Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin Ngành Làm đẹp, Mỹ phẩm và Sức khỏe Tháng 11/2024

Thời gian qua, nhiều cơ sở thẩm mỹ, nha khoa và các cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp “chui” gắn mác bệnh viện bị xử phạt với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng, kèm theo hình thức phạt bổ sung là đình chỉ dài hạn. Thực trạng này phản ánh sự phát triển thiếu kiểm soát của thị trường Làm đẹp, tạo điều kiện cho các cơ sở không đủ điều kiện hoạt động, gây nguy hiểm cho người sử dụng dịch vụ. Hãy cùng Reputa nhìn lại toàn cảnh Ngành Làm đẹp, Mỹ phẩm và Sức khỏe tháng 10/2024 dưới lăng kính Social Listening để đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả.

Reputa: Bản tin Ngành Làm đẹp, Mỹ phẩm và Sức khỏe Tháng 11/2024

Nắm bắt xu hướng, Top 3 Nha khoa phổ biến trên Mạng xã hội đã tích cực truyền thông các chương trình quảng bá hình ảnh thương hiệu dưới nhiều hình thức đa dạng:

  • Nha khoa Việt Mỹ tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng với điểm Total Score tăng 25,4% so với tháng trước. Một số nội dung nổi bật trong tháng 10 của Nha khoa Việt Mỹ là chương trình “Ưu đãi mừng ngày Phụ nữ Việt Nam”, chương trình “Vòng xoay may mắn”, hay hoạt động đồng hành cùng chương trình kỷ niệm “Doanh nhân và phụ nữ họ Ngô trong thời đại mới”.
  • Nha khoa Tâm Đức Smile tiếp tục xếp hạng 2 với số điểm Total Score giảm nhẹ từ 8,26 xuống còn 7,43. Ngoài nội dung chủ yếu là quảng cáo dịch vụ và các công nghệ mới được áp dụng trong ngành Nha khoa, Tâm Đức Smile còn là nhà tài trợ cho chương trình “Cùng phụ nữ hành động”, tổ chức thăm khám sức khỏe răng miệng, tư vấn phương pháp điều trị thích hợp và trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho bà con.
  • Nha khoa Paris tăng một bậc so với tháng trước để vươn lên vị trí thứ 3 trong tháng này, với điểm Total Score tăng 20%. Nha khoa Paris sử dụng một chiến lược truyền thông khác cho thương hiệu của mình, đó là booking KOLs để quảng cáo. Điển hình như video “Khải Cà Khịa đi niềng răng tại Nha khoa Paris” đã thu về tổng cộng hơn 6.000 lượt thích và hơn 170 lượt bình luận, hay bài đăng về “Trải nghiệm niềng răng của người mẫu Huỳnh Khải tại Nha khoa Paris” đã thu về hơn 1.600 lượt thích. Bên cạnh những bài đăng nổi bật, Nha khoa Paris cũng tích cực đăng tải thông tin về các chương trình ưu đãi cho các dịch vụ.

Reputa: Bản tin Ngành Làm đẹp, Mỹ phẩm và Sức khỏe Tháng 11/2024

Trong các nhóm ngành thuộc lĩnh vực Làm đẹp được thảo luận trên mạng xã hội, Mỹ phẩm thu hút sự quan tâm và thảo luận nhiều nhất từ người dùng, chiếm hơn 55% tỷ trọng. Clinic (Phòng khám) chiếm 12,46% cũng là chủ đề đang được quan tâm khi tình trạng một số phòng khám tư nhân sử dụng tên gọi có cụm từ “bệnh viện” trên biển quảng cáo ngày một gia tăng, làm dấy lên lo ngại về tính minh bạch và tiêu chuẩn hoạt động.

Reputa: Bản tin Ngành Làm đẹp, Mỹ phẩm và Sức khỏe Tháng 11/2024

Xu hướng tiêu dùng trong thị trường Mỹ phẩm đang chứng kiến sự gia tăng của các sản phẩm all-in-one, thể hiện lối sống tối giản, tiết kiệm, và thân thiện với môi trường. Người tiêu dùng hiện nay không chỉ tìm kiếm sản phẩm đa chức năng mà còn mong muốn chúng mang lại giá trị lâu dài. Sự kết hợp này không chỉ giúp họ kiểm soát tốt tài chính mà còn tạo ra cuộc sống thoải mái hơn trong môi trường đầy biến động hiện tại.

Trên đây là một số nội dung phân tích về Bản tin Ngành Làm đẹp, Mỹ phẩm và Sức khỏe Tháng 11/2024 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa. Đừng quên TẢI XUỐNG Bản tin đầy đủ và đăng ký nhận tư vấn dịch vụ, từ đó đưa ra các chiến lược phù hợp cho Doanh nghiệp.

----------

Reputa - Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết