Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W42-43/2024: YeaH1 lãi lớn nhờ “Anh trai vượt ngàn chông gai”, VCCorp ra mắt ứng dụng Lotus Chat

Brand Updates W42-43/2024: YeaH1 lãi lớn nhờ “Anh trai vượt ngàn chông gai”, VCCorp ra mắt ứng dụng Lotus Chat

“Anh trai vượt ngàn chông gai” vừa khép lại, tập đoàn YeaH1 đã công bố báo cáo tài chính quý III/2024 với doanh số và lợi nhuận tăng kỷ lục. Ngày 18/10, thị trường ứng dụng nhắn tin OTT tại Việt Nam chào đón “tân binh” Lotus Chat do công ty VCCorp phát triển... Và nhiều tin tức đáng chú ý khác sẽ được cập nhật trong bản tin số này.

YeaH1 lãi đậm trong quý III/2024

Trong báo cáo tài chính quý III/2024 vừa được công bố, Công ty Cổ phần Tập đoàn YeaH1 ghi nhận doanh thu hơn 345 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức doanh thu cao nhất của YeaH1, kể từ quý IV/2020.

Trong quý vừa qua, YeaH1 dồn lực cho chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai”. Sau 15 tập phát sóng, chương trình gần như luôn dẫn đầu về tỷ suất người xem (rating) trên kênh VTV3 vào khung giờ 20-23h cả tuần. Nhờ đó, YeaH1 kêu gọi được hàng chục nhà tài trợ, đưa quảng cáo và tư vấn truyền thông trở thành động lực tăng trưởng chính, mang về 307 tỷ đồng doanh thu – tăng gấp 4,5 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Tổng kết lại, trong quý III/2024, công ty ghi nhận 34 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng gấp 11 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này cho thấy quyết tâm “lấy lại phong độ” của YeaH1, cùng những thành quả ban đầu sau quyết định “cược tất tay” vào mảng sản xuất nội dung chất lượng cao, với trọng tâm là “Anh trai vượt ngàn chông gai” và sắp tới là “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” mùa 2.

YeaH1 lãi đậm trong quý III/2024.

Nguồn: Anh trai vượt ngàn chông gai

VCCorp ra mắt ứng dụng Lotus Chat

Ngày 18/10, Công ty cổ phần VCCorp chính thức ra mắt ứng dụng tin nhắn “made in Vietnam” – Lotus Chat. Ứng dụng hướng đến xây dựng môi trường an toàn trong giao tiếp, đặc biệt là trong công việc.

Theo đó, Lotus Chat được phát triển dựa trên 4 trụ cột, gồm: An toàn trên mạng, Chủ động bảo vệ người dùng, Hỗ trợ công việc hiệu quả và Luôn hỗ trợ mọi lúc mọi nơi. Một số tính năng nổi bật có thể kể đến như trợ lý nhắc việc Lota, đặt bí danh, tạo nhiều tên riêng dành cho từng nhóm chat để tránh lộ thông tin, tuỳ chọn chặn thao tác chuyển tiếp/tải hình ảnh/chụp màn hình…

Ngoài ra, ông Nguyễn Thế Tân – Tổng Giám đốc VCCorp – cũng xác nhận Lotus Chat sử dụng hơn 30% mã nguồn mở từ Telegram, nhưng “tư duy về sản phẩm và phần máy chủ là 100% của kỹ sư Việt Nam”. Do đó, Lotus Chat bổ sung nhiều tính năng tối ưu với người dùng Việt, được phát triển dựa trên quá trình quan sát thói quen sử dụng ứng dụng nội địa.

Lotus Chat hiện khả dụng đa nền tảng, từ iOS, Android, macOS và Windows. Người dùng có thể sử dụng thông qua tài khoản đăng ký bằng số điện thoại, Apple ID hay Viet ID như nhiều ứng dụng OTT khác trên thị trường.

