Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành Ngân hàng tháng 11/2024

Reputa: Bản tin ngành Ngân hàng tháng 11/2024

Hội thảo và Triển lãm Smart Banking 2024, diễn ra ngày 29/10 tại Hà Nội do Ngân hàng Nhà nước và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức, tập trung vào xu hướng chuyển đổi số và chiến lược bảo mật bền vững trong ngành ngân hàng. Với chủ đề “Định hình tương lai số cho ngành Ngân hàng: Chiến lược vận hành an toàn và bền vững” sự kiện thu hút nhiều lãnh đạo và chuyên gia chia sẻ về các công nghệ như eKYC, sinh trắc học, AI và nền tảng ngân hàng mở.

Trong đó, ba phiên thảo luận chuyên đề tại sự kiện đề cập các giải pháp hiện đại trong đổi mới công nghệ, phát triển hệ sinh thái ngân hàng mở, và bảo mật trong chuyển đổi số, nhằm giúp ngành ngân hàng ứng phó tốt hơn trước các thách thức về an ninh mạng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong môi trường số hóa.

Để có cái nhìn chi tiết hơn, hãy cùng Reputa nhìn lại tổng quát ngành Ngân hàng tháng 10/2024 dưới lăng kính Social Listening.

Trong tháng 10, Top 3 Ngân hàng Thương mại độ phổ biến trên mạng xã hội tích cực hoạt động truyền thông hình ảnh thương hiệu chuyển đổi số:

  • Ngân Hàng TMCP Quân Đội (MBBank) duy trì vị trí Top 1 nhưng điểm Total Score giảm 11% so với tháng trước. MBBank hạ nhiệt nhẹ vì không còn các bài truyền thông về giải thưởng. Trên fanpage, MBBank có các hoạt động nổi bật như “Chuyên mục Q&A xác thực sinh trắc học”, “Mái ấm cho đồng bào tôi – cùng MB lan tỏa yêu thương, gieo mầm hy vọng”, “Mở QR MB, rước lộc về nhà”...
  • Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) duy trì ở vị trí Top 2 nhưng điểm Total Score giảm nhẹ 7% so với tháng 9. Hình ảnh của Vietcombank ảnh hưởng do một số bình luận của người dùng báo lỗi dưới các bài truyền thông của ngân hàng. Tuy nhiên, Vietcombank đã kịp thời phản hồi và hỗ trợ khách hàng. Vietcombank thu hút hơn 12.600 lượt tương tác qua minigame “Tìm kẹo hay bị ghẹo?”. Bên cạnh đó, Vietcombank tích cực truyền thông VCB DIGIBANK – dịch vụ Ngân hàng số hợp nhất các dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking thành 1.
  • Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) tăng 2 hạng với điểm Total Score tăng 21% so với tháng trước. Tối ngày 5/10, Agribank đồng hành cùng “Ngày Thẻ Việt Nam 2024” – Tạo động lực cho thanh toán số phát triển. Một số tin tức nổi bật về Agribank như “Agribank đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số quốc gia”, “Agribank thúc đẩy nhiều hoạt động ngân hàng số hướng đến khách hàng”...

Top 10 ngân hàng thương mại phổ biến trên mạng xã hội tháng 10/2024.

Trong tháng 10, Trải nghiệm “Bảo mật” “Phí và Biểu phí” có tỷ lệ không hài lòng cao. Việc không hài lòng với “Phí và Biểu phí” chiếm tỷ lệ cao lên hơn 73% xuất phát từ việc người hưởng hưu ngại nhận lương hưu qua tài khoản vì bị mất phí chuyển tiền.

Top trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng được người dùng quan tâm trên mạng xã hội.

Ngày 21/10, Ngân hàng Nhà nước phát hành 21.650 tỷ đồng tín phiếu để hút VND khỏi thị trường, trong bối cảnh tỷ giá USD/VND tăng mạnh. Động thái này đã khiến lãi suất liên ngân hàng VND tăng ở các kỳ hạn ngắn.

Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước đang hoàn thiện đề xuất sửa đổi Nghị định 24/2012 để tăng cường quản lý thị trường vàng và thực hiện thanh tra các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp vàng lớn nhằm đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô. Giá vàng trong nước hiện chênh lệch cao so với giá quốc tế, gây lo ngại tác động tiêu cực đến ổn định kinh tế vĩ mô. Ngân hàng Nhà nước cam kết tiếp tục kiểm soát giá và chênh lệch vàng trong nước.

Top tin tức nổi bật về ngành ngân hàng trên báo chí tháng 10/2024.

Trên đây là một số nội dung phân tích về bản tin ngành Ngân hàng tháng 11/2024 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây và đăng ký nhận tư vấn dịch vụ tại đây để đưa ra các chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp.

Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết: