PMAX chiến thắng hạng mục Digital Agency của Việt Nam năm 2024 tại giải thưởng MMA Smarties Award
TP.HCM, 25/10/2024 – Trong khuôn khổ lễ trao giải MMA SMARTIES Vietnam 2024, PMAX lại tiếp tục khẳng định năng lực xuất sắc của mình khi chiến thắng 5 giải thưởng danh giá trong 4 hạng mục lớn, trong đó bao gồm giải của ngành Marketing – “Digital Agency of the Year”.
“Gold Winner” hạng mục Real-Time Marketing
Hạng mục Real-Time Marketing tập trung vào việc sử dụng dữ liệu và xu hướng hiện tại để tạo ra các thông điệp tiếp thị phù hợp, có khả năng tác động tức thời. Các chiến dịch trong hạng mục này yêu cầu phải linh hoạt, sáng tạo, và có khả năng tối ưu hóa thông điệp một cách liên tục theo thời gian thực. Điều này đòi hỏi năng lực cập nhật thông tin, bắt kịp xu hướng và phản hồi kịp thời với các thay đổi trong hành vi khách hàng.
Trong bối cảnh thị trường tài chính tiêu dùng ngày càng cạnh tranh, FE CREDIT cần tìm ra các phương pháp Lead Generation kết hợp Real-time Marketing hiệu quả để cải thiện hoạt động marketing và tăng trưởng doanh số. Sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng và thắt chặt chi tiêu do khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã tạo ra áp lực cho doanh nghiệp trong việc duy trì và mở rộng thị phần. Để đối phó với thách thức này, FE CREDIT đã tiếp tục tin tưởng và đồng hành cùng PMAX để triển khai các chiến lược marketing mới nhằm nâng cao hiệu suất kinh doanh.
Để đạt được mục tiêu này, một trong những chiến lược PMAX áp dụng hiệu quả là mô hình “Creative for Performance” – một mô hình tiên tiến phân tích dữ liệu chuyên sâu để tạo ra hàng trăm phiên bản quảng cáo cá nhân hóa các yếu tố sáng tạo của quảng cáo như tông màu, nội dung, thiết kế, và lời kêu gọi hành động. Mô hình này cho phép các chiến dịch quảng cáo nhắm đến đúng đối tượng với thông điệp phù hợp
Thông qua việc theo dõi hiệu suất quảng cáo theo thời gian thực, PMAX liên tục điều chỉnh các yếu tố sáng tạo dựa trên phản hồi từ khách hàng, giúp thông điệp luôn phù hợp và hấp dẫn, đồng thời phản ứng nhanh chóng với sự thay đổi trong hành vi người dùng. Điều này giúp chiến dịch đạt được sự linh hoạt tối đa và nâng cao tính tương tác của quảng cáo.
PMAX đã giúp FE CREDIT thúc đẩy doanh số, nâng cao tỷ lệ khách hàng quay lại. Đồng thời hỗ trợ tăng cường nhận thức về thương hiệu FE CREDIT và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi với những con số nổi bật:
- Qualified leads: Tăng 187%
- Tỷ lệ hoàn vốn (ROI): Tăng 449%
- Chi phí thu hút khách hàng: Giảm 50%
“Silver Winner” hạng mục Customer Journey Marketing – Lead Generation/CRM
Hạng mục Customer Journey Marketing – Lead Generation/CRM yêu cầu các chiến dịch phải tích hợp chặt chẽ công nghệ để cải thiện và tối ưu hóa hành trình của khách hàng, từ giai đoạn tạo ra khách hàng tiềm năng cho đến khi họ trở thành khách hàng trung thành.
Nhằm đáp ứng yêu cầu này, song song với việc áp dụng nền tảng hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và hệ thống quản lý nội dung (CMS), PMAX đã tạo ra quy trình tối ưu để chuyển đổi khách hàng tiềm năng (Lead Generation) kết hợp cùng hệ thống thanh toán và các nền tảng bên thứ ba, tối ưu hóa quy trình marketing, tạo nên một hành trình trải nghiệm mượt mà và hiệu quả.
Những con số nổi bật của dự án:
- Tỷ lệ hoàn vốn (ROI): Tăng 481%
- Số lượt nhấp chuột (Clicks): Tăng 676%
- Tỷ lệ nhấp (CTR): Tăng 98%
- Số lượng Qualified Leads: Tăng 187%
Chiến thắng trong hạng mục Customer Journey Marketing – Lead Generation/CRM là minh chứng cho khả năng của PMAX trong việc tận dụng dữ liệu và công nghệ để xây dựng hành trình khách hàng tối ưu. Với cách tiếp cận này, PMAX đã giúp FE CREDIT không chỉ đạt được những kết quả ấn tượng trong ngắn hạn mà còn xây dựng nền tảng cho sự phát triển bền vững và nâng cao giá trị lâu dài cho thương hiệu.
“Silver Winner” hạng mục Integrated E-commerce Innovation & Live Streaming
Chiến dịch được triển khai trong thời kỳ “low season” (5/5) khi nhu cầu mua sắm thường thấp, với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ lớn như Shopee và Lazada, những nền tảng đã triển khai mô hình mua sắm qua livestream với TikTok Shop.
Để duy trì vị thế tiên phong và khác biệt, TikTok Shop cần một chiến lược tiếp cận quyết liệt, tập trung vào sức mạnh cốt lõi là các nhà sáng tạo nội dung và trải nghiệm “Shoppertainment” để nâng cao niềm tin của khách hàng vào nền tảng, đưa việc mua sắm từ một hoạt động săn ưu đãi đơn thuần thành một trải nghiệm đáng tin cậy và chất lượng.
Để đạt được các mục tiêu đầy tham vọng, PMAX áp dụng chiến lược “All-in” phối hợp toàn diện giữa nhà sáng tạo (creator), thương hiệu (brand) và các ưu đãi độc quyền. Bằng cách tối ưu 4P (Product, Price, Place, Promotion) để điều chỉnh sản phẩm, giá cả, phân phối và khuyến mãi phù hợp với người tiêu dùng và chiến lược truyền thông đa kênh (Paid – Owned – Earned) khai thác mạnh mẽ các nhà sáng tạo như một kênh truyền thông độc quyền, tạo uy tín và kết nối cảm xúc với khách hàng. Ngoài ra, PMAX còn sử dụng chiến lược dữ liệu để đo lường và tối ưu hóa thời gian thực, đảm bảo hiệu quả chi phí và điều chỉnh linh hoạt theo phản hồi thị trường.
Những con số ấn tượng của dự án:
- Tăng trưởng GMV: Tăng 70%, cao nhất khu vực Đông Nam Á (SEA), vượt KPI 245%.
- Thị phần TikTok Shop: Tăng 5,5%
- Buzz: 780K lượt trong tháng 05.2024.
- ROI: Trên 200:1.
- Lượt hiển thị: Đạt 300 triệu.
- Lượt truy cập: Đạt 14 triệu, cao nhất Việt Nam và khu vực SEA.
- CPM: Giảm 35%.
- Lượng người dùng: Tăng 15,4% truy cập Shop Tab, Tăng 17,6% người dùng hoạt động hàng ngày.
- Kỷ lục GMV livestream: Cao nhất tại Việt Nam và khu vực SEA.
Nhờ chiến lược này, PMAX không chỉ giúp TikTok Shop củng cố vị thế trong thị trường thương mai điện tử mà còn nâng cao sự gắn bó của người dùng, gia tăng đáng kể ROI và mở rộng thị phần trong ngành thương mại điện tử khu vực.
“Bronze Winner” hạng mục Integrated E-commerce Innovation & Live Streaming
Bối cảnh chiến dịch xuất phát từ thách thức cạnh tranh khốc liệt trong ngành chăm sóc răng miệng. Đồng thời, hành vi tiêu dùng của khách hàng đang thay đổi, từ việc sử dụng sản phẩm chăm sóc răng miệng truyền thống sang các sản phẩm công nghệ mới có giá trị đơn hàng trung bình cao hơn, cùng với sự chuyển dịch mạnh mẽ từ kênh bán hàng offline sang các kênh e-commerce.
Trong bối cảnh đó, PMAX cùng Colgate-Palmolive tối ưu hóa chi phí quảng cáo và tạo ra một trải nghiệm OmniChannel hoàn chỉnh trên các nền tảng trực tuyến, áp dụng “Comprehensive Commerce Mix Modeling & Optimization” để tối đa hóa GMV.
Những con số nổi bật của dự án:
- Tăng trưởng GMV: Tăng 26%
- Doanh số từ thương mại điện tử: Tăng 34%
- Tỷ lệ hoàn thành đơn hàng: Tăng 100% trên toàn bộ danh mục sản phẩm
- Thị phần tìm kiếm trực tuyến: Tăng 50%
- Đánh giá trên Shopee: Đạt 4.92/5
Kết quả, Colgate-Palmolive không chỉ đạt được tăng trưởng doanh số vượt bậc mà còn củng cố vị thế dẫn đầu của thương hiệu trong ngành, với thị phần và mức độ thâm nhập tăng đáng kể so với năm trước.
Yếu tố làm nên “Digital Agency of the Year 2024”
Sau chiến thắng Digital Agency khu vực Châu Á – Thái Bình Dương vào năm 2023, một lần nữa, một trong những giải thưởng danh giá nhất được công bố tại đêm trao giải MMA SMARTIES Vietnam 2024 – Digital Agency of The Year – chính thức gọi tên PMAX.
Để đạt được danh hiệu trên, PMAX không những đáp ứng mà còn vượt qua những yêu cầu gắt gao về đổi mới, sáng tạo, và hiệu quả đo lường. Các yếu tố bao gồm tính sáng tạo trong việc tận dụng các nền tảng digital, triển khai hiệu quả chiến dịch, và đạt được kết quả đo lường chính xác, thể hiện rõ ràng tầm quan trọng của từng chiến dịch đối với sự tăng trưởng của thương hiệu.
Trong hành trình 8 năm phát triển, PMAX luôn đặt trọng tâm vào đổi mới và tạo giá trị bền vững cho khách hàng. Với định hướng là “Total Performance Marketing”, PMAX đã xây dựng các giải pháp marketing toàn diện, tập trung vào việc thúc đẩy hiệu quả tăng trưởng tối ưu cho doanh nghiệp.
Định hướng này không chỉ là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của PMAX mà còn là lời cam kết trong việc khai thác tối đa tiềm năng của thương hiệu qua các yếu tố then chốt như chiến lược, nội dung, sáng tạo, công nghệ và dữ liệu. Sự kết hợp hoàn hảo giữa chiến lược sắc bén, sáng tạo tiên phong và sự thấu hiểu khách hàng đã giúp PMAX không chỉ tạo ra những chiến dịch ấn tượng mà còn mang lại những giá trị bền vững, xứng đáng với danh hiệu “Digital Agency of the Year.”
Về PMAX
PMAX là một trong những agency hàng đầu trong lĩnh vực Total Performance Marketing tại Việt Nam, chuyên cung cấp giải pháp marketing tổng thể giúp doanh nghiệp tăng trưởng và tối ưu hóa kết quả kinh doanh trên đa nền tảng. Với hơn 15 giải thưởng trong nước và khu vực, hơn 200 nhân sự và 700 dự án thành công, PMAX tự hào là đối tác chiến lược của nhiều thương hiệu lớn như TikTok Shop, FE Credit, Vietjet, Lock&Lock, FWD, CareerBuilder, HDBank, và Colgate-Palmolive.