Vifiba - thương hiệu gia dụng Việt cùng hành trình kiến tạo lối sống lành mạnh
Vifiba là một thương hiệu gia dụng thuộc vườn ươm khởi nghiệp VelaGroup, được đầu tư startup từ tháng 11.2022. Chỉ chưa đầy 2 năm, Vifiba từng bước khẳng định vị thế trong lĩnh vực hàng tiêu dùng gia dụng với hơn 100.000 sản phẩm được bán ra và tin dùng, từng bước vượt ra khỏi lãnh thổ Việt Nam đến các thị trường Đông Nam Á.
1. Chinh phục hơn 50.000 căn bếp Việt trong 2 năm
Vifiba được thành lập vào năm 2022 với ý tưởng của một cô gái 9x Nguyễn Thanh Thuỳ và nhận được sự đầu tư, hậu thuẫn của vườn ươm khởi nghiệp VelaGroup. Là một người trẻ điển hình, Thanh Thuỳ luôn tìm kiếm, bị thu hút bởi những sản phẩm gia dụng mang phong cách tối giản, tinh tế, hiện đại của người Nhật. Vifiba ra đời và nhanh chóng trở thành một thương hiệu đồ gia dụng được các gia đình trẻ Việt Nam yêu thích.
Tầm nhìn của Vifiba trở thành thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam cùng sứ mệnh kiến tạo lối sống lành mạnh, cân bằng cho mỗi người dùng. Với thiết kế mang sắc trắng chủ đạo, kết hợp những vân gỗ cùng những chất liệu an toàn, tiên phong trong ngành điện gia dụng, Vifiba mong muốn sản phẩm không chỉ là những vật dụng nhà bếp mà còn trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo trong mỗi món ăn.
Chỉ trong 2 năm, Vifiba đã để lại dấu ấn đậm nét trên thị trường gia dụng Việt với hơn 50.000 khách hàng với hơn 100.000 sản phẩm được tin dùng, trong đó có nhiều nghệ sĩ như: Nghệ sĩ Ngân Quỳnh, Nghệ sĩ Thanh Hiền, các KOLs/KOCs như Chuyện Nhà Bơ, Thùy Thỏ Thẻ, Bếp Nhà Nhung, Win Win,... Đặc biệt, với sự thành công của sản phẩm nồi hấp thủy nhiệt Yoshi Vifiba đã giúp thương hiệu trở thành thiết bị gia dụng được yêu thích nhất trong năm 2023 (Theo thông tin từ cafef.vn).
2. Tiên phong áp dụng mô hình D2C và phát triển vượt bậc
Bật mí cho những thành tựu này, Chị Nguyễn Thanh Thùy (Co-Founder của Vifiba) chia sẻ: Từ những ngày đầu thành lập, Vifiba đã chọn đi một con đường riêng thông qua mô hình Direct - to - Consumer (D2C) thay vì phân phối sản phẩm qua các kênh bán lẻ truyền thống như siêu thị hay đại lý. Lựa chọn mô hình D2C giúp Vifiba xây dựng mối quan hệ trực tiếp, gắn bó với từng khách hàng. Thay vì phải thông qua trung gian phân phối, Vifiba muốn mình tự tiếp cận, lắng nghe và hiểu rõ nhu cầu của khách hàng. Điều này giúp đội ngũ Vifiba dễ dàng cung cấp những sản phẩm chất lượng, phù hợp với thị hiếu của người dùng.
Theo đó, Vifiba đã chủ động thích ứng và tạo ra những đột phá mới trong chiến lược kinh doanh. Bằng cách tận dụng tối đa các nền kênh bán hàng gồm TikTok Shop, Shopee, Lazada, Tiki,... cùng sự linh hoạt và sáng tạo, Vifiba đã nhanh chóng mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng khắp cả nước. Thông qua các chiến lược Marketing hợp tác KOLs/KOCs trên các nền tảng social, Vifiba cũng góp phần tạo thành làn sóng xu thế Marketing mới thông qua Live Commerce và Affiliate Marketing.
Đề cập đến việc sử dụng mô hình D2C của doanh nghiệp hiện nay, tại sự kiện “Tăng trưởng bán hàng đa kênh mùa cuối năm 2024”, anh Hà Nguyễn (Founder và CEO của GrowTik) đã nhận định rằng mô hình D2C đã mở ra cánh cửa mới trong việc kết nối thương hiệu với người tiêu dùng và sẽ trở thành xu thế ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
3. Hướng tới một thương hiệu quốc tế
Nắm bắt được xu hướng này, Vifiba chủ động, nỗ lực đổi mới và nâng cấp dây chuyền sản xuất chuyên môn hướng đến những sản phẩm bền vững. Việc sử dụng nhựa PP chịu nhiệt tốt và nghiên cứu những tính năng tiết kiệm điện vừa góp phần tăng tuổi thọ cho sản phẩm vừa thân thiện với người dùng và môi trường. Hơn thế, Không còn là vật dụng sinh ra chỉ để làm tròn công năng, những thiết bị điện tử gia dụng Vifiba còn một điểm nhấn trong mỗi gian bếp theo xu hướng “Simple is the best”.
"Gian bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn là nơi nuôi dưỡng tình yêu thương trong mỗi căn nhà. Mỗi sản phẩm Vifiba ra đời đều mang theo mong muốn góp phần tạo nên những bữa ăn ngon, tạo dựng một lối sống lành mạnh, cân bằng. Chính vì vậy, Vifiba luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, từ khâu sản xuất đến thiết kế", chị Thanh Thuỳ chia sẻ.