VCCorp ra mắt ứng dụng Lotus Chat

Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc VCCorp, tại sự kiện ra mắt Lotus Chat.
Nguồn: CafeF

Apple cắt giảm 10 triệu chiếc iPhone 16

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của công ty nghiên cứu thị trường TF International Securities, Apple đã yêu cầu đối tác cắt giảm sản lượng iPhone 16, khoảng 10 triệu chiếc trong giai đoạn từ quý IV/2024 đến quý II/2025. Ông cũng cho biết thêm rằng đợt cắt giảm chủ yếu nhắm vào dòng iPhone 16 và 16 Plus. Ước tính, sản lượng iPhone 16 trong nửa cuối năm 2024 sẽ ở mức 84 triệu chiếc, thay vì 88 triệu chiếc như kế hoạch ban đầu.

Việc cắt giảm sản lượng diễn ra khi doanh số iPhone 16 đang kém xa kỳ vọng của Apple. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, sự thiếu vắng tính năng Apple Intelligence, vốn được Nhà Táo quảng cáo rầm rộ trước đó, là một trong những nguyên nhân chính khiến người dùng không mấy mặn mà với iPhone 16. Bên cạnh đó, thiết kế của iPhone thế hệ này cũng bị đánh giá là thiếu đột phá, đặc biệt là ở các mẫu Pro cao cấp. Thậm chí, điểm nhấn ở Camera Control cũng không tạo được ấn tượng với người dùng.

Dù vậy, ông Kuo cho rằng, Apple Intelligence vẫn có tiềm năng thúc đẩy doanh số iPhone trong dài hạn.

Apple cắt giảm 10 triệu chiếc iPhone 16.

Nguồn: Times Now

Be ra mắt dịch vụ dọn dẹp nhà cửa

Ngày 23/10, sau nhiều ngày “nhá hàng” trên mạng xã hội, siêu ứng dụng Be chính thức ra mắt dịch vụ be Giúp Việc tại TP.HCM. Dịch vụ cung cấp cho người dùng các gói dọn dẹp nhà cửa theo giờ (2 giờ, 3 giờ và 4 giờ), kèm theo các tuỳ chọn bổ sung như nấu ăn, ủi đồ. Bên cạnh be Giúp Việc, Be cũng “úp mở” trên nền tảng về dịch vụ Tổng vệ sinh, hướng đến phục vụ các nhu cầu dọn dẹp chuyên sâu hơn.

Dù chưa được triển khai rộng rãi nhưng các dịch vụ mới của Be tiếp tục chứng minh khả năng mở rộng hệ sinh thái công nghệ trên nền tảng, cùng định hướng trở thành nền tảng tiêu dùng “all-in-one”, có khả năng phục vụ đa dạng nhu cầu của người Việt – từ đi lại, giao đồ ăn, mua vé máy bay, vé tàu xe, ngân hàng điện tử… và nay là dọn dẹp nhà cửa.

Be ra mắt dịch vụ be Giúp Việc.
Be ra mắt dịch vụ be Giúp Việc.

Nguồn: Be

Tiger Beer trở thành thương hiệu bia chính thức của Câu lạc bộ Manchester United

Tiger Beer công bố việc trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh với một trong những câu lạc bộ bóng đá thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Trong giai đoạn đầu hợp tác, hai bên sẽ cùng triển khai các hoạt động kết nối và mang đến những trải nghiệm độc đáo cho cộng đồng người hâm mộ Manchester United trên khắp Châu Á. Có thể kể đến một số hoạt động như chuỗi sự kiện đại tiệc bóng đá kết hợp giữa hai bên, cơ hội trúng thưởng để gặp gỡ trực tiếp với câu lạc bộ tại Manchester, và sự kiện bóng đá đường phố lần đầu tiên được tổ chức tại khu vực Châu Á.

Màn hợp tác giữa Tiger Beer và Manchester United được công bố ngay trước thềm trận đấu giữa Manchester United và Brentford FC – trong khuôn khổ Giải Ngoại hạng Anh (EPL). Đây cũng là lần đầu tiên thương hiệu Tiger Beer xuất hiện trên sân Old Trafford nổi tiếng và được trình chiếu trên bảng quảng cáo LED bên trong sân vận động.

Tiger Beer trở thành thương hiệu bia chính thức của Câu lạc bộ Manchester United.

