Brand Updates W46/2024: Công ty mẹ Shopee đạt doanh thu kỷ lục, VinFast tiếp tục là hãng xe bán chạy nhất Việt Nam
Cùng Brands Vietnam điểm lại một số tin tức thương hiệu nổi bật trong tuần qua: Công ty mẹ Shopee báo cáo doanh thu quý III đạt 4,3 tỷ USD – cao nhất từ trước đến nay; VinFast trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất Việt Nam trong 10 tháng năm 2024 với doanh số 51.000 chiếc; Coolmate gọi vốn thành công 6 triệu USD, đặt mục tiêu xuất khẩu trong 2 năm tới… Và nhiều thông tin đáng chú ý khác.
Công ty mẹ Shopee đạt doanh thu kỷ lục trong quý III/2024
Sea Limited, công ty mẹ của Shopee có trụ sở tại Singapore, vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2024 với doanh thu 4,3 tỷ USD, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2023. Đây là mức doanh thu cao nhất trong lịch sử công ty. Sau khi trừ thuế và các loại chi phí, Sea báo lãi ròng 153 triệu USD trong quý III, đảo ngược mức lỗ 144 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, mảng thương mại điện tử và các dịch vụ khác của Sea đã tăng trưởng 41%, lên 3,4 tỷ USD. Riêng Shopee ghi nhận 2,8 tỷ đơn hàng được giao thành công trong quý III, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Tổng giá trị hàng hóa (GMV) cũng tăng ấn tượng 25%, lên 25,1 tỷ USD, phản ánh sự phục hồi của nhu cầu tiêu dùng trước mùa lễ hội.
Theo các chuyên gia, kết quả kinh doanh khả quan này đã phần nào giảm bớt lo ngại của nhà đầu tư về khả năng cạnh tranh của nền tảng thương mại điện tử Shopee trước các đối thủ lớn như TikTok Shop hay gần đây là Temu, Shein… Lợi nhuận của Sea được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng nhờ sự phối hợp hiệu quả của ba mảng kinh doanh chính – thương mại điện tử, trò chơi và tài chính số.
VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất Việt Nam trong 10 tháng năm 2024
Tiếp nối thành công của tháng 9, VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10, đạt mức tăng trưởng 21% và nâng doanh số tích luỹ từ đầu năm lên hơn 51.000 chiếc. Con số này đã giúp VinFast chính thức trở thành thương hiệu ô tô bán chạy số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2024.
Trong đó, hai mẫu xe bán chạy nhất là VF 3 với gần 5.000 xe và VF 5 với hơn 2.600 xe. Các mẫu xe khác cũng đạt kết quả kinh doanh ấn tượng, cho thấy người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ưa chuộng xe điện và ủng hộ xu hướng di chuyển xanh.
Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ Tịch tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu, cho rằng kỳ tích này đến từ sự chung tay của khách hàng – những người tiên phong ủng hộ thương hiệu Việt non trẻ. “VinFast sẽ không dừng lại ở các kết quả. Chúng tôi đang liên tục nghiên cứu, tìm giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để khách hàng hài lòng hơn”, ông Vượng chia sẻ.
Coolmate huy động thành công 6 triệu USD vòng gọi vốn Series B
Coolmate vừa huy động thêm 6 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B, do quỹ đầu tư Vertex Ventures SEA & India (Singapore) dẫn dắt, với sự tham gia của Kairous Capital (Malaysia). Tính đến nay, startup thời trang này đã nhận được hơn 11 triệu USD từ các nhà đầu tư. Coolmate cho biết sẽ sử dụng khoản đầu tư mới để phát triển sản phẩm, đồng thời đặt tham vọng xuất khẩu ra Đông Nam Á và Mỹ trong 2 năm tới.
Nói về tham vọng này, Coolmate cho biết sẽ hợp tác với các nhà phân phối chiến lược tại một số thị trường Đông Nam Á để bán hàng đa kênh, cả online lẫn offline. Riêng với thị trường Mỹ, thương hiệu sẽ tiếp cận thông qua Amazon.
Trong vòng gọi vốn vừa rồi, ông GenPing Liu – Đối tác tại Vertex Ventures SEA & India – đánh giá cao mức độ thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng địa phương và khát vọng vươn ra toàn cầu của thương hiệu. “Chúng tôi rất phấn khởi khi có cơ hội hợp tác với đội ngũ của Coolmate. Coolmate không chỉ đại diện cho thế hệ mới của các thương hiệu D2C (bán hàng trực tiếp) nội địa tại Đông Nam Á, tận dụng tối đa lợi thế của chuỗi cung ứng đang phát triển nhanh chóng trong khu vực, mà còn thể hiện sự quyết tâm với tầm nhìn chiến lược”, ông bày tỏ.
Volvo ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam
Trong khuôn khổ triển lãm “Recharge To Shine – Tái tạo năng lượng để tỏa sáng”, Volvo ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại thị trường Việt Nam mang tên Volvo EC40. Đại diện Volvo Car Việt Nam tiết lộ, mẫu crossover điện EC 40 thuộc phân khúc C, mang thiết kế đậm chất Scandinavia của thương hiệu và là sản phẩm giúp hãng định hình tương lai bền vững, không phát thải, an toàn.
Volvo EC40 ra mắt Việt Nam với phiên bản dùng 2 động cơ điện (Twin Motor) và 4 tuỳ chọn màu sắc. Hãng cũng công bố EC40 có tầm di chuyển 510 km sau mỗi lần sạc đầy. “Thông qua sự kiện ra mắt EC40, Volvo muốn nhấn mạnh tầm nhìn về tương lai bền vững, không phát thải và an toàn cho mọi người”, đại diện Volvo cho biết.
Ngoài ra, tại sự kiện triển lãm kéo dài 3 ngày, Volvo cũng trưng bày di sản thương hiệu về công nghệ an toàn, bền vững và bộ sưu tập xe plug-in hybrid mới.
Morinaga Milk mang các thương hiệu kem nổi tiếng đến Việt Nam
Công ty Cổ phần Morinaga Nutritional Foods Việt Nam (MNFV), thuộc Tập đoàn Morinaga Milk, vừa giới thiệu đến thị trường Việt Nam ba thương hiệu kem nổi tiếng, bao gồm: Pino, PARM và MOW. Đây là các nhãn hiệu kem lâu đời do Morinaga Milk sản xuất và kinh doanh tại Nhật Bản, đã thu hút một lượng lớn khách hàng từ trẻ em đến người lớn.
Nói về lý do mang các thương hiệu kem nổi tiếng đến Việt Nam, Morinaga Milk nhận định rằng thị trường tiêu dùng Việt đang trên đà phát triển mạnh. Và khi nền kinh tế phát triển, sẽ ngày càng nhiều người tiêu dùng ưa chuộng các loại kem cao cấp, chất lượng cao – đó là tiềm năng mà Morinaga Milk đang nhìn thấy. “Chúng tôi tin rằng điều cần thiết ở thị trường thực phẩm Việt Nam là khả năng nắm bắt sự thay đổi và phản ứng linh hoạt”, đại diện Morinaga Milk khẳng định.
Trước mắt, ba thương hiệu kem của Morinaga Milk sẽ có mặt độc quyền tại các cửa hàng thuộc Tập đoàn AEON Việt Nam (khu vực TP.HCM). Trong tương lai, MNFV sẽ mở rộng danh mục sản phẩm bằng cách tận dụng công nghệ, kiến thức chuyên môn và thương hiệu mà Morinaga Milk đã xây dựng trong nhiều năm trên thị trường Nhật Bản. Song song đó, công ty cũng sẽ phát triển các kênh bán hàng mới nhằm củng cố hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.
Thương hiệu laptop Vaio đổi chủ lần hai
Nojima, tập đoàn bán lẻ điện tử lớn của Nhật Bản, thông báo mua lại công ty sản xuất máy tính Vaio với giá khoảng 11,2 tỷ Yên (tương đương 70 triệu USD). Theo thoả thuận, Nojima sẽ mua khoảng 93% cổ phần của Vaio từ quỹ đầu tư Japan Industrial Partners. Sau khi hoàn tất các thủ tục, Nojima sẽ biến Vaio thành công ty con vào tháng 1/2025.
Ban đầu, Vaio được thành lập với tư cách là bộ phận PC của Sony Group. Thương hiệu nhanh chóng giành được thị phần nhờ vào phần cứng tiên tiến và thiết kế thời trang. Tuy nhiên, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt với các thương hiệu quốc tế đã khiến lợi nhuận của Vaio giảm mạnh, dẫn đến việc bị Sony bán lại cho Japan Industrial Partners vào năm 2014.
Hiện tại, Sony vẫn giữ khoảng 5% cổ phần tại Vaio. Và theo thoả thuận, Vaio không hợp tác độc quyền với Nojima mà tiếp tục cung cấp sản phẩm cho các nhà bán lẻ điện tử khác.
Hoa Sen Home ra mắt thương hiệu vật liệu xây dựng Luswell
Mới đây, Hệ thống Siêu thị Vật liệu xây dựng và Nội thất Hoa Sen Home (thuộc Tập đoàn Hoa Sen) đã chính thức ra mắt thương hiệu vật liệu xây dựng Luswell. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng của Hoa Sen Home sau thời gian dài nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
Thương hiệu Luswell hiện đang triển khai hơn 52 mã sản phẩm, chủ yếu tập trung vào các nhóm sản phẩm như Máy năng lượng mặt trời, Bồn nước Inox, Tôn nhựa lấy sáng… Các sản phẩm vật liệu xây dựng của Luswell chú trọng độ bền và tính linh hoạt trong thiết kế, cho phép ứng dụng dễ dàng trong nhiều loại công trình, từ dân dụng đến các dự án lớn. Dự kiến trong thời gian tới, thương hiệu sẽ mở rộng thêm nhiều mặt hàng xây dựng khác.
Việc ra mắt Luswell được xem là động thái mới nhất của Hoa Sen trong việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh của hệ thống Hoa Sen Home, đặc biệt là giữa bối cảnh nhu cầu tiêu thụ sản phẩm vật liệu xây dựng đang có dấu hiệu phục hồi.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.
Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp