Những lợi ích to lớn mà Breadcrumb mang lại cho website
Breadcrumb là một dãy các liên kết hiển thị trên trang web của bạn để cho phép người dùng theo dõi quá trình điều hướng trên trang web của bạn. Nó được hiển thị ở trên cùng của trang và thường có dạng “Trang chủ ⇒ Danh mục ⇒ Sản phẩm”. Mỗi liên kết trong breadcrumb có thể được nhấp chuột để truy cập trực tiếp vào trang tương ứng.
Breadcrumb được phân thành 3 loại chính sau đây:
- #1. Breadcrumb dựa trên vị trí (Location-based breadcrumb)
- #2. Breadcrumb theo thuộc tính (Attribute-based breadcrumb)
- #3. Breadcrumb theo đường dẫn (Path breadcrumb)
Những lợi ích của breadcrumb mang lại cho website
Mặc dù hiện nay nhiều website đã sử dụng Breadcrumbs có kết cấu phân loại thành nhiều tầng nội dung khá phức tạp. Nhưng đó là cách hầu hết các website sử dụng, nhất là những trang có quy mô lớn, vì việc sử dụng hợp lý và thông minh thanh điều hướng này sẽ đem lại nhiều lợi ích.
#1. Cung cấp được nhiều thông tin đến người dùng hơn
Với việc người dùng có thể truy cập lại các trang đã xem, thì tỷ lệ khách hàng quay lại và tìm kiếm thêm các nội dung có liên quan tại các trang đã xem trước đó vô cùng cao. Đặc biệt với những ai đang muốn đánh giá luồng hành vi của khách hàng và tỷ lệ tiếp cận nội dung trên site thì breadcrumb thực sự là yếu tố quan trọng giúp đưa ra những đánh giá khách quan nhất.
#2. Cải thiện trải nghiệm người dùng
Sử dụng breadcrumb sẽ giúp người dùng không cảm thấy bị lúng túng khi tham khảo các nội dung trên website của bạn. Họ có thể định vị được vị trí của mình trên trang web, nắm được các trang mình đã xem. Mà điều quan trọng hơn, là việc breadcrumb xuất hiện giúp trang web trở nên hiện đại và chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Ít nhất, khi nhìn vào đây khách hàng sẽ biết doanh nghiệp có đầu tư cả về chất lượng website và quan tâm đến cả trải nghiệm người dùng.
#3. Giảm tỷ lệ thoát trang
Khi khách hàng định vị được vị trí của mình trên website và có thể quay lại để tìm kiếm nội dung trên các trang đã xem trước đó, chắc chắn đây chính là dấu hiệu bạn đã giữ chân khách hàng thành công. Cộng thêm các nội dung chất lượng, điều hướng tốt thì chỉ số time-on-site chắc chắn sẽ được cải thiện, tỷ lệ thoát trang cũng sẽ giảm theo chiều hướng tích cực.
#4. Gia tăng chất lượng SEO
Breadcrumb không chỉ hiển thị ở trong website mà vị trí bài viết còn được hiển thị ngoài trang SERPs. Điều này có nghĩa là, Google sẽ dễ dàng tìm kiếm nội dung trên trang web, nhờ đó hiểu được phần nào cấu trúc website.
Cấu trúc website càng mạch lạc, rõ ràng, càng có lợi cho các công cụ tìm kiếm trong quá trình đánh giá và xếp hạng nội dung website. Thứ hạng trang cũng nhờ đó được cải thiện hơn. Và Google sẽ khá ưu tiên hiển thị những bài viết giúp người dùng có trải nghiệm tốt, trong số đó có breadcrumb.
Tối ưu breadcrumb cho website như thế nào?
#1. Không được nhồi nhét từ khóa: Breadcrumb là vị trí lý tưởng để các SEOer có thể đặt các từ khóa. Nhưng điều này sẽ vô tình ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng, làm giảm trải nghiệm người dùng và gây ra nhiều hệ lụy cho việc phát triển website như tăng tỷ lệ thoát trang, giảm lượng truy cập, giảm lượt click,…Và chắc chắn Google cũng nhận ra “ý đồ” của bạn.
#4. Không lơ là điều hướng quan trọng: Mặc dù breadcrumb đóng vai trò khá quan trọng trong việc điều hướng, tuy nhiên, bạn cũng không được quá ỷ lại vào breadcrumb. Bạn vẫn cần xác định rõ ràng những liên kết điều hướng trên website, các cấp menu để mọi hành động của khách hàng trên website đều được kiểm soát chặt chẽ.
Breadcrumb có thể là một giải pháp giúp bạn cải thiện trải nghiệm người dùng và tạo sự tương tác. Breadcrumb không khó sử dụng, tuy nhiên để sử dụng Breadcrumbs tốt nhất một số điểm bạn cần chú ý như: nó phải có ích cho người dùng, thiết kế Breadcrumb hài hòa với website, có từ khóa chính xác của bài viết…
Xin chân thành cảm ơn.
Nguồn bài viết: tại đây