[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 29/10-04/11/2024
Tuần qua, MXH chứng kiến sự bùng nổ của loạt chủ đề nóng: chương trình “Chị đẹp đạp gió 2024”, “Rap Việt 2024”, MV “Power” – G-Dragon, Album “DRIP” – BabyMonster, T1 vô địch CKTG Liên Minh Huyền Thoại lần 5, “Squid game” phần 2, phim “Linh miêu: Quỷ nhập tràng”… Vậy đã có chuyển động gì thú vị khiến các chủ đề trên bất ngờ “nóng hôi hổi”?
Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 29/10-04/11/2024
BXH Top 10 SocialTrend Ranking tuần qua ghi nhận sự góp mặt của nhiều chủ đề nổi bật đến từ 03 lĩnh vực chính là Chương trình giải trí, Âm nhạc, Phim ảnh, thu hút 1,37M thảo luận và 28M tương tác.
Trong đó, những tiết mục solo mãn nhãn ở tập 2 chương trình “Chị đẹp đạp gió 2024”, tiết mục “Hẹn bé lần sau” của bộ đôi Mason Nguyễn – Tiêu Minh Phụng trong tập 7 “Rap Việt 2024”, “ông hoàng” KPOP G-Dragon trở lại với MV “Power” sau 7 năm vắng bóng, BabyMonster trình làng album đầy đủ đầu tiên – Album “DRIP” với 9 ca khúc, bộ phim từng oanh tạc MXH – “Squid game” công bố trailer phần 2, phim kinh dị Việt chiếu rạp – “Linh miêu: Quỷ nhập tràng” tung trailer chính thức… là những chủ đề đáng chú ý nhất tuần qua.
Top 10 SocialTrend Ranking Shows – Lĩnh vực Chương trình giải trí
* Disclaimer: Trong phạm vi BXH SocialTrend Ranking Show, thời gian đo lường và xếp hạng của các Chương trình giải trí sẽ kết thúc sau 15 ngày kể từ ngày phát sóng tập cuối cùng.
Sau thành công của mùa 1, chương trình “Chị đẹp đạp gió” tiếp tục khuấy đảo MXH trong năm 2024. Dù chỉ mới phát sóng 2 tập, nhưng tuần qua, “Chị đẹp đạp gió 2024” đã vượt qua nhiều hot show để nắm giữ vị trí Top 1 trên BXH SocialTrend Ranking Shows với 150,26K thảo luận và 5,98M tương tác.
Trong đó, 63,8% thảo luận về chương trình đến từ TikTok, 29,1% thảo luận đến từ Facebook Page. Chủ yếu mối quan tâm của cư dân mạng về chương trình tuần qua xoay quanh các màn trình diễn solo chào sân của 15 chị đẹp còn lại như: Minh Tuyết, Minh Hằng, Xuân Nghi, Misthy, Hậu Hoàng…
Đứng ở vị trí TOP 2 là chương trình tìm kiếm tài năng nhạc rap hot hit – “Rap Việt 2024” với 89,73K thảo luận và 2,8M tương tác. Dù không quá “ồn ào” như những mùa trước, nhưng “Rap Việt 2024” vẫn thu hút sự chú ý của hơn 316,18K cư dân mạng tham gia bàn luận.
Tuần qua, Rap Việt 2024 đã có sự thăng hạng vượt bậc nhờ vào màn kết hợp độc đáo giữa Mason Nguyễn – Tiêu Minh Phụng với ca khúc “Hẹn bé lần sau” trong tập 7. Đáng chú ý, đoạn rap “đốt cháy” sân khấu của Tiêu Minh Phụng đã trở thành tâm điểm, được chia sẻ rộng rãi trên các trang MXH. Trong đó, TikTok vẫn là nền tảng dẫn đầu với 71,8% thị phần thảo luận.
Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc
Chỉ phát hành cách nhau 1 ngày, MV “Power” của G-Dragon và Album “DRIP” của BabyMonster tiếp tục cạnh tranh “nảy lửa” trên BXH SocialTrend Ranking Music tuần qua khi lần lượt chiếm giữ vị trí Top 1 và Top 2.
Trong đó, dẫn đầu là MV “Power” của “ông hoàng” KPOP G-Dragon, với 110,42K thảo luận và 1,33M tương tác. Là tác phẩm đánh dấu sự trở lại sau 7 năm vắng bóng trên đường đua âm nhạc, MV “Power” đã phát huy sức nóng tối đa khi thu về hơn 99,96K thảo luận chỉ sau 24h đầu tiên ra mắt (31/10-1/11), theo dữ liệu ghi nhận từ nền tảng SocialTrend của YouNet Media.
Bên cạnh giai điệu hiphop, lời rap bắt tai thì phong thái tự tin ngút ngàn của G-Dragon là điểm sáng khiến MV “Power” trở nên đầy năng lượng và khiến người nghe đắm chìm theo từng nhịp điệu. Hiện kênh YouTube chính thức của nam idol vẫn là nguồn tạo ra lượng thảo luận nổi bật về MV với 57,8% thị phần, kế đến là các hot Facebook Page như: VKR News, G-Dragon Vietnam Fanpage, Đài Phát Thanh., Insight mất lòng… khi chiếm khoảng 28,5% thị phần thảo luận.
Suýt soát với 109,27K thảo luận, Album “DRIP” của nhóm nhạc BabyMonster đã cán đích ở vị trí Top 2 trên BXH SocialTrend Ranking Music. Chính thức trình làng người hâm mộ vào ngày 1/11, “DRIP” là album đầy đủ đầu tiên của nhóm, sau dự án đầu tay là “BABYMONS7ER”. Bên cạnh đó, MV chủ đề – MV “DRIP” cũng được ra mắt cùng ngày và gây chú ý khi đây là ca khúc có sự tham gia sáng tác của G-Dragon. Tương tự như “Power” , YouTube cũng là kênh dẫn đầu tạo ra lượng thảo luận khủng cho Album “DRIP” khi chiếm đến 90,1% thị phần.
Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh
Khởi động tháng 11, Netflix bất ngờ tung trailer phần 2 của series phim sinh tồn đình đám – “Squid game”. Ngay lập tức, chủ đề “Squid game” phần 2 đã bùng nổ trên MXH, tạo ra hơn 310,78K thảo luận và 3,25M tương tác, chiếm lĩnh vị trí Top 1 BXH SocialTrend Ranking Film. Đa phần mối quan tâm thảo luận của cư dân mạng tập trung vào những gương mặt quen thuộc, tiếp tục góp mặt trong phần 2 của “Squid game” như: Lee Jung-jae, Gong Yoo, Wi Ha-joon, Hwang Jun-ho, Lee Byung-hun…
Ngoài ra, sự xuất hiện của T.O.P (BIGBANG), Yuri, Im Si Wan và Park Sung Hoon cũng là tâm điểm được đông đảo cư dân mạng bàn tán sôi nổi. Dữ liệu từ SocialTrend cho thấy, “Squid game” phần 2 đang được thảo luận nhiều trên các hot Facebook Page, nổi bật như: Phim Sắp Chiếu, K Love, Nhà Tôi 3 Đời Xem Phim Hàn, Hội Những Người Hâm Mộ Phim và Tv Series Netflix… Dự kiến, bộ phim sẽ chính thức ra mắt khán giả vào 26/12 và sẽ còn bùng nổ hơn nữa.
Ngay từ khi công bố những hình ảnh đầu tiên, bộ phim kinh dị Việt chiếu rạp – “Linh miêu: Quỷ nhập tràng” đã thu hút sự chú ý khi có sự tham gia diễn xuất của Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên cùng dàn diễn viên thực lực. Tuần qua, sau buổi showcase hôm 30/10 cùng đoạn trailer chính thức được tung ra, phim Linh Miêu: Quỷ Nhập Tràng đã nhanh chóng thu về hơn 67,41K thảo luận, 883,76K tương tác và giữ vị trí Top 2 trên BXH SocialTrend Ranking Film.
Dữ liệu từ SocialTrend cho thấy, bộ phim đang duy trì độ hot tốt trên nền tảng TikTok với 75,7% thị phần thảo luận, chủ yếu đến từ các kênh đưa tin như: Chấn Động Showbiz, Theanh28 Showbiz, Theanh28 Entertainment, SUNSEEshowbiz… và kênh TikTok của Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên. Bộ phim dự kiến khởi chiếu vào ngày 22/11 sắp tới.
Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Chương trình giải trí, Âm nhạc, Phim ảnh tuần 29/10-04/11/2024. Để nắm bắt những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.
Với dữ liệu được thống kê từ Nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp Marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực; từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.
Ngoài ra, Marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.