Điểm lại loạt TVC nhân dịp 20/10 ấn tượng và đầy ý nghĩa
Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 luôn là dịp đặc biệt để tôn vinh những người phụ nữ, không chỉ vì vai trò quan trọng trong gia đình mà còn vì những đóng góp to lớn cho xã hội.
Vào dịp này, các thương hiệu thường cho ra mắt những TVC đầy cảm xúc và ý nghĩa, không chỉ để quảng bá sản phẩm mà còn để gửi gắm những thông điệp tri ân sâu sắc. TVC ngày 20/10 không chỉ đơn thuần là công cụ marketing mà còn là cầu nối truyền tải tình yêu thương, sự biết ơn và sự ngưỡng mộ đối với người phụ nữ.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cùng điểm lại những TVC đáng nhớ nhất, mang đến thông điệp cảm động về tình yêu gia đình, sự tri ân và tôn vinh vai trò của phụ nữ trong xã hội.
1. PNJ x Châu Bùi, Tlinh: Em là Châu Báu (2021)
Đây được xem như cú nổ truyền thông của PNJ năm 2021. Khi mà giai điệu “em là châu báu” phủ sóng ở mọi nền tảng mạng xã hội.
Với sự kết hợp giữa fashionista Châu Bùi và cặp đôi rapper GenZ đầy cá tính MCK-Tlinh, MV âm nhạc “Em là châu báu” không chỉ mang tới giai điệu catchy mà còn khéo léo truyền tải tuyên ngôn cá tính mạnh mẽ của thương hiệu: mỗi cô gái đều là “châu báu” của chính mình.
MV thu về hơn 43 triệu lượt xem với hơn 375 nghìn lượt thích. Đây được xem là bước đi rất thông minh của thương hiệu khi lựa chọn nghệ sĩ rất phù hợp, Tlinh - MCK và Châu Bùi là những nghệ sĩ có độ ảnh hưởng lớn với thế hệ millennials, Gen Z - tệp khách hàng chính mà thương hiệu nhắm tới cho chiến dịch này. MV với gu âm nhạc hiện đại và thông điệp đầy cảm xúc đã thành công đưa thương hiệu PNJ tới gần hơn với giới trẻ.
2. Dove: Yêu tóc như yêu chính bạn (2022)
Đây là chiến dịch được Dove khởi xướng nhân dịp 20/10 nhằm tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên và sự tự tin của người phụ nữ.
Dove đã phát hành đoạn TVC đầy cảm xúc với chủ đề chính là vẻ đẹp tương đồng giữa phụ nữ và tóc. Đoạn TVC dài 2 phút 38 giây lột tả nét đẹp của người phụ nữ ở nhiều hình thái khác nhau.
Với thông điệp gửi đi là khuyến khích phụ nữ hãy yêu thương, chăm sóc bản thân cũng như mái tóc của mình, nhận thức rằng vẻ đẹp không bị ràng buộc bởi bất kỳ tiêu chuẩn cứng nhắc nào mà thay vào đó là sự đa dạng, độc đáo, nét cá tính riêng của mỗi người. Từ đó người phụ nữ sẽ trở nên tự tin, tự hào về nét đẹp tự nhiên, về phong cách cá nhân của mình hơn.
Đoạn TVC nhận về nhiều sự tương tác tích cực từ cộng đồng đặc biệt là chị em phụ nữ với hơn 11 triệu lượt xem trên youtube. Không chỉ vậy ở trên các nền tảng mạng xã hội, các bài viết chia sẻ câu chuyện, hình ảnh về mái tóc với hashtag #Dove #YêuTócNhưYêuChínhBạn đã tăng tính lan tỏa cộng đồng cho chiến dịch này.
Chỉ với đoạn TVC ngắn, với những câu chuyện nhân vật hết sức gần gũi, quen thuộc hàng ngày trong cuộc sống, không cần tới bất kì KOL, người nổi tiếng nào Dove đã chạm tới cảm xúc của hàng triệu người dùng Việt Nam.
3. Mialala x Hòa Minzy - Sống rạng rỡ (2022)
TVC hợp tác giữa Mialala và Hòa Minzy năm 2022 cũng là một trong những TVC của nhãn hàng nổi bật nhằm chào đón ngày 20/10.
