Spikes Asia Awards 2025 thông báo mở cổng đăng ký
Ngày 24/10/2024, Spikes Asia đã chính thức mở cổng đăng ký, đồng thời công bố những thay đổi về hệ thống giải thưởng và nền tảng sự kiện. Đây là một trong những giải thưởng danh giá nhất về sáng tạo và hiệu quả tiếp thị tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Spikes Asia đang chuyển mình từ một sự kiện thường niên thành một chuỗi sự kiện trong khu vực APAC, được thiết kế riêng nhằm hỗ trợ ngành tiếp thị quảng cáo xuyên suốt cả năm. Chuỗi sự kiện mới này sẽ hỗ trợ các đối tượng trong lĩnh vực tiếp thị sáng tạo, từ những marketer trẻ tài năng cho đến các lãnh đạo cấp cao, giúp APAC giải quyết những thách thức chiến lược, hiểu rõ hành vi người tiêu dùng, xu hướng văn hóa và tư duy sáng tạo, nhằm thúc đẩy ngành tiến về phía trước.
Thời gian giám khảo đánh giá bài dự thi của Spikes Asia sẽ diễn ra tại Việt Nam vào tháng 3/2025 và sự kiện trao giải trực tiếp sẽ diễn ra vào tháng 4 tại Singapore. Thông qua sự kiện lần này, Spikes Asia hi vọng có thể tiếp tục góp phần thiết lập tiêu chuẩn về sáng tạo tại APAC, đồng thời tạo cơ hội cho toàn ngành cùng nhau kết nối và tôn vinh những thành tựu đáng chú ý.
Năm nay, Giải thưởng Spikes Asia 2025 sẽ có thêm hạng mục phụ Humour, sau khi hạng mục này ra mắt thành công tại Cannes Lions 2024. Các chiến dịch dự thi có thể đăng ký một hạng mục chuyên biệt để tôn vinh những chiến dịch giải trí và hiệu quả.
Hạng mục Innovation cũng được mở rộng với một định nghĩa rộng hơn về “đổi mới”. Bên cạnh đó, hạng mục Audio & Radio Spike cũng được cập nhật để phản ánh sự phát triển của ngành Audio, hạng mục PR được làm mới để phản ánh chính xác hơn về hiện trạng ngành PR. Ngoài ra, hạng mục Social & Influencer Spike được điều chỉnh để công nhận vai trò quan trọng của các nhà sáng tạo nội dung trong việc định hình và lan tỏa thông điệp thương hiệu.
Bà Mandy Neo, Director của Spikes Asia, nhận xét: “Khán giả của chúng tôi đang cần nhiều hơn là một sự kiện độc lập. Mô hình mới của chúng tôi sẽ liên tục tạo sự kết nối suốt năm và cho phép Spikes Asia giải quyết nhu cầu đa dạng của cộng đồng sáng tạo và quảng cáo thông qua việc mang đến cơ hội gặp gỡ, học hỏi và tôn vinh những thành tựu. Chúng tôi rất mong chờ tổ chức các sự kiện mang lại trải nghiệm gần gũi, có tác động lớn hơn cho nhu cầu của cộng đồng APAC.”
Bà Marian Brannelly, Global Director of Awards của LIONS, chia sẻ: “Đây là thời điểm thú vị đối với ngành sáng tạo ở APAC khi ngày càng có nhiều sự phát triển trong các chiến dịch thắng giải của Spikes Asia. Chúng tôi luôn muốn công nhận mọi sản phẩm, lĩnh vực xứng đáng từ Thủ công đến Gaming và Hiệu quả Sáng tạo. Điều này là minh chứng rằng ngành tiếp thị quảng cáo đang không ngừng tiến lên và khẳng định sáng tạo có thể đến từ bất kỳ đâu.
Spikes Asia cũng đã cải tiến quy trình đăng ký, bao gồm các câu hỏi tập trung vào bối cảnh văn hóa cũng như mục tiêu của tác phẩm. Những câu trả lời này sẽ cung cấp cho Ban giám khảo bối cảnh thiết yếu khi đánh giá tính sáng tạo từ khắp khu vực. Chúng tôi sẽ tiếp tục nuôi dưỡng và phát triển Giải thưởng Spikes Asia, đồng thời cung cấp những insight quan trọng cho khán giả của mình, nhằm hỗ trợ các nhà sáng tạo và tiếp thị trên toàn APAC.”
Spikes Asia sẽ tiếp nhận bài dự thi đến hết ngày 28/01/2025. Xem thêm thông tin chi tiết về giải thưởng tại đây.