BrainUP “cất cánh” bộ nhận diện Thương hiệu mới
Khi người sáng lập BrainUP luôn muốn Thương hiệu mình chuyên nghiệp và “đặc biệt” trên thị trường nhưng không biết bắt đầu từ đâu, ngay lúc ấy, BP Branding đã xuất hiện và “cất cánh” Bộ nhận diện mới của BrainUP như thế nào?
BrainUP - đồng hành cùng các nhà lãnh đạo!
Từ lúc khởi sự, Học viện Lãnh đạo BrainUP đã nuôi dưỡng một tầm nhìn vững chắc: trở thành một hệ sinh thái cung cấp các giải pháp toàn diện cho việc phát triển năng lực lãnh đạo.
Đó là hành trình hơn 9 năm đồng hành cùng các nhà lãnh đạo phát triển đội ngũ nhân sự bằng tư duy, văn hóa doanh nghiệp, chuyển hoá năng lượng và tối đa hóa năng lực. Với BrainUP, hành trình phát triển không chỉ là việc đi từ thành công này đến thành công khác, mà trong sự thành công đó đem đến hạnh phúc cho tập thể doanh nghiệp.
Và chúng tôi gọi đó là “thành công trong hạnh phúc”
Tái định vị thương hiệu - sự đột phá mạnh mẽ trong ngành giáo dục
Trong bối cảnh thế giới ngày càng thay đổi nhanh chóng, thách thức đề ra cho các nhà giáo dục là phải liên tục đổi mới để phù hợp với thị trường. Cũng chính vì điều này mà những thay đổi từ cơ bản, như cách mà BrainUP thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, cũng thể hiện được tinh thần sẵn sàng đổi mới, chuyển đổi thức thời.
Bộ nhận diện thương hiệu mới của BrainUP áp dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại và tinh chỉnh hơn, đã được cập nhật trên tất cả các nền tảng bao gồm Logo, Bộ nhận diện thương hiệu, bộ ấn phẩm văn phòng (CIP), website và các ấn phẩm Truyền thông Thương hiệu (POSM)
Logo cất cánh
Sự tái định vị thương hiệu mạnh mẽ là thành quả sau một khoảng thời gian chuẩn bị của BrainUP kết hợp BP Branding, với mong muốn mang lại một câu chuyện chân thành về giá trị cốt lõi của BrainUP.
Chúng tôi đã cùng nhau biến những câu chuyện phức tạp thành những điều đơn giản, và từ những ý tưởng ban đầu không có ý nghĩa tạo ra một hình ảnh thương hiệu vừa “logical” vừa “magical”
Logo cũ dựa trên tinh thần “lấy người học làm trung tâm” và màu xanh dương chủ đạo tượng trưng cho niềm tin và hi vọng tốt đẹp vào tương lai. Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động, có một vài khách hàng cho rằng logo này khiến họ đọc nhầm thành “BIU”, điều đó ảnh hưởng tới nhận diện thương hiệu về lâu dài. Bên cạnh đó, logo cũ vẫn chưa “toát” lên được trọn vẹn tinh thần thương hiệu, sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi mà người sáng lập và doanh nghiệp hướng tới.
Chính vì lí do đó, BrainUP đã quyết định “thay áo” cho Logo của mình với mong muốn giúp nhận diện thương hiệu tốt hơn, chuyên nghiệp hơn, hiện đại hơn
Đúng với cái tên thương hiệu BrainUP, các nhà lãnh đạo đến đây đều mong muốn bước trên một hành trình vươn lên phía trước “We go UP”.
Hình ảnh ẩn dụ hoàn hảo về cánh chim dang rộng đôi cánh gợi nhớ về sự kiên trì không ngừng của con chim tiến lên những chặng đường dài.
Ngoài ra, logo mới còn ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa “sâu xa” có liên quan mật thiết đến ngành nghề và tinh thần thương hiệu:
- Trang sách lật giở (tượng trưng cho sức mạnh tri thức)
- Dấu tick (đánh dấu cột mốc thành công)
- Dáng người vươn tay (khát vọng chiến thắng)
- Biểu tượng vô cực (không ngừng phát triển)
Khối màu chuyển động
Lấy cảm hứng từ chuyển động linh hoạt của màu sắc và khối hình để thể hiện được tinh thần đổi mới của thương hiệu. Từ một khối góc cạnh tối màu, chúng tôi đã chuyển đổi nó thành những khối tròn linh hoạt, biểu hiện cho sự linh hoạt và sáng tạo của BrainUP.
Các khối tròn này hướng về ánh sáng, tượng trưng cho sự phát triển và tiến lên, mang lại một cảm giác lạc quan và tích cực.
Ở BP Branding, chúng tôi cũng không ngừng khám phá và áp dụng những xu hướng mới trong thiết kế nhằm tạo ra những trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ cho mọi đối tác và người sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Trong việc quan sát và nắm bắt các xu hướng thiết kế mới, chúng tôi đã nhận thấy một xu hướng thiết kế logo “gradient”, hay còn được gọi là sự pha trộn của các gam màu.
Mặc dù không mới mẻ trong lĩnh vực thiết kế, nhưng nó đang làm mưa làm gió trong thế giới logo hiện nay. Từ Facebook Messenger đến Avon, từ Discovery đến Adobe, gradient được dùng để làm mới hình ảnh.
Điều thú vị là gradient không còn bị giới hạn trong mảng công nghệ hoặc sáng tạo nữa. Ngày nay, các doanh nghiệp truyền thống như giáo dục cũng đang nắm bắt xu hướng này và tích cực áp dụng vào bộ nhận diện của mình.
Hệ thống nhất quán
Hệ thống thương hiệu mới được thiết kế cho phép tiếp cận theo hướng gần gũi với doanh nghiệp và đảm bảo tính nhất quán hơn trên tất cả các kênh truyền thông thương hiệu. Điều này giúp thương hiệu trở nên đồng bộ hơn, chuyên nghiệp hơn
Ứng dụng linh hoạt
Từ hệ thống nhận diện thương hiệu trên, BrainUP cũng tùy chỉnh được thiết kế để phù hợp với từng giá trị các chương trình đem lại. Sử dụng cấu trúc linh hoạt của hình ảnh để biểu đạt những nét độc đáo riêng của chương trình như sự truyền cảm hứng ứng với nét sóng âm uốn lượn, sự bứt phá năng lượng ứng với “vầng aura” tỏa ra.
Hệ thống nhận diện mới này sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp mang đến nhiều chương trình sáng tạo hơn, chất lượng hơn và liên tục đổi mới giáo dục.
KẾT LUẬN:
“Chắp cánh” cho Logo và Bộ nhận diện Thương hiệu mới của BrainUP là một bước tiến trong việc định vị thương hiệu, nêu bật tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Đồng thời đem đến một BrainUP rất chuyên nghiệp, hiện đại và không ngừng phát triển
Cảm ơn BrainUp đã tin tưởng và đồng hành cùng BP Branding trong dự án này. Hi vọng "cánh chim" này sẽ giúp các nhà lãnh đạo tài năng của nước ta "cất cánh" bay cao, bay xa hơn nữa! 🕊️🕊️
CREDITS:
BP Branding Agency
Services: Logo & Brand Identity
Email: [email protected]
Hotline: 0906-866-955 (Mr.Born Nguyen)