Halloween không ma quái với chiến dịch đầy ấm áp và sáng tạo của IKEA
Halloween đâu nhất thiết phải rùng rợn? IKEA đã chứng minh rằng, ngay cả trong không khí ma quái của mùa lễ hội, bạn vẫn có thể tìm thấy những tiếng cười vui vẻ với chiến dịch sáng tạo “Monster Not Included”.
Trong khi nhiều thương hiệu đua nhau tung ra những sản phẩm mang đậm chất kinh dị, IKEA lại đi ngược lại với số đông và chọn cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn với chiến dịch “Monster Not Included” (tạm dịch: “Không có quái vật chốn này nha”). Chiến dịch không dùng hình ảnh quái vật nhưng vẫn gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng.
IKEA đã khéo léo khai thác nỗi sợ bóng tối và những thế lực ma quái thường gặp ở trẻ con. Tụi nhóc thường hay có những nỗi sợ mơ hồ về căn phòng của mình, tưởng tượng về hình ảnh quái vật nấp dưới gầm giường, lẩn trốn sau cánh cửa tủ hay rèm cửa sổ…
Thế nhưng nỗi sợ này đã nhanh chóng biến mất và trở thành nơi an toàn khi đèn IKEA được bật sáng. Khi ánh đèn ấm áp bao trùm căn phòng, xua tan bóng tối dưới gầm giường, sau rèm cửa, mọi nỗi sợ hãi về quái vật đều tan biến. Trẻ con sẽ cảm thấy an toàn và yên tâm hơn khi được bao quanh bởi ánh sáng dịu nhẹ này. Hóa ra những nỗi sợ hãi đó chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng mà thôi.
Chưa dừng lại ở đó, bên cạnh dòng thông điệp “Monsters Not Included” (Không có quái vật chốn này nha), IKEA còn khéo léo để kèm giá tiền từng sản phẩm của mình lên trên các khung hình quảng cáo.
Những hình ảnh độc đáo của chiến dịch đã nhanh chóng lan tỏa trên các nền tảng truyền thông xã hội, thu hút được sự chú ý của công chúng và nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn. Điển hình tạp chí The Drum đã gọi đây là “Best Halloween campaign” (Chiến dịch Halloween tuyệt vời nhất).
Chiến dịch đã thành công vang dội khi giúp của hàng trực tuyến của IKEA gia tăng 52% lưu lượng truy cập trong 13 ngày. Cùng với đó, tỉ lệ mua các món hàng xuất hiện trong quảng cáo cũng tăng thêm 13%. Khi kết thúc chiến dịch, các video quảng bá đã đạt ngưỡng 7,3 triệu lượt xem.
Trong một thị trường quảng cáo ngày càng cạnh tranh, chiến dịch “Monster Not Included”của IKEA đã tạo nên một làn gió mới. Bằng cách khai thác một góc nhìn hoàn toàn khác về lễ hội Halloween, IKEA đã thành công trong việc tạo ra một chiến dịch vừa hài hước, vừa ấm áp, và đặc biệt là rất gần gũi với người tiêu dùng.
Khác với những chiến dịch thường tập trung vào yếu tố kinh dị, IKEA đã chọn cách tạo ra một không gian an toàn và thoải mái cho trẻ con, một điều mà ít thương hiệu nào dám thử.
Đó là minh chứng cho sức mạnh của trí tưởng tượng, cách kể chuyện qua quảng cáo tài tình và tất nhiên là cả những sản phẩm chất lượng của IKEA.
Hồng Hà
* Nguồn: Unique OOH