Marketer ThS Ds Lê Phương Dung
ThS Ds Lê Phương Dung

Founder - CEO @ MPG Academy Pharmaco Agency MPG Pharmacy

Diễn giả PMASS 2024, Tony Dzung: Tự động hóa Marketing với AI, chìa khóa bứt phá cho Ngành Dược

Diễn đàn Marketing và Sales ngành Dược PMASS 2024 với chủ đề “Generative AI in Pharma” sẽ mang đến những góc nhìn mới mẻ và đầy triển vọng về vai trò của trí tuệ tạo sinh trong ngành dược. Trong bối cảnh công nghệ phát triển nhanh chóng, việc ứng dụng Generative AI đang mở ra những cơ hội to lớn cho ngành dược, từ việc tối ưu hóa quy trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm đến sáng tạo nội dung truyền thông và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Để cung cấp góc nhìn toàn diện về Generative AI, Ban tổ chức PMASS 2024 đã mời ông Tony Dzung – một trong những diễn giả hàng đầu tại Việt Nam về marketing, quản trị nhân sự và đặc biệt là công nghệ AI. Xuất thân là một chàng trai IT tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội, ông Tony Dzung hiện đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị HBR Holdings, điều hành hệ sinh thái giáo dục lớn với hơn 1.400 nhân sự, sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng như Langmaster và Trường Doanh Nhân HBR.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong đào tạo và phát triển doanh nghiệp, bài tham luận “Tự động hóa hoạt động Marketing Dược với AI” của ông tại PMASS 2024 hứa hẹn sẽ cung cấp cho doanh nghiệp Dược những kiến thức thực tiễn quý giá và giải pháp đổi mới sáng tạo, giúp họ tận dụng tối ưu tiềm năng của Generative AI trong các chiến lược phát triển bền vững.

Diễn giả PMASS 2024, Tony Dzung: Tự động hóa Marketing với AI, chìa khóa bứt phá cho Ngành Dược

Hãy cùng học viện Marketing Y Dược MPG thảo luận với ông Nguyễn Tiến Dũng về vai trò của Generative AI trong ngành Dược trước thềm PMASS 2024.

Ông đánh giá như thế nào về Diễn đàn Marketing và Sales ngành Dược PMASS, sự kiện lớn nhất trong ngành Dược?

Tôi đánh giá cao PMASS, một diễn đàn chuyên sâu cho ngành Dược, đã ghi dấu ấn với 5 mùa thành công rực rỡ kể từ khi ra mắt vào năm 2019. Sự kiện này không chỉ quy tụ những diễn giả uy tín, là những chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược và truyền thông thương hiệu, mà còn thu hút khách mời là hàng trăm tổng giám đốc và quản lý cấp cao từ các doanh nghiệp lớn.

Với chủ đề đa dạng và các cuộc thảo luận đa chiều, PMASS không chỉ là nơi để cập nhật những kiến thức và xu hướng mới nhất trong marketing, kinh doanh dược phẩm, mà còn là nguồn cảm hứng giúp các doanh nghiệp dược mạnh dạn đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ để bắt kịp các ngành hàng khác. Điều này không chỉ giúp họ tối ưu hóa hoạt động kinh doanh mà còn nâng cao khả năng cạnh tranh trong bối cảnh thị trường đang thay đổi với tốc độ chóng mặt.

Dù lịch trình rất bận rộn, nhưng điều gì đã thúc đẩy ông nhận lời tham gia PMASS 2024?

Trong quá trình tư vấn và đào tạo cho các doanh nghiệp, tôi nhận thấy rằng việc ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), không chỉ trở thành xu hướng tất yếu mà còn là chìa khóa vàng để nâng cao hiệu quả hoạt động. Đó chính là lý do khiến tôi quyết định chia sẻ tại PMASS 2024, với mong muốn giúp các doanh nghiệp trong ngành Dược có thêm góc nhìn và kiến thức thực tiễn trong việc áp dụng AI vào hoạt động marketing. Điều này không chỉ giúp họ tối ưu hóa quy trình làm việc mà còn mở ra nhiều cơ hội mới trong việc gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, nâng cao trải nghiệm và chất lượng dịch vụ.

Ông có thể tiết lộ về chủ đề mà ông sẽ chia sẻ tại PMASS 2024?

Tại PMASS 2024, tôi chọn chủ đề “Tự động hoá hoạt động Marketing Dược với AI.” vì tôi tin rằng việc ứng dụng AI Automation sẽ là một bước ngoặt quan trọng để các doanh nghiệp dược tối ưu chi phí và gia tăng hiệu suất để bứt phá trong kỷ nguyên số hóa này. AI không chỉ giúp giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn nhân lực, cho phép doanh nghiệp mở rộng quy mô một cách linh hoạt, mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua việc sử dụng dữ liệu và phân tích chính xác.

Diễn giả PMASS 2024, Tony Dzung: Tự động hóa Marketing với AI, chìa khóa bứt phá cho Ngành Dược

Ông có thể chia sẻ những thách thức lớn nhất mà ngành Dược gặp phải khi áp dụng AI vào hoạt động marketing?

Đầu tiên, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp Dược thiếu kiến thức nền tảng về marketing dẫn đến việc ứng dụng AI theo kiểu "chắp vá" mà không có một chiến lược rõ ràng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả khi ứng dụng công nghệ, khiến nhiều doanh nghiệp lúng túng trong quá trình thực hiện.

Thứ hai, văn hóa doanh nghiệp chưa sẵn sàng cho sự đổi mới, thiếu động lực học tập và không triển khai quyết liệt, khiến cho đội ngũ nhân sự không thể thích nghi với các phương pháp làm việc mới dựa trên AI và dữ liệu

Thứ ba, việc thiếu các chuyên gia hoặc đối tác am hiểu AI và có kinh nghiệm thực tiễn để đồng hành tư vấn sẽ ảnh hưởng lớn đến sự thành công của doanh nghiệp trong quá trình thử nghiệm ứng dụng AI

Ngoài ra, việc không có môi trường học tập tích cực cũng là rào cản lớn, dễ sinh ra tâm lý phản kháng của các nhân sự trong hệ thống do lo ngại sẽ bị thay thế bởi công nghệ.

Cuối cùng, sự thiếu hụt nhân sự có hiểu biết, kỹ năng về AI cũng là một trở ngại không nhỏ với ngành Dược và không dễ gì giải quyết được trong thời gian ngắn.

Diễn giả PMASS 2024, Tony Dzung: Tự động hóa Marketing với AI, chìa khóa bứt phá cho Ngành Dược

Vậy ông có những lời khuyên gì dành cho các doanh nghiệp dược phẩm mới bắt đầu ứng dụng AI vào hoạt động marketing?

Trước hết, tôi khuyên các lãnh đạo doanh nghiệp Dược nên xây dựng một nền tảng kiến thức vững chắc về marketing để có thể đưa ra những quyết định chính xác và ứng dụng AI một cách hiệu quả, chọn lọc, thay vì bị tâm lý FOMO chạy theo số đông.

Thứ hai, doanh nghiệp cần khuyến khích tinh thần học hỏi không ngừng và xây dựng một văn hóa cởi mở với các phương pháp làm việc dựa trên dữ liệu và AI để tạo nền tảng bền vững cho sự phát triển.

Thứ ba, doanh nghiệp nên tìm kiếm và hợp tác với những chuyên gia đã có kinh nghiệm thực tiễn trong ứng dụng AI, đặc biệt là những người đã thành công trong các dự án tương tự, sẽ giúp doanh nghiệp thiết lập được lộ trình cụ thể và hiệu quả hơn.

Thứ tư, doanh nghiệp nên tạo ra một môi trường làm việc năng động, nơi mọi người có thể chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau, giúp thúc đẩy khả năng ứng dụng AI một cách đồng bộ và hiệu quả.

Cuối cùng, lãnh đạo nên chú trọng vào việc tuyển dụng và đào tạo nhân viên có khả năng thích ứng với AI, đồng thời khuyến khích nhân sự vượt qua sự lo ngại về AI để cùng tạo ra giá trị bền vững cho doanh nghiệp.

Diễn giả PMASS 2024, Tony Dzung: Tự động hóa Marketing với AI, chìa khóa bứt phá cho Ngành Dược

Theo ông, những xu hướng nào sẽ định hình tương lai của ngành Dược trong thời gian tới?

Tôi tin rằng trí tuệ nhân tạo cùng với dữ liệu lớn sẽ thay đổi cách doanh nghiệp chăm sóc và phục vụ khách hàng. Khi AI giúp doanh nghiệp cá nhân hóa dịch vụ, khách hàng sẽ nhận được trải nghiệm tốt hơn, từ đó gia tăng sự hài lòng và lòng trung thành. Điều này không chỉ giúp tăng doanh thu mà còn giúp các doanh nghiệp Dược xây dựng lợi thế cạnh tranh lâu dài.

Các doanh nghiệp cần nhanh chóng thích ứng với xu hướng công nghệ, đầu tư vào hạ tầng và văn hóa dữ liệu để tối đa hóa tiềm năng của AI. Có thể nói, AI chính là nền tảng quan trọng, giúp các doanh nghiệp Dược không chỉ theo kịp mà còn dẫn đầu thị trường trong kỷ nguyên số hóa.

Cảm ơn ông Tony Dzung đã dành thời gian chia sẻ những thông tin giá trị về tiềm năng của AI trong Marketing, đặc biệt là “AI automation”, một khái niệm còn khá mới mẻ với ngành Dược. Hẹn gặp lại ông tại PMASS 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 28/11/2024.

Thông tin sự kiện PMASS 2024: https://sukien.pmass.vn/ppaspmass2024

Diễn giả PMASS 2024, Tony Dzung: Tự động hóa Marketing với AI, chìa khóa bứt phá cho Ngành Dược

PMASS 2024 trân trọng cảm ơn các đơn vị

  • Đơn vị tổ chức: Cộng đồng Marketing Dược Pharmacom, Học viện Marketing Y Dược MPG, Pharmaco Agency.

  • Nhà tài trợ Kim cương: MGID Việt Nam, MISA AMIS, SEONGON,

  • Nhà tài trợ Vàng: Traphaco, Viên tiểu đường công nghệ cao MPsuno, Focus Media.

  • Nhà tài trợ Bạc: Maxcom Group, Color Media

  • Đồng hành truyền thông: Brands Vietnam, Wephar, Unique, Daisy Media, Alobacsi, CSMO