Brand Updates W44-45/2024: MoMo tái định vị thương hiệu, YouTube Shopping Affiliate chính thức ra mắt tại Việt Nam
Cuối tháng 10 vừa qua, MoMo công bố tái định vị thương hiệu, chuyển mình thành “trợ thủ tài chính” và xác định AI là trụ cột công nghệ. Ngày 2/11, YouTube chính thức ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate tại Việt Nam, mở đầu bằng màn hợp tác cùng Shopee... Và nhiều tin tức nổi bật khác sẽ được cập nhật trong bản tin Brand Updates số này.
MoMo công bố chuyển mình thành “Trợ thủ tài chính với AI”
Ngày 29/10/2024, MoMo chính thức công bố định vị thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình toàn diện, từ ví điện tử thành “Trợ thủ tài chính với AI”. Trong chặng đường phát triển sắp tới, MoMo sẽ tập trung mang các dịch vụ tài chính đến nhóm khách hàng chưa được phục vụ – những người ít cơ hội tiếp cận với tài chính truyền thống, qua đó bình dân hoá tài chính và thúc đẩy chuyển đổi số trên diện rộng.
Với tầm nhìn này, MoMo xác định AI là trụ cột công nghệ, tập trung vào các bài toán nhỏ có tính ứng dụng cao cho người dùng, doanh nghiệp và cả cho MoMo. Không chỉ mang đến sự thay đổi trong cách tiếp cận tài chính thông qua AI, MoMo còn giới thiệu hàng loạt tính năng mới, đưa AI thành “trợ thủ đắc lực” giúp người dùng quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hơn.
Theo đó, MoMo sẽ ứng dụng AI để mang đến giải pháp cá nhân hoá, tự động hoá, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm. Với merchant (nhà bán hàng trên ứng dụng), MoMo cung cấp các giải pháp thanh toán số và tài chính toàn diện trong làn sóng không tiền mặt, giúp họ kết nối, giữ chân khách hàng và bán hàng hiệu quả.
YouTube Shopping Affiliate chính thức ra mắt tại Việt Nam
Vào ngày 2/11, YouTube chính thức ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate tại Việt Nam, mở đầu hợp tác cùng Shopee. Sự kiện thể hiện cam kết của YouTube trong việc phát triển hệ sinh thái kỹ thuật số sôi động, không chỉ bằng cách mở rộng nguồn thu cho nhà sáng tạo nội dung, mà còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhỏ kết nối với khách hàng, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh trên trực tuyến.
Với YouTube Shopping, người xem có thể trải nghiệm mua sắm ngay trong khi đang xem nội dung của nhà sáng tạo yêu thích. Người xem có thể kiểm tra danh sách các sản phẩm được gắn thẻ, thông tin về từng sản phẩm ngay trong phần mô tả và phần “Sản phẩm” của video. Khi nhấp vào một sản phẩm, người dùng sẽ được dẫn trực tiếp đến trang bán hàng để mua sắm nhanh chóng. Mặt khác, các nhà sáng tạo có thể linh hoạt gắn thẻ sản phẩm cả trong video đã đăng tải và video mới, đồng thời cố định chúng trong các buổi livestream.
YouTube có kế hoạch mời thêm nhiều đối tác tham gia chương trình liên kết trong tương lai. Điều này hướng tới mục tiêu mở rộng tệp sản phẩm có thể gắn thẻ của nhà sáng tạo, đồng thời hỗ trợ các nhãn hàng giới thiệu sản phẩm đến người dùng thông qua video từ nhiều nhà sáng tạo khác nhau.
Golden Gate ra mắt thương hiệu buffet hải sản cao cấp
Sau gần hai thập kỷ hoạt động trong thị trường ẩm thực Việt Nam với nhiều thương hiệu nổi bật như GoGi House, Kichi Kichi, Manwah và Ashima… Golden Gate Group tiếp tục mở rộng sang lĩnh vực buffet hải sản cao cấp và ra mắt thương hiệu Blue Bay.
Golden Gate mở cùng lúc hai chi nhánh Blue Bay tại TP.HCM và Hà Nội, định hướng trở thành “nơi hội tụ mỹ vị của đại dương” ngay giữa lòng thành phố. Nhà hàng chọn màu xanh biển làm chủ đạo, thiết kế theo phong cách sang trọng, tinh tế nhưng cũng không kém phần ấm cúng.
Trong chiến lược dài hạn, Blue Bay không chỉ thể hiện quy mô phát triển của Golden Gate mà còn được kỳ vọng sẽ tạo ra sức hút lớn trên thị trường ẩm thực Việt Nam, đồng thời mở ra một hướng đi mới cho phân khúc buffet hải sản cao cấp.
Qualcomm thu 4,7 tỷ USD từ thị trường Việt Nam
Báo cáo thường niên của Qualcomm cho thấy, trong năm tài khoá 2024 (kết thúc ngày 29/9), nhà sản xuất chip này đã ghi nhận doanh thu gần 39 tỷ USD, lợi nhuận đạt trên 10 tỷ USD, tăng lần lượt 9% và 40% so với năm tài khoá 2023.
Đáng chú ý, trong năm tài khoá 2024, Việt Nam là thị trường có doanh thu lớn thứ hai của Qualcomm, chỉ đứng sau Trung Quốc. Cụ thể, Việt Nam đã đóng góp 12% doanh thu, tương đương 4,7 tỷ USD – tăng khoảng 0,1 tỷ USD so với năm tài khoá 2023.
