Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành Bảo hiểm tháng 10/2024

Reputa: Bản tin ngành Bảo hiểm tháng 10/2024

Ngành Bảo hiểm Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2024 đã không ngừng nỗ lực thích ứng với bối cảnh kinh tế đầy biến động. Bảo hiểm Xã hội tiếp tục giữ vững vai trò trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội, ghi nhận mức tăng trưởng về cả số lượng người tham gia và tổng thu. Tuy nhiên, ngành cũng đối diện với thách thức trong việc kiểm soát chi phí khám chữa bệnh thuộc Bảo hiểm Y tế (BHYT). Song song đó, Bảo hiểm Thương mại, đặc biệt là mảng Bảo hiểm Nhân thọ, đang gặp khó khăn trong việc duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu.

Hãy cùng Reputa nhìn lại tổng quát ngành Bảo hiểm tháng 9/2024 dưới lăng kính Social Listening để đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả.

Tháng 9/2024 chứng kiến sự thay đổi thứ hạng của các thương hiệu Bảo hiểm Nhân thọ trên các nền tảng mạng xã hội. Dưới đây là một số điểm nổi bật:

  • Bảo Việt Nhân Thọ tiếp tục duy trì vị trí số 1, mặc dù điểm Total score giảm 18,2% so với tháng trước. Một số chiến dịch đáng chú ý của thương hiệu này trong tháng gồm “Ủng hộ 5 tỷ đồng gửi đến đồng bào bị thiệt hại do bão số 3”, Chương trình tri ân khách hàng kỉ niệm 28 năm thành lập “Bảo vệ cả nhà – vi vu thả ga”. Bên cạnh đó, Bảo Việt Nhân thọ cũng triển khai chương trình “Ngày hội đến trường cùng Bảo Việt Nhân thọ” nhằm trao các phần quà cho các em học sinh trước thềm năm học mới, thu hút được sự quan tâm lớn từ cộng đồng.
  • Cathay Việt Nam tăng 2 bậc, vươn lên vị trí thứ 2 với mức tăng điểm Total score nhẹ 5,9%. Trong tháng 9, Cathay đã tích cực tổ chức các hoạt động tương tác như minigame “Cùng Cathay – đón Tết đoàn viên”, minigame “Hỏi ngay nhận quà”. Bên cạnh đó, một số sự kiện vì cộng đồng cũng được tổ chức và nhận được những phản hồi tích cực là cuộc thi vẽ tranh “Em vẽ ước mơ của em” và chuỗi chương trình Cathay Talk.
  • Prudential Việt Nam có bước nhảy vọt từ vị trí thứ 8 lên thứ 3, với mức tăng điểm Total score ấn tượng 64%. Với hàng loạt hoạt động đạt lượng tương tác khủng như: Minigame “Khi tình đầu được đánh dấu bởi âm nhạc” với hơn 5.400 lượt bình luận và gần 2.000 lượt thích, chuỗi video chia sẻ kiến thức “Gia Đình Tôi, Tôi Quyết” cũng nhận được phản ứng tích cực từ cộng đồng với tổng lượt xem lên đến hơn 226.000 lượt.

Top 10 Bảo hiểm Nhân thọ phổ biến trên mạng xã hội tháng 9/2024.

Các loại hình Bảo hiểm Phi Nhân thọ, đặc biệt là “Bảo hiểm xe cơ giới” chiếm 31,75% lượng thảo luận “Bảo hiểm xe máy” chiếm 21,76% lượng thảo luận, tiếp tục là chủ đề thảo luận sôi nổi. Đáng chú ý, “Bảo hiểm liên kết đầu tư” vươn lên vị trí đầu bảng trong mảng Bảo hiểm Nhân thọ, chiếm 21,67% lượng thảo luận.

Top các loại hình bảo hiểm được đề cập trên mạng xã hội tháng 9/2024.

Ngành Bảo hiểm hiện vẫn còn đối mặt với một số vấn đề, đặc biệt là việc sử dụng BHYT trong khám chữa bệnh. Nhiều người dân gặp khó khăn khi sử dụng BHYT tại các cơ sở không đăng ký do điều kiện công việc hoặc học tập xa nhà. Thực trạng thẻ BHYT hết hạn giữa quá trình điều trị, muốn thanh toán phải làm lại thẻ, thậm chí phải về lại nơi cư trú để thực hiện thủ tục cũng gây phiền phức cho người sử dụng.

Tại Phiên họp thứ 37 của Quốc hội, Chủ Tịch Trần Thanh Mẫn đã nhấn mạnh cần sửa đổi Luật BHYT theo hướng có lợi nhất cho người bệnh, không phân biệt đối xử giữa y tế công và tư nhân, khám dịch vụ hay dùng thẻ bảo hiểm.

Top tin tức nổi bật về ngành bảo hiểm trên báo chí tháng 9/2024.

Sau sự ảnh hưởng của bão lũ vừa qua, các chuyên gia nhận định rằng ngành Bảo hiểm có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ. Thảm họa thiên nhiên đã nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp về rủi ro, từ đó thúc đẩy nhu cầu bảo hiểm tài sản và con người. Đây là cơ hội để các công ty bảo hiểm, đặc biệt là trong lĩnh vực bảo hiểm tài sản và nhân thọ, khôi phục tăng trưởngđóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội.

Trên đây là một số nội dung phân tích về bản tin ngành Bảo hiểm tháng 10/2024 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây và đăng ký nhận tư vấn dịch vụ tại đây để đưa ra các chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp.

Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết: