Đã là doanh nghiệp thì luôn luôn cần có một Website
Website là một công cụ không thể thiếu đối với doanh nghiệp trong thời đại số. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường, tăng doanh thu và cải thiện trải nghiệm khách hàng:
- Tăng nhận diện thương hiệu: Giúp doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp, đáng tin cậy
- Mở rộng thị trường khách hàng, tiếp cận khách hàng tiềm năng trên toàn cầu
- Tăng doanh thu bán hàng trực tuyến, quảng bá sản phẩm/dịch vụ hiệu quả
- Website giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng, cung cấp thông tin đầy đủ, tương tác dễ dàng hơn
Vai trò của website đối với doanh nghiệp
Mở rộng thị trường, gia tăng doanh số: Nếu như bạn chỉ kinh doanh tại cửa hàng hoặc văn phòng truyền thống, bạn đã tự giới hạn cơ hội kinh doanh của mình. Khi có website nghĩa là bạn mở rộng kinh doanh từ offline sang online, bạn có một kênh bán hàng mới và tiếp cận một thị trường mới đầy sôi động với hàng chục triệu khách hàng ưa chuộng mua hàng online.
Gia tăng uy tín thương hiệu: Một trong những lý do chính mà bạn nên có một website cho doanh nghiệp của mình là để tăng uy tín cho tổ chức. Website ngày nay là bộ mặt cho Doanh nghiệp, nếu không có website, mọi người có thể đặt câu hỏi về “độ tin cậy” của Doanh nghiệp của bạn. Có website là cơ hội để tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời và khiến mọi người tin tưởng vào doanh nghiệp.
Một cách giúp bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh là có một website với giao diện đẹp, truyền đạt các thông tin rõ ràng, bổ ích đến cho người tiêu dùng. Nếu không có website, khách hàng có thể gặp khó khăn vì mọi người không thể dễ dàng tìm thấy thông tin chất lượng và đáng tin cậy về doanh nghiệp của bạn.
Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp tốt hơn: Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm bất kỳ thông tin về sản phẩm, dịch vụ hành động đầu tiên của khách hàng chính là tìm kiếm thông tin trên Internet. Ngay lúc này, website chính là một công cụ để giới thiệu thương hiệu của bạn với khách hàng tiềm năng. Bằng cách xác định bạn là ai, bạn kinh doanh sản phẩm, dịch vụ gì? lợi ích bạn đem đến cho khách hàng… bạn sẽ gia tăng cơ hội khách mua hàng của bạn.
Website là công cụ xây dựng thương hiệu online rất tốt khi hình ảnh của doanh nghiệp, thông tin sản phẩm luôn hiện diện và gây ấn tượng cho khách hàng truy cập, khiến họ luôn nhớ đến thương hiệu của bạn. Do vậy giúp xây dựng thương hiệu là câu trả lời cho lý do tại sao doanh nghiệp cần có website.
Website là văn phòng thứ hai của doanh nghiệp: Nếu như văn phòng trong thực tế là nơi để thực hiện các giao dịch của doanh nghiệp và qua đó để thể hiện được bộ mặt của doanh nghiệp, thì website cũng được ví như là một văn phòng thứ hai của doanh nghiệp trên Internet.
Thông qua website, khách hàng đã có thể cập nhật được những thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm, về dịch vụ của bạn. Vì website hoạt động 24/7 nên thật dễ dàng để cập nhật tin tức và thông báo những hoạt động của doanh nghiệp đang thực hiện. Khi các hoạt động này có liên quan đến khách hàng, sẽ gia tăng cơ hội bạn bán được hàng.
Website là nơi cung cấp nguồn thông tin về doanh nghiệp: Website là phương tiện để giao tiếp thông tin giữa người mua và người bán một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tất cả mọi thông tin về doanh nghiệp như tầm nhìn, sứ mệnh, sản phẩm, dịch vụ đến chương trình khuyến mãi, hướng dẫn sử dụng, chia sẻ bí quyết hữu ích bạn đều có thể cập nhật trên website của mình.
Công cụ thực hiện các hoạt động Marketing hiệu quả: Hơn cả giá trị cung cấp thông tin và bán hàng, website còn là một trong những yếu tố không thể thiếu để doanh nghiệp thực hiện các kế hoạch Marketing của mình. Với sự phát triển không ngừng của Internet, Marketing Online cũng trở thành một công cụ đắc lực để doanh nghiệp thu hút khách hàng bên cạnh các phương pháp Marketing truyền thống. Để thực hiện được điều đó, chắc chắn không thể thiếu website.
Với website cách quảng bá hiệu quả nhất là quảng cáo Google Adword hoặc Google Shopping, giúp tiếp cận với đúng khách hàng mục tiêu chính xác. Ngoài ra khi có website bạn nên thực hiện SEO để website của bạn hiện lên đầu kết quả tìm kiếm trên Google, gia tăng cơ hội bán hàng cho bạn.
Vì các lý do trên, các doanh nghiệp cần hành động ngay để sở hữu cho mình một website chuyên nghiệp cho các kế hoạch phát triển, định hướng dài hạn.
Công cụ giao tiếp và chăm sóc khách hàng 24/7: Không chỉ bán hàng, website còn là kênh để thực hiện các công việc giao tiếp và chăm sóc khách hàng 24/24. Một trong những ưu điểm đặc biệt nhất của website so với bất kỳ công cụ nào khác là cho phép sự tương tác từ 2 phía giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Bạn có thể tận dụng website để thực hiện các cuộc khảo sát nho nhỏ để hiểu khách hàng mình hơn hay thu thập những đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp của mình. Từ những nguồn thông tin quý báu này, bạn đã có thể dễ dàng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình sao cho phù hợp nhất với khách hàng mà không cần tốn quá nhiều thời gian, chi phí.
Vậy nếu doanh nghiệp không có website thì có ảnh hưởng như thế nào?
Thị trường và tiếp cận thị trường:
- Không tiếp cận được thị trường thế giới
- Khó tiếp cận được thị trường rộng với chi phí nhỏ
Chất lượng phục vụ khách hàng cung cấp thông tin:
- Không cung cấp được đầy đủ thông tin cho khách hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi
- Không giải đáp thắc mắc, yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả
- Không cung cấp được dịch vụ tiện lợi cho khách hàng chọn hàng, đặt hàng
- Những yếu tố nói trên thực sự quan trọng khi doanh nghiệp có đối tượng khách hàng ở xa, ở nhiều địa phương, quốc gia
Marketing:
- Bị giới hạn phạm vi địa lý
- Không truyền tải được nhiều thông tin, thời lượng
- Không dễ dàng theo dõi hiệu quả, nhận tương tác của khách hàng
Chi phí marketing:
- Chi phí marketing rất cao
- Chi phí in ấn, gửi tài liệu, liên lạc qua phone, fax… đặc biệt là khi người nhận ở xa (liên tỉnh, quốc tế)
- Chi phí nhân sự, mặt bằng cao (cho trường hợp siêu thị, phòng trưng bày…)
Bộ mặt của doanh nghiệp và lợi thế cạnh tranh:
- Khi đối thủ cạnh tranh có website mà doanh nghiệp không có thì doanh nghiệp khó giữ khách hàng cũ và tìm thêm khách hàng mới
- Tính chuyên nghiệp trong thời đại Toàn cầu hóa, Kỹ thuật số, Thông tin, Kinh tế Tri thức… ‘Một doanh nghiệp không có website ắt hẳn không theo kịp thời đại, không chuyên nghiệp’ – đó là những gì mọi người nghĩ và tin như thế.
Cảm ơn bạn đã đọc nội dung đến đây.
Nguồn bài viết: TNDigi Digital Marketing