Marketer Lâm Hồng Lan
Lâm Hồng Lan

Giảng viên chuyên ngành truyền thông và fashion marketing @ RMIT University Vietnam

Fashion Marketing #48: Cách thương hiệu kết nối hiệu quả với khách hàng trẻ

Fashion Marketing #48: Cách thương hiệu kết nối hiệu quả với khách hàng trẻ

Thương hiệu Lululemon kết nối với khách hàng không chỉ về việc luyện tập thể chất mà còn cả bình an trong tâm hồn.

Nội dung bài viết được đăng lần đầu tại blog Lamhonglan.

Trong số này tôi lược dịch bài viết đăng trên Jing Daily ngày 10/10/2024 về cách thương hiệu Lululemon kết nối với khách hàng trẻ tại thị trường Trung Quốc (TQ). Và như thường lệ là một số gợi ý cho thị trường Việt Nam.

Thương hiệu thể thao, đặc biệt là đồ tập yoga Lululemon ra mắt “khu vườn bình an” tại Thượng Hải tháng 10/2024.

Thương hiệu thể thao, đặc biệt là đồ tập yoga Lululemon ra mắt “khu vườn bình an” tại Thượng Hải tháng 10/2024.
Nguồn: Lululemon

Nhằm đánh dấu ngày “Sức khỏe Tinh thần thế giới” tháng 10 hàng năm, thương hiệu Lululemon đã tổ chức một số hoạt động thiết thực nhằm củng cố vị trí là thương hiệu chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần. Những hoạt động này nằm trong chiến dịch mang tên “khu vườn bình an”, với ý nghĩa là “khu vườn tại tâm” mà hoạt động thể chất có thể khai mở, hợp tác với một dự án nghệ thuật Graphic Rewilding từ ngày 8-13/10 tại bến Thượng Hải.

“Khu vườn bình an” tại bến Thượng Hải.

“Khu vườn bình an” tại bến Thượng Hải.
Nguồn: Lululemon

Tuần lễ này diễn ra với một loạt các lớp học được hướng dẫn bởi các sứ giả của Lululemon và các đối tác trong lĩnh vực sức khỏe thể chất và tinh thần, khuyến khích người tham gia khám phá khái niệm về “bình an” thông qua những buổi tập và chia sẻ. Người tiêu dùng có thể tham gia bằng cách đăng ký trên ứng dụng WeChat Mini Program (Zalo của TQ). Một số lớp đã “cháy chỗ” chỉ trong vài giờ sau khi mở.

Trên mạng xã hội, #khu vườn bình an trên nền tảng Tiểu Hồng Thư (Instagram của TQ) đã thu hút 40 ngàn lượt xem chỉ trong hai ngày, trong khi chủ đề “bình an cho mọi người” đã thu hút 450 triệu lượt xem trên Weibo (Facebook của TQ), mang về cho thương hiệu nội dung thảo luận organic từ người tiêu dùng.

Sứ giả thương hiệu Lu Jingshan (phải) và vận động viên Ni Xialian (trái) tham gia trong một phiên thảo luận.

Sứ giả thương hiệu Lu Jingshan (phải) và vận động viên Ni Xialian (trái) tham gia trong một phiên thảo luận.
Nguồn: Lululemon

Chiến dịch thường niên này là một trong những nỗ lực marketing thành công tại TQ của Lululemon. Thương hiệu đã chứng minh được việc kết nối với khách hàng bằng các giá trị của thương hiệu được đền đáp xứng đáng.

Được biết đến bởi tính cộng đồng cao, thương hiệu tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng của mình bằng những hoạt động với từng địa phương mà thương hiệu có mặt. Mức tăng trưởng 34% hàng năm của thương hiệu tại TQ trong quý II nay đến từ khách hàng mới và việc phát triển thêm sản phẩm mới và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.

Với việc người tiêu dùng TQ ngày càng chăm lo về sức khỏe tinh thần, Lululemon tiếp tục đầu tư vào chiến dịch “bình an cho mọi người” như là một đối tác tin cậy trong lĩnh vực này. Theo báo cáo nghiên cứu của thương hiệu xuất bản tháng trước, chỉ số về “sức khỏe tinh thần” của TQ đạt 79, bỏ xa chỉ số trung bình toàn cầu 66. Cộng thêm với việc 77% người được phỏng vấn cho rằng họ sẽ ưu tiên chăm lo sức khỏe tinh thần hơn trong năm nay cho thấy hướng đi đúng đắn của thương hiệu.

Việc chiến lược thương hiệu được xây dựng trên giá trị cốt lõi là thương hiệu chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần và kết nối cộng đồng nhằm tạo sự trung thành với thương hiệu, Lululemon được kỳ vọng có mức tăng trưởng bền vững tại thị trường năng động này.

Lululemon xây dựng chiến lược dựa trên giá trị cốt lõi là thương hiệu chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần.

Lululemon xây dựng chiến lược dựa trên giá trị cốt lõi là thương hiệu chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần và kết nối cộng đồng nhằm tạo sự trung thành với thương hiệu.
Nguồn: Lululemon

Cơ hội tại thị trường Việt Nam

Vài tháng trở lại đây khi TemuShein lấn sân vào mảng thương mại điện tử tại Việt Nam, tuy chưa chính thức, nhưng đã dấy hồi chuông báo động về cuộc chiến giá cả trong bối cảnh nền kinh tế đang phục hồi chậm. Trong khi chờ đợi cơ chế mới có thể ngăn chặn được tình trạng này, các thương hiệu thời trang Việt nên tập trung vào việc kết nối với người tiêu dùng qua những giá trị cốt lõi của thương hiệu thay vì lo lắng hay tìm cách giảm giá sâu hơn qua khuyến mãi.

Hình ảnh bắt mắt và giá cả hấp dẫn chỉ là bước đi ngắn hạn thu hút người tiêu dùng. Nhưng tôi tin rằng việc này không thể giữ chân khách hàng nếu thương hiệu không có một sản phẩm tốt và có những giá trị có thể kết nối với nhóm khách hàng của mình.

Nếu các bạn muốn trao đổi thêm về cơ hội này, hãy email cho tôi: [email protected].

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

* Nguồn: Blog Lamhonglan