[Case Study SEO] dự án đồ hiệu cao cấp tăng 16.000 traffic/tháng
Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt như hàng hiệu, việc xây dựng uy tín và tiếp cận khách hàng tiềm năng là vô cùng quan trọng. Case study này sẽ chia sẻ chi tiết về quá trình triển khai SEO giúp ranking nhóm từ khóa chuyển đổi & từ khóa chính tăng trưởng đáng kể nhờ chiến lược semantic SEO tại SEO Dạo.
I. Tổng quan dự án SEO
1.Tình trạng ban đầu:
Website chưa tối ưu hóa SEO onpage, cấu trúc internal-link chưa tốt code cũ, chưa khai báo schema structure, thiếu video review về sản phẩm, thiếu CTA, tốc độ tải trang dưới 80 điểm trong google speed insight.
2.Mục tiêu:
- Nâng cao thứ hạng từ khóa liên quan, tăng chuyển đổi, giữ vững vị trí đã top.
- Tăng lượng truy cập tự nhiên từ SEO.
- Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.
- Xây dựng SEO Branding bền vững.
3.Đối tượng:
- Khách hàng cao cấp quan tâm đến các sản phẩm hàng hiệu cao cấp.
- Những người đang tìm kiếm thông tin về các sản phẩm mới, xu hướng thời trang, và các sự kiện của thương hiệu, sản phẩm xa xỉ.
II. Quá trình thực hiện SEO
1.Nghiên cứu từ khóa chuyên sâu & lên chiến lược topical maps:
- Phía mình đã tiến hành nghiên cứu từ khóa chi tiết để xác định những từ khóa có tiềm năng cao và phù hợp với đối tượng mục tiêu của thương hiệu.
- Vẻ bản đồ chuyên đề (topical maps) để phân chia chủ đề chính phụ, thuộc tính, thiết kế, đối tượng khách hàng, kích thước, phụ kiện, chất liệu sản phẩm.
- Phân chia lại core section & outer section để bổ sung thêm các nội dung còn thiếu và tạo liên kết từ những bài đã có.
2.Tối ưu hóa On-page:
Phần này sau khi đã có bộ key thì mình bắt đầu cho viết nội dung, các phần danh mục sản phẩm lớn mình bổ sung thêm content ở phần đầu và cuối của trang để tăng mật độ text hỗ trợ SEO, bổ xung thêm hình ảnh và video vào bên trong nội dung cho danh mục sản phẩm.
Tiếp theo đến công đoạn đăng nội dung SEO cho phần blog, bắt đầu thực hiện kế hoạch từ khóa theo tháng cho dự án.
Thường thì mình đánh 50 key (bao gồm key đã gộp) cho từng tháng. Mình nghĩ chủ yếu là đăng nội dung đều theo từng ngày và submit để bot google có thể index liên tục nội dung mới (đếu này giúp chứng minh với google website có đầu tư vào nội dung cũng như có thể thoát sanbox càng sớm càng tốt).
3. Triển khai Offpage:
Phần này mình tập trung vào 3 nhóm linkbuilding bao gồm: Booking báo, Guest Post, Social, Link wiki.
- Booking báo PR: Mình chọn các trang báo uy tín có traffic tốt và ưu tiên báo chính thống cùng chủ đề để tăng mức độ nhận diện brand entity, ngoài ra mình còn book thêm một số báo PR về Author giúp google xác định entity author nhanh hơn.
- Guest Post cùng chủ đề: Mình lựa chọn khá kỹ về site, không mua dạng hệ thống mà chủ yếu tập trung tìm site cá nhân có traffic tốt cùng chủ đề với site mình đang làm.
- Social Brand Entity: cái này thì mình không đi quá nhiều tầm 150 social cho brand và 50 social uy tín cho author, ít nhưng có thể quản lý được.
- Link wikipedia cùng chủ đề: cách này khá hiệu quả khi đặt link ở trang cùng chủ đề với ngành.
III. Kết quả SEO
- Tăng trưởng về organic traffic: Lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm đã tăng 16.000/tháng.
- Cải thiện thứ hạng từ khóa chuyển đổi: Các từ khóa mục tiêu đã đạt được vị trí top 10 trên Google.
- Nâng cao nhận diện thương hiệu.
P/s: Bằng cách tập trung vào việc cung cấp nội dung chất lượng, xây dựng liên kết chất lượng và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, team SEO Dạo mình đã giúp thương hiệu cả thiện về traffic cũng như ranking hiệu quả bền vững.
#casestudyseo