Giải pháp tối ưu cho trải nghiệm khách hàng liền mạch tại MMA Impact Vietnam 2024
Ngày 25/10 vừa qua, sự kiện MMA Impact Vietnam 2024 đã diễn ra với sự tham gia của hơn 1.000 chuyên gia, lãnh đạo cấp cao (C-level) trong hệ sinh thái Marketing.
MMA Impact là sự kiện thường niên chuyên nghiệp trong ngành Marketing do MMA Global tổ chức trên toàn cầu. Bước sang năm thứ 13 với chủ đề “Navigating Marketing: Leadership, Innovation and Future Strategies” (tạm dịch: “Định hướng Marketing: Lãnh đạo, Đổi mới và Chiến lược Tương lai”), MMA Impact Vietnam 2024 đã mang đến nhiều nội dung hấp dẫn xoay quanh các khía cạnh xây dựng thương hiệu, nắm bắt tâm lý người tiêu dùng và tạo dựng kết nối hiệu quả. Đồng thời cập nhật các xu hướng mới nhất trong Marketing và công nghệ, cách thức doanh nghiệp tận dụng công nghệ để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, tối ưu hóa chiến dịch và thúc đẩy tăng trưởng.
Sự kiện có sự góp mặt của diễn giả uy tín đến từ khu vực APAC (Indonesia, Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore) và các chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam.
Theo đó, TS. Đinh Mộng Kha - Người khởi xướng khái niệm The Master Channel, CEO & Board Member VietGuys - Board Member PangoCDP và là thành viên Ban Chấp Hành Hiệp hội Marketing Việt Nam nhiệm kỳ 2024 - 2029 cũng mang đến những góc nhìn mới mẻ và phương pháp giúp doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm liền mạch và cá nhân hóa cho khách hàng trong phiên thảo luận về “Seamless Journeys - Bridging Digital and Physical with Cross-Channel Media”.
Cụ thể, TS. Đinh Mộng Kha đưa ra hai Case Study thực tế về cách Brands tiếp cận khách hàng tiềm năng tại chuỗi bán lẻ và điều hướng khách hàng về một kênh chủ đạo The Master Channel (ở đây là Zalo) để dễ dàng tương tác, chăm sóc và cung cấp các trải nghiệm cá nhân hóa dựa trên dữ liệu. Giải pháp được nhắc đến trong trường hợp này đó là: mua hàng - quét QR Code trên hóa đơn - nhận quà với The Master Channel.
Khách hàng sau khi mua hàng và đạt đủ điều kiện về giá trị sản phẩm hay danh mục sản phẩm sẽ được nhân viên giới thiệu về chương trình ưu đãi và hướng dẫn khách hàng quét QR Code duy nhất trên hóa đơn để tham gia chương trình. Khách hàng sẽ submit một vài thông tin cơ bản qua Zalo, follow OA của Brands và nhận được voucher ưu đãi hoặc tham gia vòng quay may mắn để nhận quà của Brands. Điều này phụ thuộc tiêu chí và sự lựa chọn của Brands.
Xuyên suốt quá trình này, hệ thống PangoCDP sẽ giúp doanh nghiệp thu thập dữ liệu khách hàng. Theo TS. Đinh Mộng Kha, dữ liệu này được xem là dữ liệu "vàng" của doanh nghiệp vì chỉ nhắm đến những khách hàng đã thực sự mua hàng, chứ không phải những khách hàng chỉ ghé cửa hàng để xem và rời đi. Doanh nghiệp sẽ sở hữu những dữ liệu này để cung cấp những trải nghiệm cá nhân hóa và liền mạch cho khách hàng trên các kênh, đồng thời thúc đẩy họ mua hàng, trở thành những khách hàng trung thành.
Đặc biệt, PangoCDP sẽ là nền tảng giúp doanh nghiệp tạo và khởi chạy những chiến dịch trên một cách tự động hóa và hiệu quả.
“Mua hàng - quét QR Code trên hóa đơn - nhận quà với The Master Channel” là một trong những chiến dịch nổi bật của The Master Channel nhằm giúp doanh nghiệp bán lẻ và các Brands có thể kết hợp tăng trưởng Followers, giảm chi phí cho quảng cáo, khuyến mãi và tăng doanh số bán hàng.
Hy vọng với những lợi ích vượt trội, giải pháp của The Master Channel sẽ tạo nên những giá trị mới cho doanh nghiệp trong việc kết nối và mang đến những trải nghiệm cá nhân hóa, đặc biệt cho khách hàng.