Nguồn: Tiger Beer

Vingroup ra mắt quỹ đầu tư công nghệ 150 triệu USD

Ngày 28/10, Vingroup công bố ra mắt Quỹ đầu tư công nghệ VinVentures. Theo đó, quỹ đầu tư trọng điểm vào các startup công nghệ có tính đột phá cao với mong muốn thúc đẩy và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, từ đó góp phần kiến tạo các doanh nghiệp công nghệ số tại Việt Nam và khu vực.

Tổng tài sản VinVentures đang quản lý là 150 triệu USD. Trong đó, 100 triệu USD là danh mục đã đầu tư kế thừa từ Vingroup và 50 triệu USD dự kiến giải ngân trong 3-5 năm tới. Đại diện tập đoàn cho biết VinVentures sẽ chú trọng đầu tư trí tuệ nhân tạo (AI), chất bán dẫn (Semiconductor), điện toán đám mây (Cloud) và các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao.

Phạm vi đầu tư của quỹ trước mắt là thị trường Việt Nam, hướng tới các startup có đội ngũ sáng lập nội địa ở giai đoạn đầu. Trong tương lai, VinVentures dự kiến sẽ tiếp cận những startup trong khu vực, đặc biệt tại những thị trường có đặc điểm phát triển tương đồng với Việt Nam như Singapore, Indonesia và Philippines.

Vingroup ra mắt quỹ đầu tư công nghệ 150 triệu USD.

Nguồn: Vingroup

Adobe ra mắt công cụ tạo video AI

Tại sự kiện Adobe Max diễn ra ngày 14/10 tại Miami (Mỹ), Adobe đã giới thiệu loạt công cụ AI mới. Trong đó, nổi bật là tính năng tạo video từ văn bản hoặc hình ảnh trên Firefly, hoạt động dưới dạng ứng dụng và được tích hợp vào phần mềm dựng phim Premiere Pro. Hãng nhấn mạnh đây là mô hình tạo video đầu tiên có tính an toàn thương mại, được đào tạo từ kho dữ liệu Adobe Stock và các cơ sở dữ liệu công cộng.

Bộ công cụ này hiện đã có sẵn trên trang web Firefly ở chế độ beta công khai. Trong ứng dụng web, Firefly có thể biến một đoạn văn bản thành video, hoặc chuyển hình ảnh thành các cảnh quay khác nhau. Trong Premiere Pro, Firefly bổ sung tính năng Generative Extend, cho phép người dùng kéo dài một đoạn clip bằng video và âm thanh AI, được tạo mới một cách phù hợp với đoạn clip gốc. Ngay từ khi ra mắt, các video mô phỏng những tính năng này của Adobe đã nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội.

Công ty cho biết sẽ sử dụng phản hồi của người dùng từ phiên bản beta để tiếp tục cải thiện bộ công cụ AI này.

Adobe ra mắt công cụ tạo video AI.

Nguồn: Adobe

YouTube thử nghiệm gói Premium “giá rẻ”

YouTube hiện đang thử nghiệm giới hạn (chủ yếu tại thị trường Úc, Đức và Thái Lan) gói đăng ký Premium Lite với mức giá chỉ bằng một nửa gói Premium hiện tại. Đây tiếp tục được cho là giải pháp giúp Google thu hút nhiều người dùng trả phí hơn, song song với việc mạnh tay cấm các trình chặn quảng cáo.

Gói Premium Lite được mô tả là hầu hết các video không có quảng cáo nhưng người dùng “có thể thấy quảng cáo trên nội dung nhạc, Shorts và quảng cáo không gây gián đoạn khi tìm kiếm và duyệt thông tin”. Tuy nhiên, Premium Lite không gồm quyền truy cập vào YouTube Music cũng như không cho phép người dùng tải xuống video để xem ngoại tuyến.

Trước đó, YouTube đã từng thử nghiệm Premium Lite ở một số khu vực của Châu Âu vào năm 2021. Tuy nhiên, Google xác nhận gói YouTube Premium Lite lần này không phải là phiên bản cũ mà là một thử nghiệm hoàn toàn mới. Và giá cước của Premium Lite sẽ khác nhau tuỳ thuộc vào khu vực thử nghiệm.

YouTube thử nghiệm gói Premium “giá rẻ”.

Nguồn: Engadget

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp