VelaGroup tái định vị trở thành vườn ươm lý tưởng cho các nhà khởi nghiệp TMĐT

VelaGroup là một trong những đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp giải pháp vận hành bán hàng thương mại điện tử xuyên biên giới cho các doanh nghiệp SEMs với hệ sinh thái đa dạng dịch vụ gồm VelaBox (Dịch vụ vận hành thương mại điện tử trọn gói), VelaOne (Nền tảng bán hàng cross border đa kênh), VelaHub (Không gian cho Startup), VelaPartner (Xây dựng liên doanh thương mại điện tử), VelaAds (Giải pháp quảng cáo trực tuyến), VelaUni (Học viện thương mại điện tử). VelaGroup đã phát triển và có mặt tại 8 quốc gia ASEAN bao gồm: Việt Nam, Trung Quốc, Malaysia, Philippines, Hong Kong, Campuchia, Thái Lan, Indonesia. Hơn 8 năm hình thành, xây dựng và phát triển, VelaGroup vẫn theo đuổi sứ mệnh giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường ra khu vực Đông Nam Á và thế giới thông qua thương mại điện tử.

1. Vela Group tái định vị mô hình kinh doanh - Thay đổi tầm nhìn

Trong dịp kỷ niệm 8 năm thành lập, Vela Group đã đánh dấu một cột mốc quan trọng bằng việc tái định vị mô hình kinh doanh. Từ một đơn vị cung cấp các giải pháp đa ngành trong lĩnh vực thương mại điện tử, VelaGroup giờ đây hướng đến mục tiêu trở thành vườn ươm khởi nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử. Đây sẽ là một nước cờ chiến lược đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của VelaGroup.

Lý do của sự thay đổi này?

Trong phần Leader Talk của công ty với toàn thể CBNV, anh Nguyễn Thành Hiếu (Co-Founder & CEO) đã chia sẻ: 8 năm với VelaGroup nhưng hành trình khởi nghiệp của anh dài hơn rất nhiều. Khởi nghiệp là một con đường nhiều khó khăn, nhiều chông gai và cả sự cô đơn. Với nền tảng mà VelaGroup đã tạo dựng được từ hệ thống vận hành cho TMĐT ở nhiều quốc gia trên thế giới, logistics, kho vận; đã có nhiều chiến lược kinh doanh thương mại điện tử thành công, anh và Ban Lãnh đạo công ty mong muốn Vela Group sẽ trở thành một vườn ươm khởi nghiệp dành cho các bạn trẻ yêu thích thương mại điện tử và đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.

VelaGroup tái định vị trở thành vườn ươm lý tưởng cho các nhà khởi nghiệp TMĐT

Anh Nguyễn Thành Hiếu (Co-Founder & CEO) chia sẻ về việc tái định vị mô hình kinh doanh tại buổi Leader Talk
Nguồn: VelaGroup Holdings

Thị trường thương mại điện tử ngày càng trở nên khốc liệt với sự xuất hiện của những "gã khổng lồ” có thể “thổi bay” bất kỳ doanh nghiệp nào trong lĩnh vực TMĐT. Đối với các startup, doanh nghiệp SMEs việc cạnh tranh với những đối thủ lớn này là một thử thách vô cùng khó khăn. Họ không chỉ đối mặt với áp lực về vốn đầu tư mà còn phải đối mặt với những khó khăn trong việc xây dựng thương hiệu, tìm kiếm khách hàng và quản lý vận hành. Thấu hiểu những khó khăn đó, Vela Group quyết định trở thành một ngôi nhà chung, nơi các ý tưởng sáng tạo được nuôi dưỡng và các startup có thể tìm thấy sự hỗ trợ cần thiết để phát triển. Công ty tìm kiếm các nhân tố để trở thành “hạt giống”, dự án khả thi để đầu tư thương mại. Do vậy, tất cả những ai yêu thích kinh doanh thương mại điện tử đều có thể trở thành co-founder cho startup của chính mình.

Hiện nay, công ty tập trung đầu tư vào 4 lĩnh vực trọng tâm: Gia dụng và đời sống, sức khỏe và làm đẹp, thời trang và phụ kiện, công nghệ và thương mại điện tử. Một số thương hiệu đã có sự thành công nổi bật như: Vifiba, Greenary, AlphaLab, Legacy, Revita,...

2. Ý nghĩa lớn sau màn tái định vị mô hình kinh doanh

Sự thay đổi này của VelaGroup không chỉ đơn thuần là sự thay đổi trong chiến lược kinh doanh mà còn mang ý nghĩa sâu sắc về tầm nhìn và mục tiêu mới. VelaGroup trở thành bệ phóng đưa startup Việt Nam ra sân chơi thương mại điện tử toàn cầu. Đồng thời, sự thay đổi này nhằm thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thương mại điện tử, nâng cao năng lực cạnh tranh cho startup thương mại điện tử Việt Nam trên trường quốc tế.

VelaGroup cam kết trở thành một Công ty đầu tư khởi nghiệp uy tín tại Đông Nam Á trong lĩnh vực thương mại điện tử, với sứ mệnh hỗ trợ và đồng hành cùng các nhà khởi nghiệp. Sự chuyển mình này thể hiện quyết tâm của VelaGroup trong việc cung cấp các giá trị thiết thực như vốn đầu tư, kiến thức chuyên môn và mạng lưới kết nối, giúp các doanh nghiệp trẻ phát triển bền vững. Với tầm nhìn dài hạn, VelaGroup mong muốn tạo ra một hệ sinh thái khởi nghiệp mạnh mẽ, nơi mà các ý tưởng đổi mới được nuôi dưỡng và phát triển, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của toàn khu vực.

VelaGroup tái định vị trở thành vườn ươm lý tưởng cho các nhà khởi nghiệp TMĐT

VelaGroup hướng tới trở thành bệ phóng đưa startup Việt Nam ra sân chơi thương mại điện tử toàn cầu.
Nguồn: VelaGroup Holdings

3. Các Startup tiêu biểu

Vifiba - Thương hiệu đồ gia dụng Việt theo phong cách Nhật

Vifiba là thương hiệu thuộc Vela Group, Vifiba cho ra đời những sản phẩm gia dụng mang đậm thiết kế tối giản, tỉ mỉ theo lối sống tối giản của người Nhật (Được gọi là Danshari hoặc Minimalism) nhưng vẫn đảm bảo tối ưu hóa công năng sử dụng, giúp bạn tiết kiệm không gian và thời gian. Vifiba không chỉ là gia dụng thân thiện mà còn là câu chuyện về sự cân bằng giữa nét đẹp truyền thống và hình mẫu của người phụ nữ Việt Nam.

Dưới sự hậu thuẫn của Vela Group, chỉ gần 3 năm Vifiba đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trên thị trường ngành hàng đồ gia dụng tại Việt Nam và Đông Nam Á. Chỉ trong thời gian ngắn, các sản phẩm của Vifiba đã nhanh chóng có được sự ủng hộ của hơn 30.000 khách hàng trên toàn quốc cùng sự tin dùng của các KOL/KOC nổi tiếng như: Phan Yến Nhi, Hương Miền Tây, Rành Thị, Út Diễm…Đặc biệt với sự thành công của sản phẩm nồi hấp thủy nhiệt Yoshi Vifiba đã giúp thương hiệu Vifiba có bước tiến đầu tiên, trở thành một trong những thiết bị gia dụng được yêu thích trong năm 2023.

Greenary Vietnam - Mỹ phẩm thuần chay cho làn da Việt

Greenary là thương hiệu mỹ phẩm thuần chay được tinh chiết từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên, cam kết giảm tác động đến môi trường thông qua các biện pháp bảo vệ và tái chế. Dưới sự phát triển mạnh mẽ của thị trường mỹ phẩm thuần chay tại Việt Nam (Quy mô Thị trường Mỹ phẩm thuần chay dự kiến ​​sẽ tăng từ 2,66 tỷ USD vào năm 2023 lên 3,70 tỷ USD vào năm 2028) đã mang lại nhiều cơ hội cho các nhà khởi nghiệp, nhưng cũng đặt ra không ít thách thức cho họ trong việc làm nổi bật thương hiệu và cạnh tranh với những thương hiệu lớn như Cocoon Việt Nam, So Natural, The Body Shop,...

Trong bối cảnh đó, sự hỗ trợ từ VelaGroup đã đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Greenary vượt qua những khó khăn này. VelaGroup đã cung cấp những giải pháp thiết thực, từ việc xây dựng thương hiệu mạnh mẽ, phát triển sản phẩm chất lượng cho đến việc mở rộng thị trường. Nhờ vào sự hướng dẫn và hỗ trợ từ VelaGroup, Greenary đã cho ra mắt nhiều sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhu cầu của khách hàng hiện đại và tiếp cận được đông đảo khách hàng bằng cách tận dụng tối đa các kênh bán hàng.

CopyTranslate