[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 5/11-11/11/2024

[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 5/11-11/11/2024

Tuần qua, MXH chứng kiến sự bùng nổ của loạt chủ đề nóng: Chương trình “Chị đẹp đạp gió 2024”, chương trình “Mái ấm gia Đình Việt, concert “Anh trai say hi”, concert “Anh trai vượt ngàn chông gai”, single “Trình”, series “Một nén nhang”, teaser “Nhà gia tiên”… Vậy đã có chuyển động gì thú vị khiến các chủ đề trên bất ngờ “nóng hôi hổi”?

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 5/11-11/11/2024

BXH Top 10 SocialTrend Ranking tuần qua ghi nhận sự góp mặt của nhiều chủ đề nổi bật đến từ 03 lĩnh vực chính là Chương trình giải trí, Âm nhạc, Phim ảnh, thu hút 1,5M thảo luận và 29,7M tương tác.

Trong đó, những màn chiêu mộ thành viên về với liên minh của các đội trưởng trong chương trình “Chị đẹp đạp gió 2024”; HIEUTHUHAI “đánh úp” với bản rap “Trình” khiến MXH như “nổ tung”; Huỳnh Lập gây ám ảnh với series “Một nén nhang” mùa 6, cán mốc triệu view chỉ sau 1 ngày; tạo hình ấn tượng của Phương Mỹ Chi trong teaser “Nhà gia tiên”…là những chủ đề đáng chú ý nhất tuần qua.

Top 10 SocialTrend Ranking Shows – Lĩnh vực Chương trình giải trí

* Disclaimer: Trong phạm vi BXH SocialTrend Ranking Show, thời gian đo lường và xếp hạng của các Chương trình giải trí sẽ kết thúc sau 15 ngày kể từ ngày phát sóng tập cuối cùng.

Đứng vị trí #1 SocialTrend Ranking Shows là chương trình “2 ngày 1 đêm” với hơn 92,7K thảo luận. Tập mới nhất của chương trình ở Trà Vinh được khán giả khen hấp dẫn bởi mang đậm màu sắc lễ hội dân tộc Khmer Nam Bộ. Cùng với 6 thành viên quen thuộc, hai khách mời chặng này là nữ ca sĩ Bảo Anh Hà Nhi cũng “chịu khó” tung hứng hài không thua gì dàn cast. Không chỉ mang đến những tình tiết gây cấn bất ngờ, tập 71 còn hé lộ những khoảnh khắc đầy sôi động của cuộc thi đua ghe ngo truyền thống thuộc đồng bào người Khmer với sự tham gia của các nghệ sĩ và 100 người dân. Trong đó, TikTok và Facebook Page vẫn là 2 nền tảng thu hút nhiều thảo luận nhất, lần lượt với 48,6% và 45,8%.

Sau khi khép lại sân khấu ra mắt, tuần vừa qua “Chị đẹp đạp gió 2024” thu hút hơn 3,19M tương tác, 85,63K thảo luận, xếp vị trí #2 SocialTrend Ranking Shows. Theo đó, tập 3 của “Chị đẹp đạp gió 2024” đưa khán giả đến với những giây phút căng não khi hai Liên Minh được thành lập. Không những vậy, luật chơi phức tạp khiến các “chị đẹp” choáng váng, tập cách thích ứng và vượt qua để đối diện với 8 ca khúc hứa hẹn tạo nhiều bất ngờ trong Công diễn 1. Những màn chiêu mộ thành viên đầy quyết liệt, lăn xả của các “chị đại” làng nhạc khiến không ít khán giả phải kinh ngạc.

Đáng chú ý, hơn 63% thảo luận về chương trình đến từ TikTok, 29% đến từ Facebook Page. Bên cạnh các tiết mục solo, những khoảnh khắc hài hước của “chị đẹp” ở ký túc xá nhà chung thu hút sự chú ý của cư dân mạng về chương trình.

Top 10 SocialTrend Ranking Shows tuần 5/11-11/11/2024.

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Khoảng một tháng nữa, hai concert “Anh trai say hi” và “Anh trai vượt ngàn chông gai” mới chính thức diễn ra nhưng tuần vừa qua, mạng xã hội đã chứng kiến cuộc chiến “săn vé” concert đã sốt xình xịch. Hai concert tiếp tục cạnh tranh “nảy lửa” trên BXH SocialTrend Ranking Music tuần qua khi lần lượt chiếm giữ vị trí Top 1 và Top 2.

Ở concert “Anh trai say hi” , tuy chưa có seatmap nhưng BTC đã thông báo thời gian mở bán vé đã khiến không ít khán giả hoang mang “Shop ơi xin một chiếc map xinh xắn ạ”, “Ý là map đâu VIEON ơi???”… Ngoài ra, BTC thông báo thời gian mở bán vé trước 1 ngày bán vé chính thức nhưng vẫn không cản được lực lượng đông đảo của fan. Vé mở bán sớm đã hết ngay sau đó 45 phút.

Đáp lại sự mong đợi của người hâm mộ suốt những ngày qua, tuần vừa qua, BTC chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai” đã xác nhận sẽ tổ chức concert vào ngày 14/12 tại Vinhomes Ocean Park 3. Song song đó, thông tin về demo sân khấu, và seatmap, thời gian mở bán vé VÀ bảng quyền lợi từng hạng vé đã khiến người hâm mộ sôi nổi lên kế hoạch săn vé: “Manifest có vé nha”, “Cuộc đua này có vẻ khốc liệt”... Công bố thông tin bán vé Day 2 đã giúp concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” thu hút hơn 104,81K thảo luận, nắm giữ vị trí Top 2 trên BXH SocialTrend Ranking Music.

Theo đó, các bài đăng, video phân tích seatmap, chỉ cách săn vé nhận được nhiều thảo luận như: “Mọi người cho mình hỏi nếu ở khu standing đi lại có bị bất tiện quá không ạ?”, “Mình muốn hỏi vé ngồi KAKA, Xương Rồng, Đam Mê thì chỗ nào ok nhất trong 3 chỗ kia ạ?”… Facebook Page và TikTok là 2 nền tảng mà thảo luận về chương trình diễn ra sôi nổi nhất, lần lượt với 46,4% và 44,4%.

Top 10 SocialTrend Ranking Music tuần 5/11-11/11/2024.

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Tuần vừa qua, Huỳnh Lập tiếp tục gây ám ảnh với series “Một nén nhang” tập 2, chỉ gần 2 ngày đạt 1,6 triệu lượt xem và thu hút hơn 9K thảo luận, đạt #7 SocialTrend Ranking Films. “Em không dám nghe truyện của anh buổi tối luôn”, “Tui nghe chuyện ma bị sì trét. Rất sợ, rất nhức đầu, nhưng mà vẫn nghe”. Trong đó, 76,3% thị phần thảo luận đến từ TikTok và 18,7% đến từ Facebook Page.

Cũng trong tuần qua, teaser “Nhà gia tiên” đã thu hút sự chú ý khi có sự tham gia diễn xuất của ca sĩ Phương Mỹ Chi cùng dàn diễn viên thực lực. Chỉ mới tung đoạn trailer chính thức, phim “Nhà gia tiên” đã nhanh chóng thu về hơn 8,28K thảo luận, giữ vị trí #8 trên BXH SocialTrend Ranking Film. Dữ liệu từ SocialTrend cho thấy, bộ phim đang duy trì độ hot tốt trên nền tảng TikTok với 75,9% thị phần thảo luận, chủ yếu đến từ kênh TikTok của Huỳnh Trung Tín, Fan Xi Nê Ma, Huỳnh Lập Official…Bộ phim dự kiến khởi chiếu vào tháng 2/2025 sắp tới.

Top 10 SocialTrend Ranking Film tuần 5/11/-11/11/2024.

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Chương trình giải trí, Âm nhạc, Phim ảnh tuần 5/11-11/11/2024. Để nắm bắt những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ Nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp Marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực; từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, Marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.