Marketer ACCESSTRADE Vietnam
ACCESSTRADE Vietnam

Marketing team @ ACCESSTRADE Vietnam

Giải pháp giúp doanh nghiệp khai thác hiệu quả “mỏ vàng” User-Generated Content

Giải pháp giúp doanh nghiệp khai thác hiệu quả “mỏ vàng” User-Generated Content

Theo SEMrush, hơn 86% công ty đã áp dụng User-Generated Content (UGC) vào chiến lược marketing của mình. Theo Neoreach, số lượng UGC Creator đã tăng 145% trong năm vừa qua. Điều này vừa phản ánh sự tăng trưởng ấn tượng của UGC, vừa đặt ra bài toán: Làm thế nào để doanh nghiệp triển khai chiến lược UGC hiệu quả?

Kỷ nguyên của User-Generated Content (UGC)

Sự phát triển mạnh mẽ của Tiktok là một nhân tố quan trọng với xu hướng User-Generated Content (UGC) - Nội dung do người dùng tạo. Với thuật toán phân phối video bất kỳ, Tiktok khiến người dùng dần quen với việc lắng nghe những gợi ý, trải nghiệm của hàng trăm người lạ trên bảng tin, từ đó họ ngày càng ưa thích và có xu hướng tìm kiếm những nội dung chân thực như vậy.

Ngày nay, có một sự thật rằng khách hàng đang mất dần niềm tin vào những lời thương hiệu tự quảng bá. Thay vào đó, theo Power Reviews, có hơn 99% khách hàng sẽ đọc các bài đánh giá trực tuyến trước khi mua hàng. Lúc này, một nguồn UGC dồi dào với hàng loạt thảo luận tích cực từ những người dùng thật sẽ mang lại cảm giác an tâm, gần gũi, khiến khách hàng gia tăng niềm tin vào thương hiệu và dễ dàng bị thuyết phục.

Giải pháp giúp doanh nghiệp khai thác hiệu quả “mỏ vàng” User-Generated Content

Theo Báo cáo UGC Creator 2024, gần 70% nhãn hàng sử dụng UGC để tăng tính chân thật cho thương hiệu.

Bên cạnh đó, UGC còn giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Theo Power Reviews, những người tương tác với UGC có khả năng chuyển đổi cao hơn 100,6%. Với việc khuyến khích từng tệp khách hàng khác nhau chia sẻ trải nghiệm cá nhân, thương hiệu có thể vươn rộng tầm ảnh hưởng, tiếp cận và chuyển hóa được những chân dung tương tự.

Với một chiến lược UGC thông minh, doanh nghiệp có thể giảm chi phí marketing gấp nhiều lần. Thay vì “đổ tiền” vào các hình thức “paid ads”, thuê KOL, KOC lớn mà chưa chắc đã chiếm được sự đồng cảm của khách hàng, doanh nghiệp chỉ cần tìm cách thúc đẩy thật nhiều người dùng thật thảo luận, sáng tạo nội dung về thương hiệu. Từ đó, doanh nghiệp sẽ theo dõi các nền tảng truyền thông và chia sẻ lại những nội dung do người dùng tạo.

Ambassador Program - Giải pháp giúp doanh nghiệp bứt phá số lượng UGC

Thấu hiểu tầm quan trọng của UGC đối với thương hiệu, ACCESSTRADE đã mang tới Ambassador Program - giải pháp mới giúp doanh nghiệp kết nối với hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung. Cụ thể, ACCESSTRADE sẽ đăng tải chiến dịch của các nhãn hàng trên nền tảng. Nhà sáng tạo nội dung tự do lựa chọn chiến dịch phù hợp để làm video chia sẻ trải nghiệm về sản phẩm, dịch vụ của nhãn hàng đó.

Giải pháp giúp doanh nghiệp khai thác hiệu quả “mỏ vàng” User-Generated Content

Chiến dịch của các nhãn hàng được đăng tải trên nền tảng Ambassador Program

Điểm đặc biệt của chương trình là cơ chế trả hoa hồng trên lượt view, đơn giản hơn nhiều so với hình thức affiliate marketing khi người tham gia chỉ được trả thưởng nếu có đơn hàng phát sinh. Nhờ đó, Ambassador Program thu hút mọi đối tượng, từ những người mới tập sáng tạo nội dung và xây kênh cho đến những KOL/KOC đã có lượng view nhất định, tạo thành một nguồn “creators” khổng lồ sẵn sàng tạo video cho các chiến dịch.

Bên cạnh đó, Ambassador Program còn khéo léo tạo động lực cho các nhà sáng tạo liên tục sản xuất video và cải thiện chất lượng nội dung. Cụ thể, chương trình đặt ra những mốc thưởng thêm hấp dẫn khi người tham gia tạo được một lượng video nhất định hay đạt được một lượng view nhất định. Các chương trình đua top view và trao thưởng cho “creator” nhất tuần và tháng cũng được tổ chức đều đặn.

Một minh chứng rõ ràng cho hiệu quả của Ambassador Program là cú đúp giải thưởng “Best Affiliate & Partnership Strategy” tại APAC và Đông Nam Á mà ACCESSTRADE đạt được tại lễ trao giải Global Performance Marketing Awards (GPMA) vừa qua, với chiến dịch V-Creator triển khai cùng VinFast.

Về bối cảnh, lúc bấy giờ, VinFast vừa công bố mở bán dòng xe điện VF 3 với mức giá hấp dẫn. Với cách tiếp cận độc đáo của Ambassador Program, chiến dịch V-Creator đã xây dựng được một cộng đồng sáng tạo gồm nhân viên VinFast, các khách hàng cũ và người yêu mến thương hiệu, những người yêu xe nói chung… cùng sản xuất video và “phủ sóng” thông tin này trên khắp mạng xã hội.

Giải pháp giúp doanh nghiệp khai thác hiệu quả “mỏ vàng” User-Generated Content

Nguồn UGC dồi dào của chiến dịch V-Creator - VF 3

Bên cạnh việc trả thưởng trên lượt view, ACCESSTRADE khuyến khích người tham gia gắn thêm link affiliate dẫn về trang đặt hàng trước VF 3. Chiến lược tổng thể này giúp VinFast tận dụng triệt để UGC nhằm tăng cường nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số.

Về kết quả, chiến dịch đã đạt được những con số vô cùng ấn tượng. Hơn 9,800 nhà sáng tạo nội dung tham gia, hơn 24,000 video được sản xuất, hơn 562 triệu lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội, chỉ trong 02 tháng với chi phí tiết kiệm đến hơn 50% so với thông thường. Đặc biệt, chiến dịch đã mang về hơn 30,000 đơn đặt hàng trước cho VF 3.

Có thể thấy, Ambassador Program là một giải pháp tiềm năng cho chiến lược UGC của các doanh nghiệp. Quý doanh nghiệp quan tâm đến chương trình có thể đăng ký tại đây để được tư vấn nhanh chóng nhất.