Netflix giúp người dùng lưu giữ và chia sẻ cảnh phim “đắt giá” với tính năng mới
Ngày 28/10/2024, Netflix giới thiệu Moments – tính năng cho phép người dùng đánh dấu các cảnh phim yêu thích và chia sẻ ngay lên mạng xã hội. Nhằm quảng bá tính năng mới này, Netflix đã triển khai video quảng cáo với sự góp mặt của các nhân vật nổi tiếng như vận động viên thể dục dụng cụ Simone Biles.
Bất kể người dùng đang xem chương trình hay bộ phim nào trên Netflix, chỉ cần ấn vào biểu tượng Moments ở phía dưới màn hình, đoạn phim sẽ tự động lưu vào thẻ My Netflix của họ. Người dùng có thể truy cập lại những khoảnh khắc này trên điện thoại. Ngoài ra, khi xem lại tập phim hay bộ phim, phần phát lại sẽ bắt đầu ngay từ cảnh mà họ đã lưu.
Sau khi lưu cảnh phim bằng “Moments”, người dùng có thể ngay lập tức chia sẻ lên các nền tảng mạng xã hội hoặc chia sẻ từ thẻ My Netflix.
Chia sẻ các đoạn phim ngắn là một hành vi phổ biến của người dùng đối với các chương trình yêu thích. Tuy nhiên, trước đây Netflix đặt ra những hạn chế về việc chụp ảnh màn hình hoặc ghi lại màn hình đối với các nội dung của nền tảng. Điều đó phần nào làm hạn chế tiềm năng về thảo luận tự nhiên của người dùng trên đa nền tảng. Mặc dù có rất nhiều ứng dụng và phần mềm mà người dùng có thể sử dụng thay thế để quay màn hình nhưng không phải ai cũng muốn chấp nhận những rủi ro đó.
Vì vậy, tính năng “Moments” cũng là một giải pháp thay thế tốt hơn nhiều so với việc phải ghi lại màn hình TV bằng điện thoại, thường tạo ra những video có chất lượng thấp. Đồng thời, động thái này của Netflix cho thấy nền tảng đang khuyến khích mọi người trò chuyện về các chương trình của Netflix, thúc đẩy thêm lượng thảo luận của người dùng ở nhiều mạng xã hội khác nhau. Theo chia sẻ từ Netflix, Moments hiện đã có mặt ở hệ điều hành iOS và sẽ sớm được triển khai trên Android vào một vài tuần tới.
Để quảng bá cho tính năng mới này, Netflix triển khai chiến dịch thương hiệu toàn cầu “It’s So Good” nhằm điểm lại cách người dùng thể hiện tình yêu với nhiều loạt phim nổi tiếng trên Netflix như Stranger Things, Squid Game, Wednesday, Baby Reindeer, và Formula 1: Drive to Survive.
Với sự tham gia của những “tên tuổi” như vận động viên thể dục dụng cụ Simone Biles, rapper Cardi B và diễn viên Giancarlo Esposito, chiến dịch tái hiện cách lan tỏa khác nhau của người nổi tiếng với các tựa phim họ yêu thích.
Quảng cáo mang đến chính xác cảm giác của những fan phim, fan show khi họ luôn muốn giới thiệu và mời gọi bạn bè cùng thưởng thức bộ phim/chương trình đó như một điều-không-thể-bỏ-qua. Như chính lời thoại của Simone Biles chia sẻ rằng cô đã say mê series Drive to Survive đến nỗi muốn thử sức với đua xe.
Chia sẻ về ý tưởng chiến dịch này, bà Marian Lee – Giám đốc Marketing của Netflix – đã nói: “Bạn có nhớ cảm giác khi một cảnh phim, nhân vật hay câu thoại nào đó cứ mãi ở trong tâm trí mình, khiến bạn phải nhắn ngay cho bạn bè: ‘Bạn phải xem ngay, hay quá đi’ không? Chiến dịch mới của chúng tôi muốn tôn vinh những khoảnh khắc không thể nào quên này, đưa bạn quay lại cảm giác khi lần đầu tiên bạn bị cuốn vào một loạt phim tuyệt vời trên Netflix.”
Tính năng mới của Netflix được đánh giá là nằm trong kế hoạch đổi mới nhằm kích thích tăng trưởng của gã khổng lồ phát trực tuyến này khi thị trường ngày một cạnh tranh. Quý III/2024, Netflix cho biết đã có thêm 5,1 triệu người đăng ký, nâng tổng số người dùng đăng ký trên nền tảng lên 282 triệu. Mặc dù đây là một con số tăng trưởng đáng kể, tuy nhiên, nền tảng này đã tăng 8 triệu người đăng ký vào quý trước đó, cho thấy công ty đang có dấu hiệu giảm tăng trưởng nhẹ trong quỹ đạo của mình.
Theo Phương Quyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp