Top 20 ứng dụng di động tháng 9: ShortMax dẫn đầu, doanh thu ChatGPT tăng mạnh
SocialPeta đã xây dựng bảng xếp hạng 20 ứng dụng hàng đầu theo tiêu chí quảng cáo, doanh thu và lượt tải trong tháng 9/2024. Với hy vọng sẽ hỗ trợ những ai trong ngành ứng dụng di động hiểu rõ hơn về những xu hướng thay đổi trong tiếp thị di động toàn cầu.
Tổng quan về các tựa game di động global trong tháng 9:
-
ShortMax tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trong quảng cáo, nổi bật tại thị trường Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.
-
Alibaba đẩy mạnh chi tiêu cho quảng cáo để tận dụng các lễ hội thương mại điện tử.
-
Các IP Anime nổi bật, giữ vị trí độc tôn trên bảng xếp hạng doanh thu.
-
Công ty tiên phong về AI vẫn đang chiếm ưu thế, với doanh thu của ChatGPT tiếp tục tăng.
Top 20 ứng dụng dẫn đầu về quảng cáo trong tháng 9/2024
Những điểm nhấn của Top các ứng dụng di động về quảng cáo trong tháng 9/2024:
-
Các nền tảng phim ngắn đang thống trị bảng xếp hạng,với【ShortMax】của SHORTMAX LIMITED chiếm vị trí số 1 về quảng cáo.
-
Nhiều nền tảng văn học trực tuyến xuất hiện, trong đó 【LetsRead】 và【RosyFox】ra mắt rất ấn tượng, xếp thứ 11 và 19 trên bảng xếp hạng quảng cáo trên iOS.
-
Trong số các nền tảng thương mại điện tử,【Alibaba.com】của Tập đoàn Alibaba duy trì đà tăng trưởng ổn định, leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng quảng cáo trên Android.
【ShortMax】, dù là nền tảng mới nhất trong ba‘ông lớn’, đã có sự tăng trưởng ấn tượng. Thành lập vào tháng 6 năm 2023, nền tảng này đã nhanh chóng mở rộng hoạt động và lượng người dùng tại hơn 240 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới.
Doanh thu lũy kế của【ShortMax】đã tăng trưởng mạnh, vượt mốc 10 triệu USD vào tháng 2/2024 và đạt gần 30 triệu USD vào tháng 8/2024. Ngoài ra, số lượng người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) đã vượt quá 5,5 triệu. Dưới đây là những điểm nổi bật từ dữ liệu quảng cáo của tháng 9:
-
Trong tháng 9, tổng số lượng quảng cáo phát hành trên cả hai nền tảng đạt khoảng 212,000, tăng 17,1% so với tháng trước. Trong đó, hơn 90,6% là các mẫu quảng cáo mới.
-
Quảng cáo được phát hành tại 76 quốc gia và khu vực, trong đó thị trường Mỹ chiếm tỷ lệ lớn nhất với 40%.
-
Tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong nội dung quảng cáo, chiếm hơn 60%, tiếp theo là tiếng Tây Ban Nha (9,4%) và tiếng Bồ Đào Nha (6,9%).
-
Phân tích phim ngắn nổi bật gần đây: Bộ phim ngắn phổ biến mới nhất xoay quanh cốt truyện kinh điển "yêu nhau sau khi say", với hai nhân vật chính phát triển theo mô típ quen thuộc. Một yếu tố quan trọng của cốt truyện là đứa trẻ gọi nam chính là "Bố", được sử dụng như một chủ đề lặp lại trong thể loại này. Các nhân vật phụ nam và nữ mang tính khuôn mẫu, chủ yếu để làm nổi bật sự tương phản với hai nhân vật chính. Đặc biệt, phiên bản tiếng Tây Ban Nha của bộ phim này đã có hiệu suất tốt trên TikTok, với ba mẫu quảng cáo vượt mốc 500,000 lượt xem mỗi mẫu.
【LetsRead】bắt đầu chiến dịch quảng cáo từ tháng 4/2023, nhưng lượng quảng cáo phát hành ban đầu khá thấp, khiến nó chưa thể lọt vào bảng xếp hạng. Mãi đến cuối tháng 8/2024,【LetsRead】mới dần đẩy mạnh các hoạt động quảng cáo của mình, đạt mức cao nhất vào đầu tháng 9. Theo dữ liệu từ SocialPeta - Advertiser Module, hiệu suất quảng cáo của 【LetsRead】 trong tháng 9 như sau:
【LetsRead】ra mắt các mẫu quảng cáo sử dụng AI
-
Trên iOS, tổng số quảng cáo trong tháng 9 vượt mốc 18,000, phần lớn là nội dung video, còn quảng cáo hình ảnh chưa tới 100.
-
Các thị trường chính là Mỹ, Vương quốc Anh, Canada, Úc và New Zealand, trong khi lượng quảng cáo tại 62 khu vực còn lại chiếm dưới 1,2% mỗi thị trường.
-
Các quảng cáo video phổ biến chủ yếu sử dụng định dạng kết hợp giữa video và trích đoạn nội dung có cốt truyện. Nội dung video bao gồm khung cảnh ngoạn mục, phụ nữ thanh lịch, vlog cặp đôi, đoạn phim và trẻ em, được thiết kế để bổ trợ nội dung quảng cáo. Hầu hết các video tuân theo một cấu trúc tương tự như ví dụ dưới đây:
Kênh quảng cáo: Instagram Số lượt hiển thị ước tính: 4.200
Nền tảng thương mại điện tử【Alibaba.com】đã ghi nhận kết quả đáng chú ý trên bảng xếp hạng quảng cáo Android. Với sự xuất hiện của các lễ hội mua sắm trong tháng 9, nền tảng này đã tăng cường nguồn lực và tài nguyên vào quảng cáo. Theo dữ liệu từ SocialPeta - Advertiser Module, hiệu suất quảng cáo của 【Alibaba.com】trong tháng 9 như sau:
-
Hơn 45,000 quảng cáo đã được phát hành trên nền tảng Android, trong đó 51.1% là các mẫu mới.
-
Phần lớn các quảng cáo có định dạng hình ảnh, chiếm 62.2% tổng số, trong đó hình ảnh có kích thước vuông (1080x1080) chiếm khoảng 24.5%.
-
Quảng cáo được nhắm mục tiêu đến 76 quốc gia và khu vực, tập trung vào thị trường Mỹ, Canada, Vương quốc Anh và Úc.
-
Về số lượt hiển thị ước tính, các quảng cáo video vượt trội hơn so với các quảng cáo định dạng hình ảnh. Các video giới thiệu sản phẩm và trình diễn sử dụng trong thực tế đã có mức độ tương tác cao hơn.
Kênh quảng cáo: YouTube Số lượt hiển thị ước tính: 3,5 triệu
Top 20 ứng dụng di động dẫn đầu về doanh thu trong tháng 9/2024
Các ứng dụng global thành công trong tháng 9/2024 – Những ứng dụng có mức tăng trưởng doanh thu dẫn đầu trên App Store.
Giữa bối cảnh doanh thu sụt giảm của hầu hết các nhà quảng cáo trên bảng xếp hạng, thì hai nền tảng anime đã đi ngược xu hướng này, đạt mức tăng trưởng doanh thu trên 10%. Đáng chú ý,【LINEマンガ】đã vươn lên vị trí thứ 6, khẳng định tiềm năng sinh lời mạnh mẽ của các IP anime.
Chiến dịch Truyện Tranh Miễn Phí Hàng Ngày của【LINEマンガ】
Ngoài ra,【ESPN】cũng ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu cao nhất, tăng 38,6% so với tháng trước, chủ yếu nhờ vào các sự kiện thể thao như Giải Vô Địch Quần Vợt Mỹ Mở Rộng trong tháng 9.
Jannik Sinner giành chiến thắng trong Giải Vô Địch Quần Vợt Mỹ Mở Rộng 2024
Các ứng dụng global thành công trong tháng 9 năm 2024 – Những ứng dụng có mức tăng trưởng doanh thu dẫn đầu trên Google Play:
Giữa sự suy giảm dần của xu hướng AI,【ChatGPT】vẫn duy trì hiệu suất tăng trưởng, đạt mức tăng doanh thu khiêm tốn trên cả hai nền tảng iOS và Android. Điều này cho thấy nhu cầu của người dùng đối với các sản phẩm AI vẫn còn. Tuy nhiên, để vượt qua các ứng dụng top đầu, việc đẩy mạnh quảng bá và cải tiến công nghệ cốt lõi sẽ là điều rất cần thiết.
Top 20 ứng dụng di động dẫn đầu lượt tải trong tháng 9/2024
Các ứng dụng global thành công trong tháng 9/2024 – Những ứng dụng dẫn đầu về lượt tải trên App Store:
Ứng dụng mạng xã hội【Threads】, ban đầu được đánh giá thấp, đã ghi nhận nhiều tháng tăng trưởng liên tiếp, vượt qua【Temu】trong tháng 9 để chiếm vị trí số 1 về lượt tải. Mặc dù khối lượng quảng cáo phát hành khá khiêm tốn, nhưng các chiến lược tiếp thị của nó lại rất đặc biệt. Trong khi đó, ứng dụng họp trực tuyến【Microsoft Teams】đã thông báo các điều chỉnh cho phiên bản desktop vào cuối tháng 9 và thực hiện sáu bản cập nhật nhỏ cho phiên bản di động. Những thay đổi này đã giúp ứng dụng có mức tăng 17,9% về lượt tải so với tháng trước, giúp ứng dụng này lọt vào Top 20 bảng xếp hạng lượt tải.
Các ứng dụng global thành công trong tháng 9 năm 2024 – Những ứng dụng dẫm đầu về lượt tải trên Google Play:
Vào ngày 26/8, Giám đốc điều hành của【Telegram】bị bắt tại Pháp, đã gây ra một loạt tranh cãi. Nhiều lo ngại rằng ứng dụng này có thể bị gỡ bỏ, tuy nhiên【Telegram】lại có sự tăng đột biến về lượt tải trên Google Play, leo lên vị trí đầu bảng với mức tăng 10,5%. Như câu nói, “hạnh phúc và bất hạnh thường đi đôi với nhau.” Ngoài ra, các ứng dụng công cụ như【ChatGPT】,【Truecaller】và 【PDF Reader】cũng ghi nhận mức tăng nhẹ về lượt tải, với tỷ lệ tăng trưởng lần lượt là 6,5%, 11,9% và 0,8%.
Trên đây cái nhìn tổng quan về các ứng dụng di động global (không phải trò chơi) theo quảng cáo trong tháng 9/2024, cũng như tình hình doanh thu và lượt tải của các ứng dụng trên cả App Store và Google Play. Để biết thêm dữ liệu tiếp thị di động, vui lòng truy cập: www.socialpeta.com.