Với thông điệp chính là “phụ nữ hãy sống rực rỡ như những đóa hoa”, Mialala đã kết hợp cùng Hòa Minzy cho ra MV ca nhạc đậm hơi thở rạng rỡ, trẻ trung, tươi như những đóa hoa nhắm tới sự độc lập, tự tin của phụ nữ.
MV đã thành công thu hút sự quan tâm của truyền thông cũng như cộng đồng. Nhận về gần 20 nghìn lượt xem trên Youtube.
Hòa Minzy, với hình ảnh tích cực và thân thiện, là lựa chọn hoàn hảo để truyền tải thông điệp về sự rạng rỡ và năng động của phụ nữ hiện đại. Với mục tiêu xây dựng thương hiệu gần gũi hơn với phụ nữ trẻ, Mialala đã khéo léo kết hợp giữa âm nhạc và hình ảnh trong MV để thúc đẩy nhận diện thương hiệu.
4. VinaPhone - Có những người phụ nữ… (2023)
Nhân dịp 20/10 năm 2022, VinaPhone đã cho ra mắt TVC mang tên “Có những người phụ nữ…”, với thông điệp chính: Phụ nữ có thể vượt qua mọi định kiến, mọi giới hạn để theo đuổi đam mê của chính mình. TVC truyền động lực cho phụ nữ dám tự tin, vượt qua mọi rào cản, định kiến để theo đuổi đam mê, sống theo ước mơ, lựa chọn của bản thân.
TVC là câu chuyện của rất nhiều người phụ nữ trong xã hội, với nhiều hoàn cảnh khác nhau nhưng có một điểm chung là những người phụ nữ đó còn ngập ngừng, e ngại định kiến xã hội, chưa tự tin để theo đuổi ước mơ, sống thật với con người mình.
Những câu chuyện mà VinaPhone lựa chọn đem vào trong TVC rất đời thực, rất gần gũi với cuộc sống hàng ngày của chúng ta vậy nên đã chạm vào trái tim của rất nhiều người xem. TVC thu hút gần 400 nghìn lượt xem trên youtube và rất nhiều lượt chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội.
TVC của VinaPhone là một ví dụ xuất sắc về việc khai thác nội dung truyền cảm hứng để kết nối cảm xúc với người tiêu dùng. Thay vì tập trung vào sản phẩm hay dịch vụ, VinaPhone chọn cách tiếp cận qua những câu chuyện đời thường nhưng chứa đựng nhiều cảm xúc, tạo nên sự gần gũi và dễ đồng cảm với khách hàng. Đây là chiến lược hiệu quả để thương hiệu xây dựng tính nhân văn và tạo lòng tin từ khách hàng.
Các chiến dịch TVC nhân dịp 20/10 không chỉ là những sản phẩm quảng cáo mà còn chứa đựng những thông điệp đầy ý nghĩa và cảm xúc, tôn vinh phụ nữ Việt Nam. Mỗi thương hiệu đều có những cách tiếp cận và thông điệp riêng, nhưng đều nhắm đến mục tiêu xây dựng hình ảnh thương hiệu gần gũi, nhân văn và đồng hành cùng phụ nữ trong hành trình khám phá bản thân.
Về góc độ marketing, các chiến dịch này đã tận dụng rất tốt sức mạnh của quảng cáo cảm xúc, khai thác những chủ đề quen thuộc nhưng sâu sắc như tình yêu thương, sự tri ân, và lòng tự tin. Sử dụng KOLs và hashtag trên các nền tảng mạng xã hội cũng là chiến lược phổ biến giúp chiến dịch lan tỏa mạnh mẽ hơn. Bằng cách này, các thương hiệu không chỉ tạo ra các TVC hấp dẫn mà còn xây dựng mối liên kết cảm xúc lâu dài với khách hàng.
Với sự đa dạng trong cách tiếp cận và những câu chuyện truyền cảm hứng, các TVC dịp 20/10 chắc chắn sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng lớn cho các thương hiệu trong việc sáng tạo nội dung tiếp thị đầy ý nghĩa.
Nếu bạn thích bài viết này, hãy theo dõi ITIFY Marketing Agency để nhận thêm những mẹo và chiến lược hữu ích cho doanh nghiệp của bạn!