Novaon Digital đồng hành cùng Vietnam Airlines chinh phục MMA SMARTIES Vietnam 2024
Chiến dịch của Vietnam Airlines, “Million miles of wonder experiences” đã nhận được cúp đôi, sau khi vượt qua hơn 144 bài dự thi xuất sắc, đại diện cho 113 chiến dịch đến từ 39 thương hiệu nổi bật, với sự đánh giá của hơn 120 C-Levels đến từ các thương hiệu toàn cầu.
Cú đúp tại giải thưởng vinh danh về Marketing và Truyền thông MMA SMARTIES Vietnam 2024
Ngày 25/10/2024 vừa qua, Vietnam Airlines và Novaon Digital đã đồng hành chinh phục thành công 02 hạng mục lớn của giải thưởng MMA Smarties 2024.
Giải thưởng MMA SMARTIES Awards được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những chiến dịch tiếp thị di động (Mobile Marketing) chất lượng cao, đạt được các tiêu chí về độ đa dụng, sự sáng tạo, tính khả thi và khả năng đem lại ảnh hưởng tích cực với người tiêu dùng. Đây là một trong những giải thưởng có mức độ cạnh tranh nhất vinh danh những chiến dịch Marketing xuất sắc diễn ra qua các năm. Mùa giải năm 2024 có sự góp mặt của 113 chiến dịch từ 39 thương hiệu. Các chiến dịch tranh giải được chia thành 25 hạng mục, cho thấy sự đa dạng và sáng tạo trong lĩnh vực Marketing hiện đại.
Tại “bảng vàng” năm nay, MMA SMARTIES vinh danh Vietnam Airlines với chiến dịch “Million miles of wonder experiences” tại hai hạng mục Real-time marketing và Personalization vì đã tạo ra hiệu quả kinh doanh, trực tiếp giải quyết bài toán đề ra trong chiến lược thương hiệu, nâng đỡ sự phục hồi của ngành Du lịch trong giai đoạn khó khăn – đầu năm 2023.
Chiến dịch trực tiếp đóng góp vào sự hồi phục ngành Hàng không và Du lịch của năm
Giữ vai trò chủ lực trong giao thông hàng không Việt Nam, trải qua 30 năm không ngừng phát triển, Vietnam Airlines đã khẳng định vị thế là hãng hàng không quốc gia hiện đang hoạt động với quy mô toàn cầu (trên 26 quốc gia), có ảnh hưởng lớn tại khu vực Châu Á –Thái Bình Dương (APAC). Vietnam Airlines chinh phục khách hàng bởi hình ảnh thương hiệu đáng tin cậy, với chất lượng phục vụ chu đáo, tận tâm.
Vào cuối năm 2022, mặc dù thị trường du lịch trong nước đã có dấu hiệu phục hồi, Việt Nam vẫn ghi nhận tỷ lệ phục hồi du lịch thấp nhất khu vực, đặc biệt là về số lượng khách quốc tế so với mức trước đại dịch (theo Statista).
Ba mục tiêu lớn mà Vietnam Airlines xác định trong chiến dịch:
- Tăng số lượng khách hàng mới cho cả các tuyến bay trong nước và quốc tế, đặc biệt trên kênh di động.
- Cải thiện chất lượng và làm phong phú dữ liệu khách hàng bằng cách tích hợp các nguồn dữ liệu đa dạng từ nhiều điểm chạm và các nguồn bên ngoài.
- Tăng tỷ lệ kênh bán hàng trực tuyến nhằm đảm bảo trải nghiệm mua sắm liền mạch cho khách hàng.
Để thực hiện ba mục tiêu lớn này, Vietnam Airlines đã tối ưu hoá sức mạnh của chiến lược và công nghệ, tận dụng lợi thế từ Lotusmiles – chương trình khách hàng thân thiết độc đáo nhất giữa các hãng hàng không trong khu vực. Chiến dịch “Million miles of wonder experiences” được thiết lập để đáp ứng những yêu cầu khắt khe về realtime marketing và personalization, sao cho tối ưu hoá được việc cá nhân hoá thông điệp truyền thông tới khách hàng “đúng người” và theo thời gian thực – “đúng thời điểm”. Vietnam Airlines đã tập trung vào:
- Thu hút doanh số mới, đặc biệt từ nhóm khách quốc tế.
- Nâng cao trải nghiệm thương hiệu – trong đó ưu tiên di động, tăng cường khả năng giữ chân khách hàng (customer retention) với công nghệ tiên tiến.
Chiến dịch tận dụng công nghệ phân tích dựa trên Trí tuệ nhân tạo (AI Analytics) để dự đoán tiềm năng mua hàng của khách hàng bằng cách phân tích hồ sơ khách hàng (hành vi trước đây, lịch sử chi tiêu và đặt vé) nhờ đó xác định được các cơ hội bán chéo (cross-selling) và tối ưu hóa hoạt động marketing theo sở thích cá nhân và hành động dự kiến của từng khách hàng.
Công nghệ định vị địa lý (geotargeting) kết hợp với dữ liệu người dùng đã lưu trữ, Vietnam Airlines tạo ra nội dung và ưu đãi phù hợp với từng khách hàng, đảm bảo trải nghiệm cá nhân hóa dựa trên hơn 10+ yếu tố đa dạng của chuyến đi.
Trong quá trình triển khai, Vietnam Airlines hợp tác với các sự kiện văn hóa địa phương nhằm thu hút du khách quốc tế, cung cấp những ưu đãi độc quyền trên các tuyến bay của họ.
Cú bắt tay cùng chinh phục giải thưởng MMA SMARTIES 2024
Theo thống kê, chiến dịch đã đóng góp một phần không nhỏ vào kết quả kinh doanh và Marketing của Vietnam Airlines: Thu hút 43 triệu hồ sơ khách hàng mới ở 17 quốc gia, tăng 283,5% lượng hành khách quốc tế; doanh thu quốc tế tăng 154%; thu hút hơn 1.000.000 thành viên Bông Sen Vàng (Lotus member) mới và tăng 63% lượng thành viên tích cực; doanh số bán hàng trực tuyến tăng 145%.
Bằng một chiến dịch được nghiên cứu kỹ lưỡng, khai thác đúng nguồn dữ liệu khách hàng; tiếp cận họ đúng bằng phương pháp, thời điểm và thông điệp hành động, các chỉ số về hiệu suất trải nghiệm của khách hàng đối với thương hiệu gia tăng đáng kể. Ngoài ra, chiến dịch đã thành công thu hút nguồn khách hàng quốc tế và mở màn cho mục tiêu dài hạn, biến nguồn đầu tư công nghệ marketing và kiến trúc dữ liệu thành kết quả doanh thu thực tế.
Novaon Digital là agency đồng hành cùng Vietnam Airlines chinh phục giải thưởng MMA Smarties 2024.
Khép lại mùa giải tại Việt Nam, hiện chiến dịch đang nằm trong đề cử của MMA Smarties khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC). Novaon Digital cùng Vietnam Airlines tin tưởng rằng, trong tương lai sẽ ngày càng có thêm các sáng kiến chiến lược, sáng tạo về Marketing được hiện thực hóa, nhằm phục vụ một cách tối ưu nhất nhu cầu của khách hàng, đóng góp cho hiệu quả kinh doanh của thương hiệu và hơn cả là của toàn ngành.
Giới thiệu về Novaon Digital:
Là tổ hợp giải pháp về trải nghiệm thương hiệu (Brand Experience Solutions), chúng tôi không ngừng khai thác sức mạnh của Chiến lược – Giải pháp công nghệ – Tư duy sáng tạo đổi mới.
Với đội ngũ hơn 600 chuyên gia về Digital Marketing và hệ thống công nghệ/dữ liệu tiên tiến, Novaon Digital đã đồng hành và đem lại thành công cho các khách hàng lớn trên 20 ngành, như Vietnam Airlines, Peugeot, BMW, Huawei, Panasonic, Masterise Homes... tại thị trường các nước trong khu vực APAC.
Tìm hiểu về các giải pháp của Novaon Digital tại đây.