Lần đầu tiên: Spotify ra mắt playlist lên tới 1000 người nghe có cùng tên tại Việt Nam

Không hiếm để bắt gặp những cái tên giống nhau của người Việt, và kéo theo đó là những mẩu chuyện hài hước, những sự trùng hợp thú vị xoay quanh mỗi cái tên. Thấu hiểu điều đó, Spotify Việt Nam ra mắt playlist với nhiều người nghe cùng tên nhất Việt Nam, là một phần thuộc chiến dịch My Spotify nhằm tôn vinh gu nhạc riêng của mỗi người.

Điều đặc biệt từ những cái tên giống nhau của người Việt

Theo thống kê, có khoảng 3.9 triệu người tên Anh, 2.4 triệu người tên Huy và 2.1 triệu người tên Khang trên khắp mọi miền đất nước. Sự trùng tên này thường dẫn đến những tình huống hài hước, chẳng hạn như giáo viên nhầm lẫn giữa các học sinh có cùng tên hoặc nhận nhầm email của đồng nghiệp có tên giống mình.

Những cái tên giống nhau không chỉ mang đến những bất ngờ thú vị mà còn thể hiện một nét văn hóa độc đáo của người Việt. Nhằm tôn vinh gu nhạc khác biệt của mỗi người Việt tuy có cùng tên, Spotify Việt Nam khuyến khích người dùng có tên giống nhau cùng chia sẻ gu âm nhạc độc nhất qua tính năng tự tạo playlist.

Playlist nhạc với nhiều người nghe cùng tên Linh và Long

Theo thống kê từ Spotify Việt Nam, "Long" là một trong những cái tên phổ biến nhất trong giới nghệ sĩ Việt. Các nghệ sĩ tên Long có thể kể đến Low G (Nguyễn Hoàng Long) với phong cách hiphop đặc trưng, WEAN (Lê Thượng Long) với gu nhạc nhẹ nhàng và chất giọng cuốn hút.

Tương tự, “Linh” cũng là một cái tên quen thuộc của những nghệ sĩ Việt hàng đầu như tlinh (Nguyễn Thảo Linh) và chất giọng rap quyến rũ độc đáo, Hoàng Thùy Linh và dòng nhạc EDM mang âm hưởng dân tộc, hay tượng đài âm nhạc với giọng ca vàng Mỹ Linh.

Với sự trùng tên đặc biệt này, Spotify ra mắt hai playlist “This is 1000 LONG’s” và “This is 1000 LINH’s” hướng đến kỷ lục playlist có số người tham gia tên Long và tên Linh nhiều nhất Việt Nam. Bất kì người nghe nào tên Linh hoặc Long đều có thể thêm bài hát yêu thích vào playlist, chia sẻ gu nhạc độc nhất của bản thân và cùng góp phần tạo nên không gian âm nhạc đặc sắc và đa dạng của những người nghe nhạc có cùng một tên.


Cả hai playlist “This is 1000 LINH’s” và “This is 1000 LONG’s” đều có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tên Linh và Long, như tlinh, Lynk Lee, Low G, Emcee L,..., mang đến những màu sắc âm nhạc độc đáo và thu hút các fan yêu nhạc Việt cùng tham gia vào thử thách.

Spotify kêu gọi người dùng tên Long và Linh cùng tham gia playlist có một-không-hai

Tính đến thời điểm, playlist “This is 1000 LINH’s” đã chạm mốc với 1000 người dùng Spotify tham gia. Trong khi đó, playlist “This is 1000 LONG’s” cũng không kém cạnh với gần 900 người nghe đã góp phần vào playlist tự tạo này.

Không chỉ tôn vinh nét văn hóa thú vị của những cái tên Việt, chiến dịch còn hướng đến kết nối và kêu gọi những cá thể đam mê âm nhạc cùng chia sẻ gu nhạc riêng biệt trong không gian nghe nhạc chung của nền tảng.