Qualcomm đã hoạt động tại Việt Nam từ đầu những năm 2000 và ngày càng mở rộng thông qua việc hỗ trợ phát triển hạ tầng viễn thông, thúc đẩy các công nghệ di động tiên tiến và hợp tác với nhiều đối tác trong nước.
Điểm nhấn đáng chú ý trong chiến lược phát triển của Qualcomm tại Việt Nam là mở trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) đầu tiên tại Đông Nam Á vào năm 2020, đặt tại Hà Nội. Ngoài ra, tập đoàn cũng đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp viễn thông trong nước như Viettel, VNPT, Mobifone… trong thiết kế, phát triển và sản xuất thiết bị hạ tầng mạng lưới 5G, hỗ trợ thử nghiệm công nghệ 5G…
Tập đoàn LEGO vận hành thử nghiệm nhà máy 1,3 tỷ USD ở Bình Dương
Ngày 6/11, Tập đoàn LEGO tổ chức Lễ tổng kết tiến độ dự án tại công trường nhà máy mới ở tỉnh Bình Dương. Sau 2 năm khởi công, các hạng mục xây dựng và lắp đặt nhà máy đã hoàn thành đúng 90% tiến độ và dự kiến chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2025.
Đại diện LEGO cho biết giai đoạn thử nghiệm này là khởi đầu của quy trình kiểm tra và chạy thử kéo dài nhiều tháng. Điều này nhằm đảm bảo, khi được cấp giấy phép vận hành trước lễ khánh thành vào đầu năm 2025, nhà máy có thể đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng và an toàn nghiêm ngặt như tất cả nhà máy LEGO trên toàn thế giới.
Việc xây dựng nhà máy LEGO Việt Nam là một phần trong chiến lược của tập đoàn nhằm mở rộng mạng lưới cung ứng, hỗ trợ tăng trưởng dài hạn và đảm bảo những cơ sở sản xuất gần với các thị trường trọng điểm. Đáng chú ý, nhà máy LEGO Việt Nam có vốn đầu tư hơn 1,3 tỷ USD và được thiết kế để trở thành nhà máy LEGO bền vững nhất từ trước đến nay.
OpenAI chính thức tích hợp công cụ tìm kiếm vào ChatGPT
Ngày 31/10/2024, OpenAI chính thức triển khai tính năng tìm kiếm trong đoạn hội thoại với ChatGPT cho người dùng trả phí và người dùng trong danh sách chờ của SearchGPT. Trong thời gian tới, tính năng dự kiến sẽ mở rộng cho người dùng miễn phí, doanh nghiệp và các tổ chức giáo dục.
Thay vì ra mắt một sản phẩm riêng biệt, công cụ tìm kiếm sẽ được tích hợp trực tiếp vào giao diện ChatGPT hiện tại. Dựa trên yêu cầu của người dùng, tính năng này sẽ tự động xác định khi nào cần sử dụng kết quả tìm kiếm trên web, đồng thời người dùng cũng có thể tự kích hoạt tìm kiếm web thủ công.
Việc tích hợp tìm kiếm được cho là bước tiến mới giúp ChatGPT thu hẹp khoảng cách cạnh tranh với các đối thủ như Microsoft Copilot và Google Gemini – những nền tảng AI từ lâu đã có khả năng truy cập Internet thời gian thực.
Google Maps tích hợp AI, giải đáp các câu hỏi về địa điểm cho người dùng
Google Maps vừa được nâng cấp mạnh mẽ với sự “hậu thuẫn” của AI Gemini nhằm mang đến trải nghiệm du lịch thông minh và tiện lợi hơn cho người dùng.
Nổi bật nhất là tính năng “Ask Maps” mới cho phép người dùng đặt câu hỏi về các địa điểm xung quanh bằng ngôn ngữ tự nhiên, chẳng hạn như: “Có quán ăn nào phục vụ đồ chay gần đây hay không?” hoặc “Có quán cà phê nào có chỗ ngồi ngoài trời không?”... Từ đây, AI Gemini sẽ phân tích câu hỏi và cung cấp thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm cả đánh giá của người dùng, hình ảnh và thông tin chi tiết về địa điểm.
Bản đồ Google Maps cũng được cập nhật nhiều chi tiết hơn, với làn đường, vạch kẻ đường và biển báo. Ngoài ra, Google Maps còn bổ sung tính năng báo cáo thời tiết theo thời gian thực, giúp người dùng nắm bắt được điều kiện giao thông trong mọi tình huống.
TikTok tăng cường tích hợp với Spotify và Apple Music thông qua tính năng mới
TikTok vừa bổ sung một số tuỳ chọn mới, cho phép người dùng trực tiếp chia sẻ bài hát, playlists, sách nói… từ Apple Music và Spotify lên nền tảng. Các tuỳ chọn này được tích hợp trong tính năng “Share to TikTok”, giúp người dùng chia sẻ liền mạch nội dung từ các dịch vụ phát trực tuyến lên TikTok.
Ví dụ, khi chia sẻ một bài hát từ Spotify, người dùng có thể tuỳ chỉnh để bài hát xuất hiện dưới dạng video, ảnh hay bài đăng Story trên TikTok. Sau đó, người xem có thể nhấp vào bài hát và được điều hướng trở lại ứng dụng âm nhạc để nghe trọn vẹn.
Tính năng mở ra một phương pháp sáng tạo mới cho người dùng và nhà sáng tạo nội dung; đồng thời, giúp các nghệ sĩ, tác giả và người làm podcast kết nối liền mạch với khán giả của họ trên TikTok.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.
Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp