Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành Ngân hàng tháng 10/2024

Hệ thống ngân hàng Việt Nam, đặc biệt là các NHTM cổ phần, đang nỗ lực hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng, góp phần phục hồi kinh tế. Thủ tướng Chính phủ khẳng định sẽ không hình sự hóa quan hệ kinh tế, dân sự, đồng thời yêu cầu các ngân hàng thực hiện “6 tăng”, “6 giảm”, “6 tăng tốc, bứt phá” để nâng cao năng lực, giảm lãi suất cho vay và đẩy mạnh chuyển đổi số. Thủ tướng cũng chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp chịu thiệt hại do bão lũ, phấn đấu đến năm 2025 có ít nhất 2-3 NHTM Việt Nam nằm trong nhóm 100 ngân hàng lớn mạnh nhất Châu Á.

Hãy cùng Reputa nhìn lại tổng quát ngành Ngân hàng tháng 8/2024 dưới lăng kính Social Listening để đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả.

Trong tháng 9, Top 3 Ngân hàng Thương mại phổ biến trên mạng xã hội tích cực hoạt động truyền thông hình ảnh thương hiệu:

  • Ngân Hàng TMCP Quân Đội (MBBank) duy trì vị trí Top 1 với điểm Total Score tăng 8% so với tháng trước. Trong Lễ vinh danh IR Awards 2024 được tổ chức vào ngày 24/9 tại TP. Hồ Chí Minh, MBBank được vinh danh ở 2 mục giải thưởng Top 3 Financial Large Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhấtTop 3 Financial Large Cap có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất. MBBank cũng tích cực trong việc hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 với chương trình “Góp một ngày công – Sẻ chia cùng đồng bào”.
  • Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) củng cố vị trí Top 2 của mình với điểm Total Score tăng 18% so với tháng 8. Vietcombank truyền thông hình ảnh thương hiệu với hàng loạt bài báo ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 như “Vietcombank chung tay cùng đồng bào vượt qua bão lũ”, “Nhân viên Vietcombank ủng hộ hơn 10 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào bão lũ”, “Vietcombank hỗ trợ Yên Bái 700 triệu đồng khắc phục hậu quả bão số 3”, “Vietcombank ủng hộ đồng bào vùng lũ Nho Quan 200 triệu đồng”.
  • Ngân hàng TMCP Kỹ Thương (Techcombank) tăng 3 hạng với điểm Total Score tăng 26% so với tháng trước. Trong tháng 9, Techcombank gây nổi bật với giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank 2024. Trên fanpage, bài viết truyền thông ca khúc “Tiến tới ước mơ” của bộ ba Soobin Hoàng Sơn, Rhymastic và nhà sản xuất âm nhạc SlimV thu hút hơn 18.700 lượt tương tác.

Ngân hàng Thương mại phổ biến trên mạng xã hội tích cực hoạt động truyền thông hình ảnh thương hiệu tháng 10/2024.

Trong tháng 9, các ngân hàng tiếp tục nhận được phản hồi tích cực về “Bảo mật tốt” “Nhân viên chuyên nghiệp” với tỷ lệ thảo luận chiếm hơn 85%. Các ngân hàng tích cực truyền thông các bài viết cảnh báo lừa đảo và hướng dẫn người dùng bảo mật tài khoản. Bên cạnh đó, các ngân hàng cũng tích cực hỗ trợ xác thực trắc tăng lớp bảo mật cho tài khoản người dùng.

Top trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng được người dùng quan tâm trên mạng xã hội tháng 10/2024.

Trong tuần 23-27/9, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tăng – giảm đan xen. Trong đó, tỷ giá liên ngân hàng giảm và tỷ giá tự do tăng. Thị trường kỳ vọng Fed sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất, với các tín hiệu rõ hơn được dự đoán trong tuần này. Lãi suất VND liên ngân hàng tăng ở các kỳ hạn ngắn, trong khi lãi suất USD liên ngân hàng ít biến động. Ngân hàng Nhà nước bơm ròng tiền ra thị trường thông qua kênh thị trường mở. Kho bạc Nhà nước đấu thầu thành công trái phiếu chính phủ, với lãi suất trúng thầu giảm nhẹ.

Top tin tức nổi bật về ngành Ngân hàng trên Báo chí.

Dù tăng trưởng lợi nhuận ngành ngân hàng có thể chậm lại trong quý IV và cả năm 2024, nhưng các tổ chức tín dụng vẫn khá lạc quan về triển vọng kinh doanh. Theo khảo sát của Ngân hàng Nhà nước, khoảng 71,9- 76,3% tổ chức tín dụng kỳ vọng tình hình kinh doanh sẽ khả quan hơn trong quý cuối năm và cả năm 2024.

Dù kết quả kinh doanh quý III được dự báo phù hợp với kỳ vọng thị trường và tác động lên giá cổ phiếu có thể không đáng kể, các chuyên gia vẫn khuyến nghị nhà đầu tư nên tập trung vào chất lượng lợi nhuận và khả năng quản trị rủi ro của ngân hàng trong dài hạn.

Trên đây là một số nội dung phân tích về bản tin ngành Ngân hàng tháng 10/2024 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây và đăng ký nhận tư vấn dịch vụ tại đây để đưa ra các chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp.

Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết: