Chiến lược chọn đại sứ thương hiệu đa lĩnh vực của Dyson

Từng “gây sốt” với sản phẩm tai nghe kiêm mặt nạ lọc không khí Dyson Zone, nhãn hàng công nghệ Dyson gần đây đã trình làng Dyson OnTracTM - dòng tai nghe cao cấp “thuần” chỉ có chức năng âm thanh. Ngay sau đó, nhãn hàng đã liên tiếp công bố loạt đại sứ thương hiệu cho dòng sản phẩm này: đội tuyển bóng đá lừng danh AC Milan và gần đây nhất là hai nghệ sĩ âm nhạc người Anh Stormzy và RAYE.

Trong thông báo hợp tác với AC Milan, Dyson cho biết, đây là cú bắt tay đặc biệt giữa hai biểu tượng của thể thao và công nghệ, dựa trên những giá trị chung mà cả hai bên cùng theo đuổi: sự chuẩn xác, đam mê và tinh thần cầu tiến không ngừng. Với những tính năng đột phá, tai nghe Dyson Ontrac sẽ trở thành người bạn đồng hành lý tưởng của các tuyển thủ Rossoneri khi nghỉ ngơi và cả trong những giây phút cần tập trung cao độ trước thi đấu.

Chiến lược chọn đại sứ thương hiệu đa lĩnh vực của Dyson

Tương tự với Stormzy và RAYE, “Apple của làng gia dụng” giải thích lý do lựa chọn hai nghệ sĩ trở thành Đại sứ Thương hiệu này cùng đeo đuổi một triết lý chung: luôn nỗ lực miệt mài để cho ra đời những sản phẩm tốt hơn trước, đồng điệu với tinh thần đổi mới không ngừng của Dyson.

Hai nghệ sĩ này đều là hai cái tên quen thuộc trong cộng đồng âm nhạc underground tại Anh, đặc biệt là các thể loại hiphop, grime, R&B, pop. Stormzy là nam rapper, nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng lần đầu thu hút sự chú ý nhờ loạt sản phẩm freestyle vào năm 2015 mang tên #WickedSkengman. Nam ca sĩ đến từ Nam London từng vượt mặt Ed Sheeran để mang về giải thưởng Nghệ sĩ Nam xuất sắc nhất tại Brit Awards 2018. Ngoài ra, Stormzy còn rất tích cực trong công tác vận động trao quyền cho người da đen và công bằng xã hội tại Anh.

Dyson x Stormzy

Lớn lên ở London và mang trong mình ba dòng máu Ghana, Thụy Sĩ và Anh, RAYE là một trong những hiện tượng âm nhạc đột phá, thu hút đông đảo khán giả trẻ. RAYE đã tạo nên lịch sử khi trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên đoạt giải Best Songwriter (Nhạc sĩ của năm) tại giải BRIT Awards danh giá, đồng thời khẳng định vị thế của mình với hàng loạt giải thưởng uy tín khác như MOBO, Mercury Prize và Ivor Novello.

Dyson x RAYE

Với sự đa dạng và có tính chất ngách trong lựa chọn đại sứ thương hiệu, từ sân cỏ đến phòng thu, Dyson từng bước khẳng định định vị không chỉ là một nhãn hàng công nghệ mà còn hướng đến đồng hành cùng những cá nhân độc lập và có cá tính.