Bắt nhịp biến động và khám phá tiềm năng OOH toàn cầu (báo cáo từ Statista)

Bắt nhịp biến động và khám phá tiềm năng OOH toàn cầu (báo cáo từ Statista)

Thị trường quảng cáo ngoài trời đang chứng tỏ sức hấp dẫn bền vững với CAGR đạt 2,7% trong giai đoạn 2017-2028, mở ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp.

Những con số ấn tượng về tăng trưởng, chi tiêu và doanh thu đã chứng minh rằng quảng cáo ngoài trời không chỉ phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch mà còn đang trên đà phát triển vượt bậc, trở thành một kênh truyền thông không thể thiếu trong chiến lược marketing của các doanh nghiệp.

1. Thị trường OOH được dự báo tăng trưởng khả quan

Với CAGR đạt 2,7% trong giai đoạn 2017-2028, thị trường quảng cáo ngoài trời đã chứng tỏ được khả năng tăng trưởng ổn định và bền vững.

Mặc dù OOH kỹ thuật số đang phát triển mạnh mẽ, OOH truyền thống vẫn khẳng định vị thế thống lĩnh của mình với quy mô thị trường lên tới 21,17 tỷ USD vào năm 2024.

OOH giai đoạn 2017-2028 đạt tốc độ tăng trưởng khả quan.

OOH giai đoạn 2017-2028 đạt tốc độ tăng trưởng khả quan.

2. Châu Á đứng đầu về chi tiêu quảng cáo cho OOH

Với mức chi tiêu dự kiến lên đến 21,73 tỷ USD vào năm 2028, tăng 3,7% so với năm 2024, Châu Á đang ngày càng nới rộng khoảng cách so với các khu vực khác, khẳng định vị thế thống lĩnh của mình trong thị trường quảng cáo ngoài trời.

Theo biểu đồ tăng trưởng có thể thấy tốc độ tăng trưởng thị trường OOH ở Châu Á đứng đầu.

Theo biểu đồ tăng trưởng có thể thấy tốc độ tăng trưởng thị trường OOH ở Châu Á đứng đầu.

Sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng và quá trình đô thị hóa mạnh mẽ ở châu Á đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển bùng nổ của thị trường quảng cáo ngoài trời.

Theo nhận định của Mordor Intelligence, nhờ vào mật độ dân số cao và thói quen sử dụng giao thông công cộng, quảng cáo trên phương tiện giao thông đã và đang chiếm lĩnh một vị trí quan trọng trong chiến lược tiếp thị của nhiều doanh nghiệp tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

3. DOOH: Doanh thu chưa thể vượt qua OOH truyền thống

Thị trường quảng cáo ngoài trời (OOH) hiện nay đang được chia thành hai “chiến tuyến” chính: OOH truyền thốngDOOH (Digital OOH). Nếu OOH truyền thống sử dụng các vật liệu in ấn để tạo ra những thông điệp tĩnh, có chi phí thấp và độ phủ rộng thì DOOH lại mang đến một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt với các màn hình kỹ thuật số, cho phép tương tác cao, linh hoạt và khả năng đo lường chính xác.

Mặc dù chi tiêu quảng cáo cho DOOH đang tăng trưởng mạnh mẽ và dự kiến sẽ vượt qua OOH truyền thống vào năm 2026, thì con đường để doanh thu của DOOH sánh ngang với OOH truyền thống lại dài hơn. Các nhà đầu tư đang tỏ ra hào hứng với tiềm năng của DOOH, thể hiện qua việc tăng cường chi tiêu vào các hình thức quảng cáo kỹ thuật số này.

Các hình thức OOH truyền thông vẫn đứng đầu chi tiêu OOH của thế giới

Các hình thức OOH truyền thông vẫn đứng đầu chi tiêu OOH của thế giới.

Tuy nhiên, để chuyển đổi lượng chi tiêu đó thành doanh thu tương ứng, cần có thời gian để tối ưu hóa hiệu quả của các chiến dịch DOOH, xây dựng hệ thống đo lường chính xác và thuyết phục các nhà quảng cáo về lợi ích lâu dài của việc đầu tư vào DOOH.

Do đó, mặc dù doanh thu của DOOH đang tăng lên đáng kể nhưng việc vượt qua OOH truyền thống có thể phải đợi đến sau năm 2029.

Có thể thấy, quảng cáo ngoài trời đang trải qua một giai đoạn phát triển mạnh mẽ và đa dạng hóa. Khách hàng ngày càng tìm kiếm những trải nghiệm quảng cáo mới lạ và hấp dẫn, và quảng cáo ngoài trời đã đáp ứng được nhu cầu đó. Với khả năng tiếp cận một lượng lớn người tiêu dùng và tạo ra những ấn tượng khó quên, quảng cáo ngoài trời đã trở thành một kênh truyền thông không thể thiếu.

Bài viết tham khảo số liệu từ Statista, Mordor Intelligence...

* Nguồn: Unique OOH