ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng với 38,9 điểm, giảm 12% so với tháng trước. Các bài đăng trong tháng 10 của thương hiệu này xoay quanh quảng bá sản phẩm và khai trương cửa hàng mới, ngoài ra nội dung “Ưu đãi khao deal Halloween cho hội viên” thu được hơn 1.400 lượt tương tác. Phúc Long còn tổ chức minigame “Thử tài tinh mắt – Tìm 10 điểm khác nhau” và chương trình “Mua 1 tặng 1” cho khách hàng khi đặt mua trên ứng dụng beFood.
Ở phân khúc Mega KOLs trong tháng 10, Quang Tran là KOL có chỉ số Active Score cao nhất với 0,78 điểm. Quang Tran là một KOL nổi tiếng trong lĩnh vực ẩm thực, được biết đến với phong cách review chân thực, gần gũi và hài hước. Ở phân khúc Macro KOLs, Phạm Thuỳ Dương là KOL có chỉ số cao nhất, hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp.
Tại Việt Nam, dù đang phải đối mặt với nhiều thách thức, thị trường F&B vẫn được đánh giá là có tiềm năng lớn. Xu hướng đa dạng hóa thực đơn, hướng tới những món ăn lành mạnh cũng đang được chú trọng. Nhiều thương hiệu đã bắt đầu giới thiệu các sản phẩm thân thiện với sức khỏe như thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, hoặc các món ăn ít calo hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe.
Trên đây là một số nội dung phân tích về bản tin ngành F&B Tháng 11/2024 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.
Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây và đăng ký nhận tư vấn dịch vụ tại đây để đưa ra các chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp.
Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng
Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.
Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết:
- Email: [email protected] – [email protected]
- Page: www.facebook.com/ReputaViettel
- Hotline Bộ phận Kinh doanh: 028 2213 7979