[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 15/10-21/10/2024

Mạng xã hội tuần qua nóng hơn bao giờ hết khi hai concert “thuần Việt” diễn ra cùng ngày. Chưa dừng lại ở đó, những màn xé túi mù của Phạm Thoại, Lê Dương Bảo Lâm khiến nhiều người thức đến 2 giờ sáng, bộ ba Michael Trương – Rayeon – Yuna Vũ của show “Đảo thiên đường” tạo nên nhiều thảo luận trái chiều… Cùng YouNet Media nhìn lại sức nóng bùng nổ của các hot trend qua BXH SocialTrend Ranking tuần 15/10-21/10/2024.

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 15/10-21/10/2024

Chuyển động của các hot topic trong tuần giữa tháng 10 nhanh và nóng hơn bao giờ hết, chủ yếu đến từ 4 lĩnh vực: Âm nhạc, Phim ảnh, Tin tức và Chương trình giải trí.

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

SocialTrend Ranking Music tuần giữa tháng 10 ghi nhận 7 sự kiện âm nhạc, 3 MV mới là “APT.” của Rosé Bruno Mars, MV “Mantra” – Jennie và “Say hi never say goodbye” của “Anh trai say hi”.

Không quá khi nói tuần giữa tháng 10 là tuần của sự kiện âm nhạc khi 2 concert “thuần Việt” với quy mô hàng chục nghìn khán giả là “Anh trai say hi” (concert 2) “Anh trai vượt ngàn chông gai” được tổ chức cùng ngày giờ, cùng thành phố tạo nên thế trận cạnh tranh chưa từng có trong lịch sử Vpop. Theo đó, concert “Anh trai say hi” xếp vị trí #2, “Anh trai vượt ngàn chông gai” xếp vị trí #3.

Nếu như “Anh trai vượt ngàn chông gai” đã có đêm concert “đỉnh nóc, kịch trần” gây ấn tượng khi mang đến những set diễn với những ca khúc tôn vinh văn hóa, truyền thống và những màn hát live 100% thì “Anh trai say hi” cũng gây sốt không kém với những màn trình diễn khiến khán giả “lạc giọng”. Tuy nhiên, sự cố ở khâu tổ chức, âm thanh, ánh sáng, show không có quá nhiều màn đặc sắc như concert 1 khiến concert 2 của “Anh trai say hi” trở thành một sự “hụt hơi” của NSX. Theo đó, điểm chỉ số cảm xúc của “Anh trai say hi” ghi nhận là 0.04, thấp hơn “Anh trai vượt ngàn chông gai” là 0.15.

Nhìn chung, 2 concert đầy cảm xúc của “Anh trai vượt ngàn chông gai” và “Anh trai say hi” vừa qua không chỉ để lại dấu ấn bởi những màn trình diễn mãn nhãn, mà còn bởi khoảnh khắc hàng chục nghìn người hâm mộ đồng thanh hòa ca cùng nghệ sĩ từ đầu đến cuối bài. Không chỉ là fanchant (hò đệm theo câu hát của nghệ sĩ), mà các fan nội địa còn thuộc làu từng câu, từng chữ, cùng hát tạo nên dàn đồng ca hoành tráng và xúc động. Âm nhạc thăng hoa, không gian rộng lớn hơn 20 nghìn người cùng chung nhịp đập, tình yêu hướng về các anh trai, tạo nên những ký ức không thể nào quên. Kết thúc show, màn pháo hoa rực rỡ đã để lại hình ảnh đẹp nhất cho một mùa hè rực rỡ.

Tuy là concert kết thúc nhưng tinh thần và nhiệt huyết của các fan vẫn hừng hực, “lụy” concert cho đến vài ngày sau. Không quá khi nói concert này trở thành một “tiêu chuẩn mới” cho các live concert/music fest tại Việt Nam, bên cạnh những tiêu chí khác về dàn dựng, âm thanh hay ánh sáng.

Bên cạnh sự kiện âm nhạc trong nước thì trong tuần qua, cú “bắt tay” của Rosé và Bruno Mars trong MV “APT.” đã nhanh chóng trở thành “spotlight”, thu hút hơn 573,85K thảo luận, đạt #1 SocialTrend Ranking Music. Sau hơn 1 ngày 23 tiếng, MV đã đạt hơn 50M views trên YouTube, trở thành MV đạt kỷ lục lượt xem nhanh nhất trong năm 2024.

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc tuần 15/10-21/10/2024.

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Shows – Lĩnh vực Chương trình giải trí

* Disclaimer: Trong phạm vi BXH SocialTrend Ranking Show, thời gian đo lường và xếp hạng của các Chương trình giải trí sẽ kết thúc sau 15 ngày kể từ ngày phát sóng tập cuối cùng.

Tuần qua, BXH SocialTrend Ranking Shows tiếp tục ghi nhận sự góp mặt loạt chương trình giải trí, âm nhạc sôi động như: #1 “Anh trai vượt ngàn chông gai”, #2 “Rap Việt”, #3 “Đường lên đỉnh Olympia”, #4 “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2024”, #5 “Đảo thiên đường”.

“Đảo thiên đường” là một trong những show giải trí nhận được nhiều phản hồi trái chiều nhất trong tuần vừa qua. Michael Trương, sinh năm 1989, Việt kiều Canada trở thành nhân vật được chú ý nhất khi cùng lúc để ý 2 cô gái. Sự việc này tạo nên không ít phản ứng trái chiều từ khán giả: “MT ảnh không bối rối vì chưa xác định được tình cảm với ai, ảnh bối rối vì bị vạch mặt”, “Xem mà nóng mắt ghê, cờ đỏ rõ luôn”, “Tự nhiên thấy anh Kiên cũng ổn”...

Ngoài ra, “Shark Tank” mùa 7 cũng thu hút sự chú ý của người dùng với 14,07K thảo luận, xếp vị trí #8 SocialTrend Ranking Shows. Trong đó, nổi bật là màn pitching “nuốt mic” của Á hậu Thảo Nhi Lê ở tập 12, gọi vốn cho sản phẩm nước hoa Nimai với mùi hương độc đáo. Mang sản phẩm làm từ loài hoa hồng đắt đỏ nhất của Pháp, Thảo Nhi Lê kêu gọi đầu tư 100.000 USD. Mặc dù ra về tay trắng nhưng Nimai đã phần nào thuyết phục các Shark về chất lượng sản phẩm và sự chuyên nghiệp, cũng như sự lựa chọn về con đường đi dài hơi cho thương hiệu nước hoa tại Việt Nam.

Top 10 SocialTrend Ranking Shows – Lĩnh vực Chương trình giải trí tuần 15/10-27/10/2024.

Xem tất cả chủ đề Chương trình giải trí đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Bảng xếp hạng SocialTrend tuần qua ghi nhận sự xuất hiện của 4 bộ phim chiếu rạp là “Quỷ ăn tạng” phần 2, “Cô dâu hào môn”, “Công tử Bạc Liêu”“Lật mặt 8” (đang casting).

Bộ phim kinh dị Thái Lan đang có sức hút lớn khi đứng đầu phòng vé liên tục Việt Nam trong tuần qua. Phim “Quỷ ăn tạng” phần 2 thu hút hơn 64,22K thảo luận, xếp vị trí #2 SocialTrend Ranking Film. Chiều 19/10, tại TP.HCM diễn ra buổi giao lưu đoàn phim “Quỷ ăn tạng”. Đáng chú ý, 3 diễn viên chính trong phim đã nhảy vũ điệu của ca khúc “See tình” nhận được nhiều sự cổ vũ của khán giả.

Trong tuần quam, phim “Lật mặt 8” cũng thu hút hơn 27,63K thảo luận, xếp vị trí #5 SocialTrend Ranking Film. Buổi casting offline diễn ra suốt 20 giờ, thu hút 5K người tham dự, từ diễn viên chuyên nghiệp đến không chuyên trên khắp cả nước. Nổi bật nhất trong buổi casting có lẽ là sự xuất hiện của TikToker Lê Tuấn Khang, chàng trai gây sốt mạng xã hội với những đoạn video thử vai hài hước. Phim sẽ bấm máy vào tháng 12/2024, dự kiến ra rạp vào dịp lễ 30/4/2025.

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh tuần 15/10-24/10/2024.

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Chương trình giải trí, Âm nhạc, Phim ảnh tuần 15/10-21/10/2024. Để nắm bắt những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ Nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp Marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực; từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, Marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.